“อุตตม”จี้รัฐบาลเร่งแก้ ของแพง คนหากินลำบาก ภาระหนี้สินพะรุงพะรัง

01 ต.ค. 2565 | 04:17 น.

“อุตตม”จี้รัฐบาลอย่าละเลยทำหน้าที่ดูแลสารทุกข์สุขดิบให้กับประชาชน ชี้ปัญหารุมประเทศ ทั้งข้าวยากหมากแพง คนหากินลำบาก ภาระหนี้สินพะรุงพะรัง อนาคตเศรษฐกิจประเทศเผชิญความเสี่ยง ต้องเร่งแก้

วันนี้(1 ต.ค.65) ดร.อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า 

 

นับจากนี้จะอีกกี่ปีก็ตาม สุดท้ายแล้วอำนาจก็จะกลับมาอยู่ในมือประชาชนได้ตัดสินใจอนาคตอีกครั้ง แต่ที่สำคัญคือ วันนี้รัฐบาลจะต้องไม่ละเลยการทำหน้าที่ดูแลสารทุกข์สุขดิบให้กับประชาชน และรัฐบาลก็จำเป็นต้องสามารถกำหนดทิศทางการบริหารประเทศได้อย่างแท้จริง 

ไม่แสวงหา หรือ จำนนต่อเงื่อนไขโครงสร้างอำนาจทางการเมือง เพราะหากเป็นเช่นนั้น ประเทศก็ไม่สามารถเดินหน้าต่อไปได้เต็มที่ และท้ายสุดแล้วประชาชนก็คือ ผู้แบกรับเคราะห์กรรมจากความเป็นไปที่เกิดขึ้น

                               “อุตตม”จี้รัฐบาลเร่งแก้ ของแพง คนหากินลำบาก ภาระหนี้สินพะรุงพะรัง
ดร.อุตตม ระบุว่า วันนี้ประเทศเต็มไปด้วยปัญหาที่ต้องเร่งแก้ไข ทั้งข้าวยากหมากแพง คนหากินลำบาก ภาระหนี้สินพะรุงพะรัง และอนาคตเศรษฐกิจประเทศยังเผชิญความท้าทายสุ่มเสี่ยงมากมาย 

โดยเฉพาะจากสถานการณ์เศรษฐกิจโลกที่มีแนวโน้มถดถอยอย่างรุนแรงตั้งแต่ต้นปีหน้า ดังนั้น หากเราไม่เร่งกำหนดทิศทางเดินของประเทศที่ถูกต้องเหมาะสม และขับเคลื่อนนโยบายให้ได้จริง ใครเล่าจะยืดอก กล้าพูดได้อย่างเต็มปากว่า "คนไทยมีความหวังและอนาคตที่สดใสรออยู่ข้างหน้า"

 

#พรรคสร้างอนาคตไทย


สื่ออีเล็กทรอนิกส์ชิ้นนี้ ผลิตโดย 


นายอุตตม สาวนายน 


หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย 


เลขที่ 2292 ถนนพระราม 9 แขวงสวนหลวง 


เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250