ศาลรธน. ประกาศเป็นพื้นที่ปลอดภัย เริ่มคุมเข้มหนึ่งทุ่มวันนี้-3 ต.ค.

29 ก.ย. 2565 | 09:44 น.

ศาลรธน.ออกประกาศเป็นพื้นที่ปลอดภัย หลังฝ่ายมั่นคงประเมินเสี่ยงเกิดความไม่สงบ สั่งคุมเข้มตรวจทั้งคน-ยานพาหนะ มีผลหนึ่งทุ่มวันนี้ถึง6โมงเช้าวันจันทร์

วันที่ 29 กันยายน 2565  นายวรวิทย์ กังศศิเทียม ประธานศาลรัฐธรรมนูญ  ได้ลงนามประกาศศาลรัฐธรรมนูญ เรื่อง อาณาบริเวณหรือพื้นที่ที่กำหนดให้ศาลรัฐธรรมนูญและสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญใช้เป็นสถานที่ปฏิบัติงาน รักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อย

 

โดยประกาศระบุว่า ตามที่คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ได้กำหนดนัดแถลงด้วยวาจา ปรึกษาหารือ และลงมติกรณีรับคำร้องของพรรคร่วมฝ่ายค้านที่ยื่นผ่านประธานสภาผู้แทนราษฎร

 


 

ศาลรธน. ประกาศเป็นพื้นที่ปลอดภัย เริ่มคุมเข้มหนึ่งทุ่มวันนี้-3 ต.ค.

 

 ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 170 วรรคสาม ประกอบมาตรา 82 ว่า ความเป็นรัฐมนตรีของนายกรัฐมนตรีของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 170 วรรคสอง ประกอบมาตรา 158 วรรคสี่ หรือไม่ และออกนั่งบัลลังก์อ่านคำวินิจฉัยให้คู่กรณีฟังในเวลา 15.00 น. 

 

ทางหน่วยงานความมั่นคงได้แจ้งต่อสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ   ว่าจะมีสถานการณ์ที่มีสิ่งบอกเหตุหรือข้อมูลที่แสดงให้เห็นว่าอาจจะมีเหตุการณ์ความไม่ปลอดภัยและความไม่สงบเรียบร้อยเกิดขึ้น   เพื่อให้กระบวนการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 

จึงออกประกาศกำหนดให้อาณาบริเวณหรือพื้นที่ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ   อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ (อาคาร A ) ตามแนวเขตเป็นพื้นที่ชั้นนอกในการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อย  บุคคลและยานพาหนะที่ได้รับอนุญาตให้เข้ามาในพื้นที่ ต้องผ่านการตรวจของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน

 

และห้ามผู้ใดเข้ามาในพื้นที่ควบคุม เว้นแต่ผู้ที่ได้รับอนุญาตให้เข้ามาปฏิบัติงานหรือมาติดต่อราชการ และต้องผ่านการตรวจตัวบุคคลและสิ่งของที่นำมา ตามวิธีการของหน่วยงานซึ่งมีหน้าที่รักษาความปลอดภัยและคงามสงบเรียบร้อย มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 29 กันยายน เวลา 19.00 น. ถึง วันที่ 3 ตุลาคม เวลา 06.00 น.

 

ศาลรธน. ประกาศเป็นพื้นที่ปลอดภัย เริ่มคุมเข้มหนึ่งทุ่มวันนี้-3 ต.ค. ศาลรธน. ประกาศเป็นพื้นที่ปลอดภัย เริ่มคุมเข้มหนึ่งทุ่มวันนี้-3 ต.ค. ศาลรธน. ประกาศเป็นพื้นที่ปลอดภัย เริ่มคุมเข้มหนึ่งทุ่มวันนี้-3 ต.ค.