ศาลอุทธรณ์ไม่ให้ประกันตัว"สมบัติ ทองย้อย"คดี ม.112

26 ก.ย. 2565 | 08:53 น.

ศาลอุทธรณ์ไม่ให้ประกัน "สมบัติ ทองย้อย" อดีตการ์ดเสื้อแดง คดี ม.112 ชี้ศาลอุทธรณ์เคยไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวในระหว่างอุทธรณ์มาแล้ว และเหตุตามคำร้องไม่มีเหตุที่จะเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(26 ก.ย.65) ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า ศาลอุทธรณ์มีคำสั่งไม่ให้ประกันตัว นายสมบัติ ทองย้อย ในคดี ม.112 โดยเห็นว่า ศาลอุทธรณ์เคยไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวในระหว่างอุทธรณ์มาแล้ว และเหตุตามคำร้องไม่มีเหตุที่จะเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม 


ทั้งนี้คำร้องขอประกันตัวครั้งที่ 2 นี้ เพิ่มเหตุจำเป็นในการเป็นเสาหลักในการดูแลครอบครัวของสมบัติ และการยินยอมให้ศาลกำหนดเงื่อนไขการประกันตัวต่างๆ ทำให้วันนี้ สมบัติ ถูกคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ

ในส่วนของ นายสมบัติ ทองย้อย คำร้องได้ขอวางหลักประกันเป็นเงิน 3 แสนบาท และยินยอมให้ติดอุปกรณ์ EM หรือการกำหนดเงื่อนไขอื่นๆ ของศาล แต่ทางศาลก็ยังยืนคำสั่งเดิม ทำให้การถูกคุมขังของจำเลยจะส่งผลกระทบต่อครอบครัวอย่างมาก

 

สำหรับ นายสมบัติ ทองย้อย อดีตการ์ดเสื้อแดง ถูกศาลอาญากรุงเทพใต้พิพากษาจำคุก 6 ปี โดยไม่รอลงอาญา ในข้อหาตาม มาตรา 112 กรณีโพสต์ข้อความ “กล้ามาก เก่งมาก ขอบใจนะ” พร้อมกับอีก 2 ข้อความ ก่อนศาลอุทธรณ์จะไม่อนุญาตให้ประกันตัวระหว่างต่อสู้คดีต่อชั้นอุทธรณ์ ทำให้นายสมบัติ ถูกคุมขังมาตั้งแต่วันที่ 28 เม.ย.2565