“สุดารัตน์”ประกาศปลดล็อคเปลี่ยนแปลงประเทศ สร้างชีวิตที่ดีกว่า

09 ก.ย. 2565 | 07:07 น.

“ไทยสร้างไทย”ดัน“สุดารัตน์”เป็นแคนดิเดตนายกฯ เจาตัวประกาศปลดล็อค เปลี่ยนแปลงประเทศ สร้างชีวิตที่ดีกว่า ขอใช้ประสบการณ์ 30 ปีทำหน้าที่เต็มความสามารถ เพื่อความมั่นคงด้านเศรษฐกิจ-คุณภาพชีวิตที่ดี-อยู่ได้มีศักดิ์ศรี

วันนี้(9 ก.ย.65) ที่โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ ชั้น 7 ศูนย์การค้าสยามสแควร์วัน พรรคไทยสร้างไทย จัดประชุดใหญ่วิสามัญ “มาร่วมกันเปลี่ยนประเทศ สร้างชีวิตที่ดีกว่ากับพรรคไทยสร้างไทย” บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีสมาชิกและโหวตเตอร์ จากทั่วประเทศกว่า 500 คนเข้าร่วมงาน 


เช่นเดียวกับผู้บริหารพรรคไทยสร้างไทย นำโดย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ นายโภคิน พลกุล นายสุพันธุ์ มงคลสุธี น.ต.ศิธา ทิวารี นายต่อพงษ์ ไชยสาส์น นายอุดมเดช รัตนเสถียร นายประวัฒน์ อุตตะโมช นายสิทธิชัย โควสุรัตน์ เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง จากนั้นเข้าสู่ขั้นตอนการประชุม และไฮไลท์สำคัญอยู่ที่การเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ 50 คน โดยมี คุณหญิงสุดารัตน์ เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่

นายโภคิน พลกุล ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนประเทศ พรรคไทยไทยสร้างไทย กล่าวแสดงความยินดีกับ คุณหญิงสุดารัตน์ ที่จะเป็นผู้นำพรรคเพื่อปลดปล่อย และสร้างพลังให้กับประชาชนในทุกๆด้าน และต้องร่วมกันทำให้ประเทศหลุดพ้นจากแนวคิดและวัฒนธรรมแบบอำนาจนิยม ตลอดจนรัฐราชการที่กดทับการดำรงชีวิต และการทำมาหากินของประชาชน โดยเฉพาะคนตัวเล็ก 


ทั้งนี้จากการร่วมทำงานกับคุณหญิงสุดารัตน์ ได้เห็นความตั้งใจ ความเสียสละ การใฝ่หาความรู้อยู่ตลอดเวลา มีน้ำใจและมิตรไมตรีกับผู้คน ตั้งใจอย่างแรงกล้าที่จะมาทำงานเพื่อบ้านเมืองไม่ใช่มาทำเพื่อตัวเอง และตนจะเสนอคณะกรรมการบริหารพรรคให้ คุณหญิงสุดารัตน์ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค และของคนไทยทุกคน

ขณะที่ น.ต.ศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า คุณหญิงสุดารัตน์ เป็นนักการเมืองที่มากประสบการณ์กว่า 30 ปี เปรียบเสมือน “ปลาช่อนค้างบ่อ” มีประสบการณ์อย่างโชกโชน ไม่เคยมีข้อครหาในทุกๆ ด้าน เป็นนักการเมืองที่อยู่ฝ่ายประชาธิปไตย และต่อสู้กับฝ่ายเผด็จการมาโดยตลอด

                            

เป็นคนติดดินที่พร้อมเดินทางไปทุกที่ทั่วประเทศ เป็น “จอมกอดแห่งยุค” ที่ประชาชนสามารถเข้าถึงได้ จึงเป็นทิศทางที่ดีของสังคมไทยที่จะมีผู้นำ ที่พาประชาชนและประเทศออกจากมหาวิกฤตที่ติดหล่มมานานนับ 10 ปี พร้อมย้ำพรรคจะไม่ปิดกั้นโอกาส และพร้อมพูดคุยกับนักการเมืองทุกพรรคที่มีความเชื่อ และอุดมการณ์เดียวกัน

                               “สุดารัตน์”ประกาศปลดล็อคเปลี่ยนแปลงประเทศ สร้างชีวิตที่ดีกว่า
ด้าน คุณหญิงสุดารัตน์ ขึ้นเวทีแสดงวิสัยทัศน์ เชิญชวนประชาชนมาร่วมกันเปลี่ยนแปลงประเทศ สร้างชีวิตที่ดีกว่ากับพรรคไทยสร้างไทย โดยขอบคุณพี่น้องชาวไทยสร้างไทย ที่ให้ความไว้วางใจเลือกเป็นผู้นำพรรค ขอให้คำมั่นว่าจะทุ่มเททำงานอย่างสุดความสามารถ ขอนำประสบการณ์ 30 ปี มานำทัพไทยสร้างไทย ให้บรรลุวัตถุประสงค์ตามที่เราได้ตั้งปณิธานไว้ เพื่อร่วมกันเปลี่ยนประเทศ สร้างชีวิตที่ดีกว่าให้กับคนไทยทุกคน เพราะเหนื่อยกันมามากแล้ว ถูกละเลย ถูกทอดทิ้ง ปล่อยให้สู้ปัญหาเพียงลำพัง ขาดการเหลียวแลจากผู้มีอำนาจ 


นอกจากนี้ 90 ปีประชาธิปไตย ประชาชนยังถูกบั่นทอนและคุกคามสิทธิเสรีภาพ ด้อยค่าประชาธิปไตย ถูกบิดเบือนด้วยอำนาจเงินอิทธิพลและวาทกรรมต่างๆ กระบวนการยุติธรรมถูกบิดเบือน การคอรัปชั่นเป็นไปอย่างมโหฬารไม่มียางอาย เพราะระบบตรวจสอบมาจากอำนาจนิยม ระบบราชการมุ่งรับใช้อำนาจนิยม ประชาชนจึงแทบไม่เหลือตัวตน กระทบถึงภาพรวมทางเศรษฐกิจ ตนจึงได้ประกาศที่จะปลดล็อค อุปสรรคที่ขัดขวางการพัฒนาประเทศทั้งปวง

                                 “สุดารัตน์”ประกาศปลดล็อคเปลี่ยนแปลงประเทศ สร้างชีวิตที่ดีกว่า
โดยเริ่มจากการปลดล็อคความขัดแย้งทางการเมือง ที่ดำเนินมาว่า 16 ปี เลือกฝั่งหนึ่งก็ติดหล่ม เลือกอีกฝั่งก็ติดล็อค ประเทศไปต่อไม่ได้ ไทยสร้างไทยจึงไม่สามารถปล่อยให้ประเทศเป็นเช่นนี้ได้ จึงต้องคืนอำนาจให้กับประชาชน ในการสร้างรัฐธรรมนูญของประชาชนเพื่อประชาชน ผลักดันให้มีสภาร่างรัฐธรรมนูญที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน 


ที่สำคัญที่สุดรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน จะต้องมีบทบัญญัติให้คนล้มล้างรัฐธรรมนูญเป็นกบฏ และต้องรับโทษทัณฑ์สูงสุด ที่ย่ำยีอำนาจอธิปไตยของปวงชนชาวไทย ต่อมาคือการการปลดล็อคกฎหมายที่เป็นอุปสรรคขัดขวางการทำมาหากินของประชาชน 


พรรคไทยสร้างไทยได้ร่างกฎหมายพักใช้กฎหมายที่เกี่ยวกับการอนุมัติ อนุญาตรวมถึงโทษอาญา หรือ ทางปกครองไว้ชั่วคราว 3-5 ปี ประมาณ 1,300 ฉบับ ควบคู่กับการทำกิโยตินกฎหมายเพื่อให้เหลือแต่กฎหมายที่จำเป็น

                                “สุดารัตน์”ประกาศปลดล็อคเปลี่ยนแปลงประเทศ สร้างชีวิตที่ดีกว่า
ปลดล็อคที่สาม คือการเปลี่ยนรัฐราชการให้เป็นรัฐประชาชนให้สำเร็จ อำนวยความสะดวกให้ประชาชนและส่งเสริมให้ประชาชนในการดำรงชีวิต และการทำมาหากินของประชาชนให้ง่ายขึ้น


และ สี่คือ การปลดล็อคจากการทุจริตคอร์รัปชัน อันเปรียบเสมือนมะเร็งร้ายเป็นรากเหง้าของปัญหา ซึ่งได้ฝังรากลึกไปทุกวงการโดยเฉพาะนักการเมืองระดับประเทศนักการเมืองท้องถิ่นราชการและรัฐวิสาหกิจ


คุณหญิงสุดารัตน์ เห็นว่า ความจริงใจของผู้นำเป็นปัจจัยสำคัญในการปราบการทุจริตคอร์รัปชัน ดังนั้นหากผู้นำมีความใสสะอาดจะสามารถปราบคอร์รัปชันได้ ซึ่งพรรคได้เตรียมโมเดลไว้แล้ว มั่นใจว่าจะเอาตัวคนโกงมาติดคุกได้ 


ขณะเดียวกันพรรคจะดูแลคุณภาพชีวิตตั้งแต่เกิดจนแก่ เช่น โครงการ 30 บาท สุขภาพดีถ้วนหน้า เรียนฟรีจบปริญญาตรี ลดเวลาเรียน เพิ่มคุณภาพการศึกษา และโครงการบำนาญประชาชนเพื่อรองรับสังคมผู้สูงวัย พร้อมเชิญชวนคนไทย มาร่วมกันเปลี่ยนแปลงประเทศ ลุกขึ้นมาปฏิวัติไม่ยอมจำนนต่ออำนาจเงินอำนาจรัฐ