"เพื่อไทย" จ่อเปิดนโยบายสู่ชัยชนะแบบแลนด์สไลด์ 9 ต.ค.นี้

07 ต.ค. 2565 | 05:30 น.

"หมอมิ้ง" เผย "เพื่อไทย" จ่อเปิดนโยบายเพื่อชัยชนะแบบแลนด์สไลด์ 9 ต.ค.นี้ ชู 3 ยุทธศาสตร์ทวงคืนอำนาจประชาชน ตั้งเป้าได้ ส.ส. เกิน 250 ที่นั่ง

7 ตุลาคม 2565 ที่พรรคเพื่อไทย นายแพทย์พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ประธานคณะกรรมการนโยบายพรรคเพื่อไทย  พร้อมด้วย ดร.ลินธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ รองเลขาธิการพรรค และรองเลขานุการคณะนโยบายพรรคเพื่อไทย แถลงความพร้อมการเปิด "นโยบายมุ่งชนะแบบแลนด์สไลด์" เพื่อไทย เพื่อคนไทยทุกคน ในวันที่ 9 ตุลาคม 2565

 

โดย นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า การชนะเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์จะเป็นก้าวแรกของการทวงคืนประชาธิปไตยให้กับฝ่ายประชาชน เพื่อไทยตั้งเป้าคว้าชัยชนะเกินครึ่งหนึ่งของสภาฯ คือ 250 เสียง เพื่อเป็นหลักประกันจัดตั้งรัฐบาลของประชาชน โดยพรรคเพื่อไทยขออาสาเป็นแกนนำ ขอประชาชนไว้วางไว้ใจเพื่อไทย ว่าเราจะทวงคืนอำนาจประชาชนกลับคืนมาด้วยยุทธศาสตร์ 

3 ปัจจัยเพื่อชัยชนะแบบแลนด์สไลด์ ดังนี้ 

1.เสนอผู้แทนราษฎรที่ใกล้ชิดประชาชน ตอนนี้เราได้เริ่มเปิดตัวผู้สมัคร ซึ่งคัดเลือกแล้วว่าเข้าถึงพื้นที่ เข้าใจประชาชน และตลอดมา ตั้งแต่ไทยรักไทย พลังประชาชน เพื่อไทย เราก็ได้จำนวนผู้แทนมากที่สุด 

2.เสนอนโยบายที่สร้างความหวัง ชี้ทางออกพ้นวิกฤต มุ่งสู่แลนด์สไลด์  

3.มีผู้เสนอตัวเป็นนายกรัฐมนตรี 3 ท่านเพื่อแสดงความพร้อมในการนำพาประเทศ บริหารตามทิศทางนโยบาย

ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายพรรคเพื่อไทย เราได้ทำงาน รับฟัง และระดมความคิดเห็นจากทุกภาคส่วนมาอย่างต่อเนื่อง ในสภาวะการณ์นี้ เสมือนเข้าสู่การเลือกตั้ง จึงขอประกาศให้ประชาชนทราบว่า การประกาศนโยบายมุ่งสู่แลนด์สไลด์ในชุดแรกนี้ มีผู้นำเสนอประกอบด้วย

  • นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว  หัวหน้าพรรค 
  • นายสุทิน คลังแสง รองหัวหน้าพรรค และประธานคณะทำงานด้านการขจัดปัญหาความยากจนและความเหลื่อมล้ำ 
  • นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธาน ส.ส. พรรค และประธานคณะทำงานด้านวางระบบเกษตรกรรม 
  • ดร.เผ่าภูมิ โรจนสกุล  รองเลขาธิการพรรค และคณะทำงานด้านยกเครื่องเศรษฐกิจ 
  • ดร.ณหทัย ทิวไผ่งาม  กรรมการบริหารพรรค และประธานคณะทำงานด้านการส่งเสริมศักยภาพการแข่งขันของประเทศและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ 
  • นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และประธานคณะทำงานด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม  


"นโยบายของเพื่อไทย จะเป็นไปเพื่อชี้หนทาง แก้ปัญหาด้วยวิธีการที่แตกต่าง ที่ผ่านมาเมื่อเราได้เป็นรัฐบาล ก็ได้ทำงานสร้างสุข พาประชาชนพ้นทุกข์ยาก สร้างสังคมเศรษฐกิจที่ดีขึ้น เชื่อว่าผลงานในอดีต จะเป็นหลักประกันให้ประชาชนเชื่อมั่นเพื่อไทยในการเลือกตั้งครั้งนี้ ว่าเราคิดได้ ชี้ทางถูก และทำได้จริง ขอเชิญร่วมรับฟังการเปิดตัวนโยบาย 9 ตุลาคมนี้" นพ.พรหมินทร์ กล่าว