“อุตตม-สนธิรัตน์"นำทีมสร้างอนาคตไทยลุยอุบลฯ ให้กำลังใจสู้ภัยน้ำท่วม

03 ต.ค. 2565 | 08:47 น.

“อุตตม-สนธิรัตน์"นำทีมพรรคสร้างอนาคตไทย ลงพื้นที่อุบลฯ ให้กำลังใจประชาชนสู้ภัยน้ำท่วม ชี้สถานการณ์วิกฤต แนะรัฐบาลระดมความช่วยเหลือจากทุกภาคส่วนเพื่อเร่งบรรเทาทุกข์ จี้กกต.ทบทวนกติกา 180 วันอันตราย เปิดโอกาสระดมทุกภาคส่วนช่วย ลั่นสุดช้ำมอบได้แค่กำลังใจ

วันที่ 3 ตุลาคม 2565 พรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) นำโดย นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นายสุพล ฟองงาม รองหัวหน้าพรรคและประธานภาคอีสาน นายวัชระ กรรณิการ์ รองเลขาธิการพรรคและประธานภาคกลาง นายนริศ เชยกลิ่น รองหัวหน้าพรรคและโฆษกพรรค พร้อมด้วยว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.อุบลราชธานี

                    “อุตตม-สนธิรัตน์"นำทีมสร้างอนาคตไทยลุยอุบลฯ ให้กำลังใจสู้ภัยน้ำท่วม

ได้ลงพื้นที่ อ.วารินชำราบ เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วมและให้กำลังใจประชาชนผู้ประสบภัยในศูนย์พักพิงเทศบาลวารินชำราบ และเยี่ยมให้กำลังใจผู้ป่วยติดเตียง โดยมีกลุ่มผู้แทน 17 ชุมชน และ อสม.ให้การต้อนรับ โดยระบุว่าซึ้งใจที่ผู้ใหญ่ของพรรคสร้างอนาคตไทย เดินทางมาให้กำลังใจ โดยอวยพรให้ได้เป็นรัฐบาล จะได้ฝากความหวังให้แก้ปัญหาประชาชน

นายอุตตม กล่าวว่า จากการลงพื้นที่พบว่า ประชาชนกำลังเดือดร้อนอย่างหนักกว่า 2,000 ครัวเรือน จำนวนกว่า 6,000 คน ซึ่งในช่วงกว่า 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ต้องออกจากบ้านมาอาศัยที่ศูนย์พักพิง บางส่วนก็ยังติดอยู่ในบ้านที่น้ำท่วมสูง ขาดแคลนน้ำอาหาร

                       “อุตตม-สนธิรัตน์"นำทีมสร้างอนาคตไทยลุยอุบลฯ ให้กำลังใจสู้ภัยน้ำท่วม
ทั้งนี้ เท่าที่ดูความช่วยเหลือจากภาครัฐยังไม่เพียงพอและไม่ทันต่อสถานการณ์ จึงอยากเสนอให้รัฐบาลระดมความช่วยเหลือจากทุกฝ่ายมาช่วยคนอุบลฯ ในส่วนของพรรคสร้างอนาคตไทย จะพยายามดูแลประชาชนเท่าที่กฎหมายเปิดทางให้ เนื่องจากขณะนี้กฎหมายเกี่ยวกับการเลือกตั้งมีผลบังคับแล้ว

“ปัญหาภัยพิบัติน้ำท่วมน้ำแล้งในพื้นที่อุบลฯ ตลอดจนทั้งภาคอีสาน จำเป็นต้องได้รับการแก้ไขอย่างเป็นระบบ แม้หลายปีที่ผ่านมาทุกรัฐบาลจะออกมาพูดเรื่องการบริหารจัดการน้ำ โขง ชี มูล แต่ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ นัก จำเป็นต้องนำกลับมาดำเนินการอย่างจริงจัง และยึดโยงกับการบริหารน้ำระดับชุมชน 

                      
มีการขุดแก้มลิงเก็บน้ำ รวมไปถึงสนับสนุนการกักเก็บน้ำระดับครัวเรือน เช่น ธนาคารน้ำใต้ดิน ซึ่งจะเป็นการจัดการที่ยั่งยืน ซึ่งคิดว่าประเทศไทยจะต้องจัดการน้ำโดยด่วน เพราะความเปลี่ยนแปลงของสภาวะอากาศโลก จะทำให้ประเทศไทยพบกับภัยพิบัติหนักขึ้นเรื่อยๆ นับจากนี้" นายอุตตม ระบุ 

                                 “อุตตม-สนธิรัตน์"นำทีมสร้างอนาคตไทยลุยอุบลฯ ให้กำลังใจสู้ภัยน้ำท่วม
ด้าน นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ตนลงพื้นที่จ.อุบลราชธานี ทุกครั้งที่เกิดสถานการณ์น้ำท่วม แม้ว่าวันนี้จะไม่ได้อยู่ในตำแหน่ง แต่ก็ไม่เคยคิดที่จะทอดทิ้งพ่อแม่พี่น้องประชาชน แต่ด้วยข้อจำกัดกติกาทางการเมือง ทำให้ตนและพรรคสร้างอนาคตไทย แม้อยากจะช่วยเหลือพี่น้องประชาชนมากเพียงใด ก็ทำได้เพียงการให้กำลังใจเท่านั้น


“ผมคิดว่าในภาวะที่ปัญหาน้ำท่วมหนักทั่วประเทศขณะนี้ น่าเสียดายที่พรรคการเมืองต่างๆ มีข้อจำกัดในการที่จะใช้บุคลากรของพรรคการเมืองในการแบ่งเบาภาระของพี่น้องประชาชน ซึ่งผมมองว่าโอกาสแบบนี้ต้องร่วมมือร่วมใจกันเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ดังนั้น จึงอยากจะฝากถึงทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่า จะมีช่องทางใดที่พรรคการเมืองสามารถแบ่งเบาภาระพี่น้องประชาชนได้บ้าง ก็อยากให้ กกต.ลองพิจารณาดู เพราะว่าเป็นภาวะของความยากลำบากของพี่น้องประชาชนจริงๆ”

                           “อุตตม-สนธิรัตน์"นำทีมสร้างอนาคตไทยลุยอุบลฯ ให้กำลังใจสู้ภัยน้ำท่วม
ขณะที่ นายสุพล กล่าวว่า พื้นที่ จ.อุบลราชธานี เป็นพื้นที่รับมวลน้ำทั้งหมดไล่มาตั้งแต่ จ.นครราชสีมา จนมาถึง จ.อุบลราชธานี ซึ่งขณะนี้ถือว่ามวลน้ำจริงยังมาไม่ถึง แต่ระดับน้ำในตัวจังหวัดเองก็อยู่ในระดับที่สูง ตนและว่าที่ผู้แสดงเจตจำนงเป็นผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมทุกวันด้วยความห่วงใยพี่น้องประชาชน 

                          
แม้ว่าจะแจกสิ่งของช่วยเหลือไม่ได้ แต่อย่างน้อยก็เป็นฝ่ายประสานความช่วยเหลือที่สามารถทำได้อย่างเต็มที่ รวมถึงการให้ข้อมูลพื้นที่กับฝ่ายนโยบายและยุทธศาสตร์ของพรรค เพื่อวางนโยบายการแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชน ซึ่งตนมั่นใจว่าด้วยบุคลากรที่มีความสามารถของพรรคและการทำงานที่สอดประสานทั้งคนในพื้นที่และส่วนกลาง จะนำไปสู่การแก้ปัญหาดังกล่าวได้อย่างแน่นอน