“ประวิตร”ลุยแม่สอด ส.ส.เศรษฐกิจไทย​ แห่ต้อนรับ​ เด็กชูป้าย"รักปู่ป้อม"

12 ก.ย. 2565 | 04:46 น.

รักษาการนายกฯ​ ลงพื้นที่แม่สอด​ ลุย มอบสิทธิ์ที่ดินประชาชน​ -​ บริหารจัดการน้ำ​ ส.ส.เศรษฐกิจไทย​ แห่ต้อนรับ​ ปลื้มเด็กชูป้าย"รักปู่ป้อม"ให้กำลังใจ​

วันที่ 12 ก.ย. 2565 พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรีพร้อมด้วย​ นายชัยวุฒิ​ ธนาคมา​นุสรณ์​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​ดิจิทัล​เพื่อเศรษฐกิจและสังคม​ ​ นายสันติ​ พร้อมพัฒน์​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ลงพื้นที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก​ เพื่อมอบสิทธิที่ดินทำกิน​ ตรวจเยี่ยมความมั่นคงชายแดนไทยเมียนมา รวมไปถึงการบริหารจัดการน้ำ

           

เมื่อพลเอกประวิตร​ เดินทางมาถึงสนามบินแม่สอด ได้มีส.ส.ในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่างมาให้การตอนรับ​ อาทิ​ นายไผ่​ ลิกค์​ ส.ส.​ จังหวัดกำแพงเพชร​ นายธนัสถ์ ทวีเกื้อกูลกิจ​ ส.ส.​ ตาก​ เขต​ 1 นายภาคภูมิ บูลย์ประมุข​ ส.ส.เขต​ 3  นายจีรเดช ศรีวิราช​ ส.ส.​พะเยา​ เขต 3​  นางทัศนาพร เกษเมธีการุณ ส.ส.นครราชสีมา นายเกษม ศุภรานนท์ นครราชสีมา​ ซึ่งทั้งหมดเป็นสสจากพรรคเศรษฐกิจไทย

“ประวิตร”ลุยแม่สอด  ส.ส.เศรษฐกิจไทย​ แห่ต้อนรับ​ เด็กชูป้าย"รักปู่ป้อม"

 

สำหรับภารกิจ พลเอกประวิตร จะมอบสิทธิ มอบสุขในที่ดินทำกิน​ หนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ หรืออยู่อาศัยภายในเขตป่าสงวนแห่งชาติ จำนวน 5 ป่า ประกอบด้วย “ป่าช่องแคบและป่าแม่โกนเกน” “ป่าแม่ละเมา” “ป่าแม่สอด” “ป่าท่าสองยาง” และ “ป่าแม่ระกา” พร้อมทั้งมอบสมุดประจำตัวผู้ได้รับการคัดเลือกให้ทำกินในชุมชนตามนโยบายรัฐบาล ในพื้นที่จังหวัดตาก ให้กับประชาชนในพื้นที่ป่าช่องแคบและป่าแม่โกนเกน จำนวน 1,231 เล่ม

           

โดยเมื่อพลเอกประวิตร​ มาถึงได้มีนักเรียนจากโรงเรียน​สรรพวิทยาคม​ รวมไปถึงเด็กๆในพื้นที่มารอต้อนรับพร้อมชูป้ายให้กำลังใจ​ “เรารักปู่ป้อม” รวมไปถึงมีชาวบ้านมารอต้อนรับประมาณ 100 คน พร้อมกับร้องเพลงสัญญาใจธนาคารที่ดิน​ พร้อมกับชูป้ายเรารักลุงป้อม และมอบดอกไม้ ให้กำลังใจอีกด้วย​ โดยพลเอกประวิตร ได้ร่วมปรบมือเข้าจังหวะกับเพลง​ กล่าวทักทายเด็กๆว่าว่าอย่างไรลูก​ พร้อมกับขอบคุณเด็กๆที่มารอต้อนรับ

 


 

“ประวิตร”ลุยแม่สอด  ส.ส.เศรษฐกิจไทย​ แห่ต้อนรับ​ เด็กชูป้าย"รักปู่ป้อม"

พลเอกประวิตร​ กล่าวว่า วันนี้ตนและคณะ ลงมาเพื่อมอบกรรมสิทธิ์ที่ดิน ให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบ เพื่อที่จะเข้าไปอยู่ในพื้นที่ป่าเสริมโทรม เพื่อให้มีที่ดินทำกินเป็นของตัวเอง รัฐบาลได้เล็งเห็นความสำคัญในการช่วยเหลือเกษตรกร และผู้ยากจนในเรื่องที่ดินทำกินมาโดยตลอด

