“สุดารัตน์”ประกาศปลดล็อกยุติความขัดแย้งทางการเมืองเดินหน้าประเทศไทย

16 ก.ย. 2565 | 09:31 น.

“สุดารัตน์”ประกาศปลดล็อกยุติความขัดแย้งทางการเมือง เพื่อเดินหน้าประเทศไทย เลิกทะเลาะขัดแย้ง ศัตรูของพรรคไทยสร้างไทยคือความยากจนของประชาชนเท่านั้น มุ่งสร้างเศรษฐกิจไทย ต้องบัญญัติโทษการยึดอำนาจรัฐประหารเป็นโทษสูงสุด

วันนี้(16 ก.ย.65) คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า จุดมุ่งหมายของพรรคไทยสร้างไทย คือการสร้างสถาบันการเมืองของประชาชนอย่างแท้จริง ไม่ใช่ทำเพื่อใครคนใดคนหนึ่ง ซึ่งตน และผู้ร่วมอุดมการณ์พรรคไทยสร้างไทย ได้ย้ำมาตลอด ว่าเราขออาสาทำหน้าที่เป็นเสาเข็ม และสะพานเชื่อมคนเก่งทุกรุ่น มาร่วมสร้างประเทศไทย เพื่อส่งมอบประเทศไทยที่ดีที่สุดให้กับคนรุ่นใหม่ ไทยสร้างไทยมา

 

"สร้างโอกาส ไม่ได้มาสร้างความขัดแย้ง” ให้กับประเทศ เราจึงไม่มุ่งทะเลาะขัดแย้ง และไม่มองใครเป็นศัตรูการเมือง “ศัตรูของเรามีเพียงอย่างเดียวคือความยากจนของประชาชน”
ขณะนี้เราขอแข่งขันกับตัวเอง เพื่อพิสูจน์ตัวเองกับประชาชน เพราะจากวิกฤติความขัดแย้งทางการเมืองกว่า 16 ปี และเลวร้ายลงมากใน 8 ปีมานี้ ทำให้ 

ประเทศติดหล่มติดกับดักขั้วอำนาจทางการเมือง 2 ขั้ว ที่ต่อสู้กันไปมา เพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว เลือกฝ่ายหนึ่งก็ติดหล่ม เลือกอีกฝ่ายก็ติดล็อก”และแนวคิดอำนาจนิยม และระบบรัฐราชการที่กดทับประชาชน รวมถึงกฎเกณฑ์ และกฎหมายที่ล้าหลัง จนพี่น้องประชาชนไม่สามารถทำมาหากินได้อย่างสะดวก

                                    

ดังนั้นเพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้ พรรคไทยสร้างไทย จึงมีจุดยืนว่าเป็น พรรคฝ่ายประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข มุ่งยุติความขัดแย้ง รับฟังความเห็นต่างด้วยเหตุด้วยผล มีความเป็นพี่เป็นน้องร่วมชาติ ต้องไม่สร้างความเกลียดชัง ยุติการใช้อำนาจรัฐ อำนาจเงินในการเลือกตั้ง 

ต้องหยุดการเมืองสองขั้วที่มุ่งหาประโยชน์ตัวเอง สร้างความขัดแย้ง จนประชาชนยากลำบากแสนสาหัส มากว่า 16 ปีต้องมองกันอย่างพี่น้อง โดยยึดถือผลประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก เป็น Empathy Democracy 

                                     “สุดารัตน์”ประกาศปลดล็อกยุติความขัดแย้งทางการเมืองเดินหน้าประเทศไทย

พรรคไทยสร้างไทย เห็นว่า ก้าวแรกที่ต้องปลดล็อก คือความขัดแย้งทางการเมือง โดยการคืนอำนาจให้กับพี่น้องประชาชนการร่างรัฐธรรมนูญที่มาจากประชาชน และต้องมีบทบัญญัติทำให้คนล้มล้างรัฐธรรมนูญเป็นกบฏ มีโทษสูงสุดคือประหารชีวิต และให้ถือว่าประชาชนคนไทยทุกคนเป็นผู้เสียหายเมื่อเกิดการรัฐประหารขึ้น 

 

นอกจากนี้ พรรคไทยสร้างไทย จะปลดล็อกการทำมาหากินของประชาชน ด้วยการเสริมสร้างรายได้อย่างยั่งยืนให้กับประเทศ และพี่น้องประชาชน และต้องดูแลคุณภาพชีวิตตั้งแต่เกิดจนแก่ เพื่อให้คนไทยทุกคนสามารถอยู่ได้อย่างมีศักศรี ด้วยการปลดล็อก เปลี่ยนประเทศ สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีกว่า เพื่อให้คนไทยหายจน หมดหนี้ มีรายได้อย่างยั่งยืน