“อุตตม-สนธิรัตน์”ถกขุนพลภาคใต้-ผู้สมัครส.ส.ยกระดับทำงานพื้นที่เชิงรุก

08 ต.ค. 2565 | 09:50 น.

“อุตตม-สนธิรัตน์-นิพิฏฐ์-วิเชียร-พ.อ.สุชาติ” ลุยนครศรีธรรมราช เรียกขุนพลใต้ถกยกระดับทำงานพื้นที่เชิงรุก สั่งว่าที่ผู้สมัครส.ส.ภาคใต้ เตรียมพร้อมเลือกตั้ง มั่นใจกระแสพรรคสร้างอนาคตไทย-แคนดิเดตนายกฯ-ตัวผู้สมัคร นั่งกลางใจเป็นทางเลือกอันดับต้นๆ ของประชาชน

วันนี้ (8 ต.ค.65) ที่ศูนย์ประสานงานพรรคสร้างอนาคตไทย ตำบลควนกรด อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช ดร.อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคและประธานภาคใต้ นายวิเชียร ชวลิต รองหัวหน้าพรรคและผู้อำนวยการพรรค และ พ.อ.สุชาติ  จันทรโชติกุล แกนนำภาคใต้ เรียกประชุมว่าที่ผู้แสดงเจตจำนงเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคใต้ และแกนนำของพรรค เพื่อติดตามการทำงานในพื้นที่ตามนโยบายที่พรรคมอบหมาย พร้อมมอบนโยบายยกระดับการทำงานเชิงรุกในพื้นที่ภาคใต้ เตรียมพร้อมสู่สนามเลือกตั้ง

                             “อุตตม-สนธิรัตน์”ถกขุนพลภาคใต้-ผู้สมัครส.ส.ยกระดับทำงานพื้นที่เชิงรุก
ดร.อุตตม กล่าวว่า วันนี้พรรคกำลังเดินหน้าอย่างเต็มที่ในพื้นที่ภาคใต้ และมีความคืบหน้าอย่างมากในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งการประชุมขุนพลแกนนำพรรคที่ทำหน้าที่ขับเคลื่อนในพื้นที่ภาคใต้ เพื่อวางแผนยกระดับการขับเคลื่อนของพรรคให้เข้มข้นขึ้น โดยได้มีการพูดคุยเรื่องการแบ่งพื้นที่ทำงาน เพื่อให้เข้าถึงประชาชนให้มากขึ้น

ด้าน นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า วันนี้พรรคขอขอบคุณพี่น้องภาคใต้ที่เห็นว่า พรรคเป็นความหวังของพี่น้องประชาชน และไว้ใจในทีมเศรษฐกิจ และคาดหวังว่าจะเป็นพรรคที่เข้ามาแก้ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งการหารือในวันนี้ พรรคได้มีการกำหนดแผนการทำงานที่มุ่งเน้นเขตพื้นที่ให้ได้รับความไว้วางใจให้มากที่สุด รวมถึงมีการพูดคุยเรื่องคะแนนปาร์ตี้ลิสต์ของพรรคในภาคใต้ด้วย 

                                        “อุตตม-สนธิรัตน์”ถกขุนพลภาคใต้-ผู้สมัครส.ส.ยกระดับทำงานพื้นที่เชิงรุก
“ได้ย้ำถึงแนวทางการทำงานของพรรคต่อทุกคนว่า เราไม่ใช่พรรคการเมืองที่ทำเป็นเฉพาะการหาเสียง แต่เป็นพรรคการเมืองที่ลงมือทำงานให้ประชาชนคู่ขนานการหาเสียงมาโดยตลอด แม้ว่ายังไม่มีการเลือกตั้ง ตรงนี้ทำให้เห็นชัดว่าเรามาเพื่อทำงาน ไม่ใช่มาเพื่อให้ได้เสียงไปเป็น ส.ส.ในสภาอย่างเดียว แต่เราจะไปเป็น ส.ส.ที่เข้าทำงานเป็นตัวแทนของพี่น้องประขาชนในสภา คู่ขนานกับงานในพื้นที่ที่พ่อแม่พี่น้องประชาชนเลือกเรามา”

เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย ย้ำด้วยว่า “ผมและผู้บริหารส่วนกลางจะเคียงข้างและขับเคลื่อนการทำงาน ที่สอดประสานทั้งส่วนกลางและพื้นที่ โดยขอให้ยึดถือแนวทางการทำงานที่ว่าพื้นที่ไหนเป็นของเรา ต้องรุกให้ขาด ส่วนพื้นไหนที่เรายังไม่มีกระแสต้องรุกให้หนัก ทำงานให้หนัก ผมเชื่อว่าวันนี้ พรรคพร้อมสำหรับสนามเลือกตั้ง มั่นใจในกระแสของพรรค-แคนดิเดตนายกณ-และว่าที่ผู้แสดงเจตจำนงเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค นั่งกลางใจเป็นทางเลือกอันดับต้นๆ ของพี่น้องประชาชนอย่างแน่นอน” นายสนธิรัตน์ กล่าว 


ผู้สื่อข่าวถามถึงความพร้อมของพรรคกรณีมีการยุบสภา นายสนธิรัตน์ ตอบว่า ตนบอกเสมอว่าพรรคสร้างอนาคตไทยพร้อมเลือกตั้งทุกเมื่อ “ยุบวันนี้ ก็พร้อมวันนี้” พรรคมีความพร้อมทั้งตัวบุคคลทั้งที่เปิดตัวและไม่เปิดตัว ก็อยู่ในการเตรียมพร้อมของพรรคมาโดยตลอด

                              “อุตตม-สนธิรัตน์”ถกขุนพลภาคใต้-ผู้สมัครส.ส.ยกระดับทำงานพื้นที่เชิงรุก
ผู้สื่อข่าวถามถึงข้อเสนอแนะต่อสถานการณ์ราคาปาล์มตกต่ำ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า เรื่องปาล์มน้ำมันเป็นเรื่องสำคัญของพี่น้องชาวภาคใต้ พรรคสร้างอนาคตไทยมีนโยบายเรื่องนี้อย่างชัดเจน ซึ่งเร็วๆ นี้ ตนจะลงพื้นที่ปลูกปาล์มน้ำมัน และจะประกาศนโยบายของพรรคภายใน 2 เดือนนี้ 


ขณะที่ ดร.อุตตม ได้กล่าวเสริมว่า นอกเหนือจากเรื่องปาล์มน้ำมันแล้ว พรรคยังให้ความสำคัญในเรื่องการท่องเที่ยวที่เป็นเครื่องยนต์การพัฒนาภาคใต้ไปสู่ยุคใหม่ ซึ่งตรงนี้ เราได้รับการตอบรับที่ดีจากการสัมมนาที่ภูเก็ต ต่อจากนี้ เราจะเดินหน้าจัดอีกในหลายพื้นที่ เพื่อดูศักยภาพการขับเคลื่อนของเศรษฐกิจ และนำมาประกอบการจัดทำนโยบายขับเคลื่อนเศรษฐกิจรายพื้นที่ให้สอดคล้องกับระบบเศรษฐกิจและตอบโจทย์ประชาชนในภาคใต้ 


“เรามองการพัฒนาทั้งระบบ ไม่ใช่เฉพาะด้าน ไม่ว่าจะเป็น คมนาคม ท่องเที่ยว การเกษตร ทุกภาคส่วนยึดโยงกันแลพต้องขับเคลื่อนไปด้วยกัน” ดร.อุตตม ระบุ