“ธรรมนัส” ถก"พิเชษฐ์" เดินเกมจัดหนักซักฟอก “อนุพงษ์-สันติ”

19 ก.ค. 2565 | 07:13 น.

“ธรรมนัส” เดินเกม ดีลกลุ่ม 16 โหวตคว่ำ “อนุพงษ์-สันติ” ขณะที่ขอรอฟังฝ่ายค้านอภิปรายรายรัฐมนตรีรายอื่น​ ก่อนตัดสินใจ

  วันที่ 19 ก.ค. 2565 นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค หัวหน้าพรรคไทยรักษ์ธรรม  เปิดเผยว่า ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า​ หัวหน้าหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ได้มาหารือกับนายพิเชษฐ์ สถิรชวาล หัวหน้ากลุ่ม 16 บริเวณหลังห้องประชุมถึงแนวทางการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ และมีข้อสรุปร่วมกันว่า

 

จะจัดหนักรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นายสันติ พร้อมพัฒน์ มีแนวโน้มจะโหวตคว่ำทั้ง 2 คน แต่ขอฟังการอภิปรายก่อน 
 

   

“ธรรมนัส” ถก"พิเชษฐ์" เดินเกมจัดหนักซักฟอก “อนุพงษ์-สันติ”

ส่วนจะมีใครเพิ่มเติมจะมีการแถลงจากพรรคเล็กรายวัน ซึ่งเรื่องดังกล่าวได้พูดคุยกับสมาชิกกลุ่ม 16 และคุยกันว่าจะโหวตอย่างไรก็ว่าตามกัน
“มงคลกิตติ์” เตรียมจัดหนัก “นายกฯ-3 รมต.” บอก ภท.-พปชร. จัดนักประท้วงมาให้พร้อม

ขณะที่ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ระบุว่า วันนี้ตนมีคิวในการอภิปรายไม่ไว้วางใจได้เวลา 40 นาที ขอให้ผู้ถูกอภิปรายเตรียมรับศึก ไม่ว่าจะเป็น นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมนาย , นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

 

ที่สมรู้ร่วมคิดกับ พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย รวมไปถึง พลเอก ประยุทธ์ โดยดาบแรกน่าจะหนักพอสมควร ขอให้ทางพรรคภูมิใจไทยและพรรคพลังประชารัฐ เตรียมนักประท้วงมาให้เต็มอัตราศึก

           

ส่วนที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุรัฐมนตรีคนไหนได้คะแนนน้อย อีก 7 วัน ประชาชนก็ลืมนั้น นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ประชาชนจะไม่ลืม และคนที่ได้คะแนนห่วยสุด ไม่สมควรมีหน้าที่จะเป็นรัฐมนตรี หากเชื่อพญาศรีธนญชัยก็ไปตายได้แล้ว


   ส่วนกรณีที่พรรคเล็ก กลุ่ม 16 มีท่าทีโลเลในการโหวตและยกเว้นบางคนนั้น นายมงคลกิตกล่าวว่าวันนี้ตนจะหารือกับ ร้อยเอก ธรรมนัส  เพื่อต้องการให้คุมเสียงกลุ่ม 16 ให้ครบ และต้นจะคุยกับพรรคเล็กอีกรอบ อย่าตัดสิน