“สนธิรัตน์” ปลื้มภาคธุรกิจใต้มั่นใจแนวทางพัฒนาเศรษฐกิจของพรรค

18 ก.ย. 2565 | 12:56 น.

“อุตตม-สนธิรัตน์”ปลื้มภาคธุรกิจจังหวัดแถบอันดามันมั่นใจในนโยบายและแนวทางพัฒนาเศรษฐกิจของพรรคสร้างอนาคตไทย โดยเฉพาะการจัดการการท่องเที่ยวแบบเชื่อมพื้นที่จังหวัดเข้าด้วยกัน

วันนี้ (18 ก.ย.65) นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า ผมมีข้อสรุปจากการลงพื้นที่จังหวัดแถบอันดามัน 3 ข้อที่อยากจะเล่าให้ทุกท่านได้ฟังครับ
 

ข้อที่ 1 การตอบรับของภาคธุรกิจในแถบอันดามันที่ให้กับพรรคของเรามีมาก ทั้งการแสดงความมั่นใจในนโยบาย และแนวทางการพัฒนาเศรษฐกิจในแถบนี้ 
 

โดยเฉพาะการจัดการการท่องเที่ยวแบบเชื่อมพื้นที่จังหวัดเข้าด้วยกัน ที่สำคัญ ขอขอบคุณการแสดงออกถึงความมั่นใจในทีมเศรษฐกิจของพรรคที่นำโดยอาจารย์สมคิด จาตุศรีพิทักษ์


 

ข้อที่ 2 ข้อเสนอความคิดเห็นที่ได้จากการเสวนามีความหลากหลาย ทั้งการพลิกฟื้นผู้ประกอบการ ทั้งการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ การส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน  ทั้งหมดนี้ก็เพื่อนำไปสู่การแก้ปัญหาเศรษฐกิจในพื้นที่อันดามัน 
 

ข้อที่ 3 ทางพรรคจะเร่งพิจารณาผู้ประสงค์ที่จะเข้าร่วมงานกับพรรคของเราที่มีมากและล้วนแต่เป็นผู้ที่มีคุณภาพคับแกัวทั้งสิ้น จนในบางพื้นที่มีความทับซ้อน ทำให้เราต้องรีบกลับมาเฟ้นให้ได้ผู้ที่เหมาะสมเพื่อเปิดตัวกับพี่น้องประชาชนให้ได้เร็วที่สุด
 

ขอบคุณอีกครั้งกับการตอบรับของพี่น้องประชาชนในครั้งนี้เป็นอย่างดี
 

หลังจากพื้นที่อันดามัน เราก็จะไปพบพี่น้องในพื้นที่อื่นต่อไป…โปรดติดตามครับ

 

 

ก่อนหน้านั้น นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย ก็ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า จากการที่พรรคสร้างอนาคตไทยจัดเวทีสานเสวนา “อันดามันรอด ประเทศไทยรุ่ง” ที่จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่ผ่านมา พรรคฯ ได้รับทราบข้อมูลตรงจากทุกภาคส่วนในพื้นที่ ทั้งภาคประชาชน ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี นักธุรกิจ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 


ซึ่งข้อมูลเหล่านั้นจะถูกนำมาประมวลเป็นนโยบาย และมอบหมายให้ทีมงานในพื้นที่ของพรรคฯ ไปทำงานอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่องกับทุกภาคส่วน เพื่อยืนยันว่านโยบายที่ได้นั้นมีการขับเคลื่อน และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของประชาชนในพื้นที่ฝั่งอันดามันได้อย่างแท้จริงต่อไป
 

จากการพูดคุยแลกเปลี่ยนกันของผู้ร่วมเวที ได้เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจของคนฝั่งอันดามัน ที่ต้องการจะพัฒนาบ้านเมืองของตนเองเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น แม้ที่ผ่านมามีหลายโครงการดีๆ ของภาคประชาชนที่ร่วมกันผลักดัน ตั้งแต่ระดับท้องถิ่นไปถึงพรรคการเมือง และผ่านกลไกของรัฐ แต่น่าเสียดายที่โครงการเหล่านั้นไม่ได้ร้บสนับสนุนอย่างจริงจัง  ทำให้อย่างน้อยในช่วง 10 กว่าปีที่ผ่านมาภาคใต้ไม่สามารถเปล่งศักยภาพออกมาได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งหลายเรื่องยังกลายเป็นปัญหาเรื้อรัง



 

ตัวอย่างกรณีโครงการยกระดับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ซึ่งในช่วงหลังจากที่โควิดผ่อนคลาย เรื่องสุขภาพหรือ  wellness  เป็นเทรนด์ที่มาแรงทั่วโลก ทั้งภูเก็ต พังงา และกระบี่ กำลังเร่งพัฒนาเรื่องนี้ เช่นโครงการ Andaman Wellness Corridor (AWC )  ซึ่งผมและทีมงานพรรคฯ เห็นว่า หากเราสนับสนุนการทำเรื่องนี้อย่างจริงจัง รับรองว่าการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของเราจะไม่เป็นรองใครอย่างแน่นอน
 

นอกจากนี้ ผมและคณะยังได้ลงพื้นจังหวัดพังงา พบปะพูดคุยกับผู้ประกอบการ พี่น้องในชนชุมชนท่องเที่ยว ก็ได้เห็นพ้องต้องกันว่าวันนี้ต้องเร่งยกระดับการท่องเที่ยวชุมชน และการท่องเที่ยวเชิงเกษตรด้วย โดยเชื่อมต่อการคมนาคมให้เกิดเส้นทางการท่องเที่ยวที่ร้อยเรียงสอดรับกันทั่วพื้นที่ทั้ง 6 จังหวัดฝั่งอันดามันและยึดโยงกับจังหวัดอื่นๆในภาคใต้ เพื่อเปิดมิติหรือสินค้าใหม่ทางการท่องเที่ยว และกระจายรายได้ลงสู่ชุมชนฐานราก ให้เป็นพลังในการช่วยพลิกฟื้นเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศต่อไป 
 

พรรคสร้างอนาคตไทย ขอขอบคุณพี่น้องทุกท่าน ที่เปิดโอกาสให้ไปรับฟังแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับนโยบายการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า รวมทั้งแนวทางพัฒนาอย่างยั่งยืนในพื้นที่อันดามันยึดโยงไปกับพื้นที่อื่นๆทางภาคใต้ 
 

“ผมเชื่อว่าการที่พรรคสร้างอนาคตไทยมีความมุ่งมั่น อาสาคิดและทำเพื่ออันดามัน สุดท้ายคนอันดามันและชาวภาคใต้ก็จะแยกแยะได้และเห็นเองว่าใครเป็นใคร ที่ทำเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง”