“สันติ”ยันไร้ปัญหา หากส.ส.เศรษฐกิจไทย กลับซบ พปชร.

13 ก.ย. 2565 | 03:51 น.

“สันติ”ไม่มีปัญหา หาก ส.ส.เศรษฐกิจไทยกลับรังซบ พปชร. ออกตัวไม่ควรไปรังเกียจใคร ขณะที่"ชัยวุฒิ"ชี้ หากธรรมนัส กลับรังเดิม ไม่เกี่ยว"บิ๊กตู่"รอดหรือไม่ ปม นายกฯ 8 ปี

วันที่ 13 ก.ย.65 นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) จะย้ายกลับมารวมกับพรรคพลังประชารัฐ ว่า ทุกอย่างยังมีระเบียบและคณะกรรมการบริหารพรรคที่จะต้องพิจารณา แต่พรรคพลังประชารัฐไม่ได้มีปัญหาอะไร

 

เมื่อถามว่าหากส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทยจะกลับเข้ามา พรรคพลังประชารัฐไม่ได้มีปัญหาอะไรใช่หรือไม่ นายสันติ ตอบว่า ความจริงแล้วส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทยในปัจจุบันก็เป็นส.ส.ของพรรคเรา และมีการออกไปในขณะนั้น และวันนี้หากส.ส.เหล่านั้นเห็นว่าพรรคเราในวันนี้เป็นพรรคที่ดีมีพลังในการช่วยเหลือประชาชน หากเขาจะกลับมาก็คงไม่มีปัญหาอะไร ที่ตนพูดเฉพาะในส่วนของส.ส.เท่านั้น
 

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง

 

เมื่อถามว่า หาก ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ในฐานะหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย จะกลับเข้ามาด้วย ยินดีหรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า ต้องดูมติของกรรมการบริหารพรรค แต่ในความเป็นจริงความเป็นพรรคการเมืองไม่ควรไปรังเกียจใคร แต่ทั้งหมดขึ้นอยู่กับระเบียบและมติคณะกรรมการบริหารพรรคที่จะต้องพิจารณาด้วยความรอบคอบด้วยประการทั้งปวง ซึ่งยังอีกนาน 


 
“ส่วนที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พูดวันที่ 12 ก.ย. ก็เป็นการพูดตามปกติว่าส.ส.ทุกคนก็มีเกียรติ และยืนยันว่าที่ผ่านมายังไม่มีการพูดคุยในเรื่องนี้”

 

เมื่อถามว่า ส่วนตัวนายสันติได้พูดคุยกับร.อ.ธรรมนัส บ้างหรือยัง เลขาธิการพรรคฯ กล่าวว่า “ไม่มี ไม่ได้คุย ส่วนของผมก็ยังไม่ได้เปลี่ยนใจจากพรรคพลังประชารัฐ ไม่เคยคิดที่จะย้ายพรรค ต่อให้ร.อ.ธรรมนัส กลับเข้ามาก็ไม่ย้าย ส่วนที่มีข่าวว่าจะย้ายพรรคนั้นก็ไม่ทราบ แต่ยืนยันว่าไม่มี”

ขณะที่นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศษฐกิจและสังคม  ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าว ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย จะกลับมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ ว่า สื่อฟังมาจากไหน ตนยังไม่ทราบเลย ใครเขาจะยุบพรรคมารวม อยู่ทำพรรคขนาดนี้แล้วเป็นหัวหน้าพรรค เขาก็มีบทบาทการเมืองของเขา 


เมื่อถามว่า เป็นไปได้หรือไม่หาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รมว.กลาโหม ไม่รอดกรณีการดำรงตำแหน่งนายกฯ 8 ปีแล้ว ร.อ.ธรรมนัส จะกลับมา นายชัยวุฒิ กล่าวว่า มันไม่เกี่ยวกันพรรคพลังประชารัฐ คงดูความเหมาะสมในการพิจารณาใครมาอยู่ในพรรค แต่ตัวส.ส.มันก็ย้ายพรรคกันได้อยู่แล้วเป็นเรื่องปกติ อย่างเช่นพรรคพลังประชารัฐ ตอนนี้ก็มีคนเข้ามาสมัครเรื่อยๆเพราะอยากอยู่พรรคใหญ่ที่มีความพร้อมในการทำงานให้ประชาชนได้ พรรคพลังประชารัฐก็ถือเป็นทางเลือกหนึ่ง