“อุตตม”ยก“โศกนาฏกรรมหนองบัวลำภู”เรียกร้องเร่งขจัดยาเสพติด-คุมอาวุธปืน

07 ต.ค. 2565 | 08:24 น.

“อุตตม”แสดงความเสียใจกับเหตุ “โศกนาฏกรรมหนองบัวลำภู” เรียกร้องทุกฝ่ายร่วมผลักดันนโยบายขจัดยาเสพติด ควบคุมดูแลการถือครองและใช้อาวุธปืนไม่ให้เป็นภัยต่อสังคม เพื่อให้สังคมและลูกหลานเราปลอดภัยจากความรุนแรงทั้งปวง

ดร.อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ถึงเหตุ กราดยิงทั้งครูและเด็กเล็กที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู  ทำให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บจำนวนมาก ระบุว่า  


“ผมขอแสดงความเสียใจอย่างที่สุดอีกครั้งต่อผู้สูญเสียในเหตุการณ์ที่จังหวัดหนองบัวลำภู คนไทยทุกคนเศร้าสลดกับความสูญเสียอันใหญ่หลวงครั้งนี้ และเชื่อว่าต้นเหตุมาจากการแพร่ระบาดของยาเสพติด รวมทั้งการควบคุมดูแลเกี่ยวกับอาวุธปืน 

เราไม่ควรปล่อยให้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเพียงบทเรียน แต่สมควรที่จะถูกหยิบยกขึ้นเป็นวาระแห่งชาติ ที่ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันแก้ไขจัดการอย่างจริงจังเสียแต่เดี๋ยวนี้ ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ ภาคเอกชน รวมถึงฝ่ายการเมือง 

                           “อุตตม”ยก“โศกนาฏกรรมหนองบัวลำภู”เรียกร้องเร่งขจัดยาเสพติด-คุมอาวุธปืน
โดยเฉพาะฝ่ายการเมืองนั้น ผมขอเสนอให้พรรคการเมืองเห็นพ้องในการร่วมผลักดันนโยบายขจัดยาเสพติดในแนวทางเดียวกัน ตลอดจนกำหนดมาตรการควบคุมดูแลการถือครองและการใช้อาวุธปืนไม่ให้เป็นภัยต่อสังคม เพื่อให้สังคมและลูกหลานเราปลอดภัยจากความรุนแรงทั้งปวง  

คนไทยทุกคนหวังว่า เหตุการณ์ครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้าย เราไม่ต้องการสูญเสียกับเรื่องเหล่านี้อีกแล้ว ดังนั้น พวกเราต้องร่วมกันผลักดันการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรมในทันที  ด้วยความเคารพต่อผู้สูญเสียทุกท่าน”