ชลน่าน จี้ กกต.เพชรบูรณ์ สอบป้ายต้อนรับ บิ๊กป้อม ชี้โปรยทานเข้าข่ายหาเสียง

26 ก.ย. 2565 | 07:27 น.

หมอชลน่าน จี้ กกต.เพชรบูรณ์ ตรวจสอบป้ายต้อนรับ "บิ๊กป้อม" ชี้ชัดผิดระเบียบมีรูปว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.โผล่หรา ยันโปรยทานเข้าข่ายหาเสียง

วันที่ 26 ก.ย. 2565 นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดีอีเอส ออกมาเตือนม็อบที่จะชุมนุมว่า ถ้าจะชุมนุมก็อาจไม่มีการเลือกตั้งนั้น ตนเองมองว่าเป็นแค่กลอนพาไปเท่านั้น

 

แต่หากจะส่งสัญญาณหรือเตือนใคร และถ้าคิดจะไม่มีการเลือกตั้งเกิดขึ้นจริงด้วยเหตุผลใดๆ ก็ตามจะมาใช้เหตุนี้มาจงใจไม่ให้เกิดการเลือกตั้งไม่ได้ ประชาชนผู้เป็นเจ้าของประเทศจะไม่ยอมอย่างแน่นอน

ชลน่าน จี้ กกต.เพชรบูรณ์  สอบป้ายต้อนรับ บิ๊กป้อม ชี้โปรยทานเข้าข่ายหาเสียง

 

ส่วนกรณี การลงพื้นที่ของ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รักษาการนายกรัฐมนตรี เมื่อวานนี้ ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ มีการพบขึ้นป้ายหาเสียงพร้อมมีรูปของว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ในป้ายด้วยนั้น อยากจะเรียกร้องให้ กกต.จังหวัดเพชรบูรณ์ ไปตรวจสอบ เพราะหากดูตามลักษณะของการกระทำนั้นเข้าข่ายข้อห้าม ของ กกต. อย่างชัดเจน

 

โดยเฉพาะที่ พลเอกประวิตร ไปโปรยทาน นั่นก็คือการแจกสิ่งของ แม้จะไปในฐานะเป็นตัวแทนของรัฐบาล แต่ลักษณะที่กระทำเพื่อการหาเสียงอย่างชัดเจน

"รัฐบาลอาจได้เปรียบในการลงพื้นที่ถ้าสวมหมวกสองใบ แต่พรรคเพื่อไทยก็ขอยืนยันจะลงพื้นที่พบปะประชาชนเหมือนเดิม เพียงแต่ต้องระมัดระวังเรื่องการแจกสิ่งของหรือค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้น ตั้งแต่วันที่ 24 กันยายน เป็นต้นไป

 

และวันที่ 5 ตุลาคมนี้ ก็จะจัดอบรมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เพื่อจะได้เข้าใจในการเตรียมพร้อมการลงบันทึกค่าใช้จ่ายต่างๆ รวมถึงกฎระเบียบกติกานี้" นายแพทย์ชลน่าน กล่าว