 

รวมถึงได้ทำงานดำเนินการ ผ่านโครงการหน่วยงานของรัฐต่างๆ สถาบันบริหารจัดการที่ดิน ขององค์กรมหาชนคณะกรรมการบริหารนโยบายที่เด่นแห่งชาติ ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ได้รับมอบหมายให้ดำเนินการ ในภารกิจการกระจายถือครองที่ดินอย่างเป็นธรรมและยั่งยืน รัฐบาลดูแลมาโดยตลอด โดยการนำของพลเอกประยุทธ์​ จันทร์โอชา ได้ทำงานให้กับประชาชน ได้มีที่ทำกินมาโดยตลอดระยะเวลา 7-8 ปี ที่พลเอกประยุทธ์ได้ดำรงตำแหน่งมา และได้ทำงานให้กับทุกท่านมาโดยตลอด

 

รัฐบาลแก้ไขปัญหาเรื่องที่ดินทำกินที่อยู่อาศัย แก้ไขปัญหาจากการจำนองที่ดินขายฝากเพื่อให้เกษตรกรยังคงมี ในที่ดินทำกินของตนเอง ตลอดจนส่งเสริมการใช้ประโยชน์ที่ดินอย่างเต็มศักยภาพในการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน

“ประวิตร”ลุยแม่สอด  ส.ส.เศรษฐกิจไทย​ แห่ต้อนรับ​ เด็กชูป้าย"รักปู่ป้อม"

ทั้งนี้ พลเอกประวิตร​ ยังระบุอีก หน้าที่ของรัฐบาลคือทำให้ทุกคนในประเทศไทยมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ขัดเกลาจากการมีส่วนร่วมของหน่วยงานภาครัฐ​ และภาคประชาชนรวมถึงภาคประชาสังคม เป็นการสะท้อนถึงการแก้ไขปัญหาโดยยึดมิติทางสังคมเป็นหลัก ไม่ใช่มิติด้านการเงินการธนาคารอย่างที่ผ่านมา

         

ทุกคนจงรับทราบว่าเราได้ร่วมกันเราได้ร่วมกันทำงานเพื่อประชาชน ข้าราชการทุกคนได้ทำงานเพื่อประชาชน​ และตนอยากฝากข้าราชการว่า ข้าราชการไม่ใช่นายของประชาชน แต่เป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของประชาชน และเป็นหน้าที่ของข้าราชการทุกคน ที่จะทำให้ประชาชน มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

         

และในช่วงท้ายพลเอกประวิตรยังระบุอีกว่า ประชาชนทุกคนเมื่อได้รับสิทธิในการถือครองที่ดินแล้ว จงมีความสุขกายสบายใจ ดำเนินชีวิตอย่างมีความสุข ให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เพื่อเป็นแรงสนับสนุนให้รัฐบาลได้พัฒนาประเทศให้เกิดความมั่นคงมั่งคั่งและยั่งยืนตลอดไป ฝากรัฐบาลด้วย​ ประชาชนทุกคนจะอยู่ด้วยได้ด้วยก็รัฐบาล​ รัฐบาลจะอยู่ได้ก็ด้วยประชาชน​ ทุกคนที่ให้การสนับสนุนรัฐบาล อย่างมั่นคงและยั่งยืนตลอดไป

         

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะที่การรักษาความปลอดภัย ยังคงยกระดับเทียบเท่านายกรัฐมนตรี​ มีการตรึงกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งทหารและตำรวจตลอดทั้งเส้นทาง โดยผู้ที่จะเข้าร่วมงานจะต้องมีการลงทะเบียนล่วงหน้ามาเท่านั้น

 

นอกจากมีการตรวจค้นสัมภาระของผู้เข้าร่วมงาน ไม่ให้นำไฟแช็กรวมไปถึงของมีคมเข้ามายังในพื้นที่​ ส่วนบรรยากาศพื้นที่การจัดงานเป็นไปอย่างทุลักทุเลเนื่องจากมีฝนตกอยู่ตลอดเวลา ทำให้การเข้าพื้นที่มีความยากลำบาก รวมไปถึงทำให้รถหลายคันติดหล่ม

       

การลงพื้นที่ของ พลเอกประวิตร​ ในวันนี้ใช้รถ Toyota Alphard สีขาวหมายเลขทะเบียน​ ฮ​ 7654 กรุงเทพมหานคร​