“สุดารัตน์”นำทีมไทยสร้างไทยลุยช่วยน้ำท่วมดอนเมือง หลักสี่ต่อเนื่อง

14 ก.ย. 2565 | 08:24 น.

“สุดารัตน์”นำทีมไทยสร้างไทยลุยช่วยน้ำท่วมดอนเมือง หลักสี่ ต่อเนื่อง โดยนำข้าวสาร อาหารแห้ง ช่วยบรรเทาทุกข์ให้กับพี่น้อง 2 เขต จำนวน 2,000 ชุด พร้อมแนะผู้รับผิดชอบเร่งดึงน้ำออกจากคลองเปรมประชากร ผ่านประตูระบายน้ำคลองเปรมใต้

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย พร้อมทีมงานพรรคไทยสร้างไทยเขตหลักสี่และเขตดอนเมือง ได้ลงพื้นที่ต่อเนื่อง เป็นครั้งที่ 2 โดยเข้าไปเยี่ยมเยียนพี่น้องที่ประสบภัยน้ำท่วมขังมานานเกือบสัปดาห์ 

 

พร้อมมอบข้าวสารอาหารแห้งจำนวน 2,000 ชุด รวมทั้งได้เสนอแนวทางแก้ปัญหาโดยต้องพยายามดึงน้ำออกจากคลองเปรมประชากรให้เร็วที่สุดจึงจะช่วยน้ำท่วมขังในเขตหลักสี่และดอนเมืองลงได้

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ในฐานะที่เคยดูแลปัญหาน้ำท่วม ตั้งแต่สมัยเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตร การแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในโซนเหนือของกรุงเทพฯ ยังเขตหลักสี่ ดอนเมือง บางเขน จตุจักร ซึ่งใช้คลองเปรมประชากรเป็นคลองระบายน้ำหลัก ถือเป็นเส้นเลือดใหญ่ในการระบายน้ำออกจากกรุงเทพเข้าสู่แม่น้ำเจ้าพระยา ผ่านคลองรังสิตประยูรศักดิ์ 

                             “สุดารัตน์”นำทีมไทยสร้างไทยลุยช่วยน้ำท่วมดอนเมือง หลักสี่ต่อเนื่อง

จุดสำคัญที่เป็นปากทางระบายน้ำจากกรุงเทพโซนเหนือไปสู่คลองรังสิตประยูรศักดิ์ คือประตูน้ำคลองเปรมใต้ ที่ตั้งอยู่บริเวณหลักหก ซึ่งพบว่ากำลังการสูบน้ำออกจากคลองเปรมยังทำได้ไม่มากพอ ของเดิมมีแค่สามเครื่อง เสียไป 1 เครื่อง อีก 2 เครื่องต้องเดินสลับกัน และเพิ่มเสริมเครื่องสูบอีก1เครื่อง ก็เป็นเครื่องสูบขนาดเล็ก ซึ่งไม่เพียงพอต่อการดึงน้ำออกจากคลองเปรมประชากร

จึงควรต้องเพิ่มเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ที่ประตูน้ำนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องเร่งแก้ปัญหาตรงจุดนี้ เพื่อเร่งระบายน้ำออกจากคลองเปรมให้เร็วที่สุด 

                              “สุดารัตน์”นำทีมไทยสร้างไทยลุยช่วยน้ำท่วมดอนเมือง หลักสี่ต่อเนื่อง

ขณะนี้ทางนายกสมศักดิ์ งามแท้ นายกเทศมนตรีตำบลหลักหก จังหวัดปทุมธานี และทีมงาน  ก็พยายามทำอย่างสุดความสามารถ ทั้งยังต้องจ่ายค่าน้ำมันในการสูบน้ำเอง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งในกรุงเทพมหานครและชลประทาน ควรเร่งเสริมกำลังที่ประตูระบายน้ำนี้  
เมื่อน้ำลงสู่คลองรังสิตประยูรศักดิ์ ก็จะไปออกเจ้าพระยาที่ตำบลบ้านใหม่ ซึ่งตรงจุดนั้นมีเครื่องสูบน้ำ 21 เครื่อง ในการระบายน้ำออกสู่เจ้าพระยา

                       “สุดารัตน์”นำทีมไทยสร้างไทยลุยช่วยน้ำท่วมดอนเมือง หลักสี่ต่อเนื่อง    “สุดารัตน์”นำทีมไทยสร้างไทยลุยช่วยน้ำท่วมดอนเมือง หลักสี่ต่อเนื่อง