"นิพิฏฐ์"ชี้"พจมาน"ปรากฎตัว เหตุคนในครอบครัวพ้นคดี หวังพา"ทักษิณ"กลับไทย

11 ก.ย. 2565 | 04:07 น.

"นิพิฏฐ์"สะท้อนความเคลื่อนไหว "พจมาน"เปิดตัวร่วมเวทีเพื่อไทย ชี้สถานการณ์ของครอบครัวปลอดภัยทางคดีแล้ว หวังพา "ทักษิณ" กลับบ้าน เชื่อเพิ่มความร้อนแรงทางการเมือง 2 ขั้ว

11 ก.ย. 2565  นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย ให้สัมภาษณ์ต่อกรณีที่โพสต์เฟซบุ๊คย้ำถึงแนวคิดการเมืองที่ไม่สุดโต่งที่จะกอบกู้เศรษฐกิจ ว่า พรรคสร้างอนาคตไทยไม่ได้ประกาศว่าจะเป็นขั้วการเมืองที่ 3 เพราะหากประกาศว่าเป็นขั้วที่3 แสดงว่ายังยึดติดกับความขัดแย้งที่แบ่งเป็น 2 ขั้วเดิม ทั้งนี้ตนต้องการประกาศให้พรรคสร้างอนาคตไทยเป็นทางเลือกที่ดีกว่า 2ทางเลือกเดิมที่มีอยู่

 

          เมื่อถามถึงความเคลื่อนไหวของพรรคเพื่อไทยที่ล่าสุด คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ อดีตภรรยาของนายทักษิณ ชินวัตร เปิดตัวร่วมเวทีให้กำลังใจน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายนิพิฏฐ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนชื่นชมการวางตัวทางการเมืองของคุณหญิงพจมานตั้งแต่นายทักษิณเดินทางออกนอกประเทศ ซึ่งไม่แสดงออกใดๆทางการเมือง แต่การปรากฎตัวของคุณหญิงพจมาน ล่าสุดที่ไปร่วมเวทีแม้จะไปให้กำลังใจ ตนมองว่าจะเพิ่มความร้อนแรงของการเมือง 2 ขั้วที่ชัดเจน

 


 

 

"นิพิฏฐ์"ชี้"พจมาน"ปรากฎตัว เหตุคนในครอบครัวพ้นคดี หวังพา"ทักษิณ"กลับไทย

ส่วนเหตุผลที่คุณหญิงพจมานปรากฎตัวนั้น  นายนิพิฏฐ์ กล่าวว่า นอกจากให้กำลังใจแล้ว ตนเชื่อว่าเพราะเหตุผลทางคดีของคนในครอบครัว อาทิ นายพานทองแท้ ชินวัตร ในคดีฟอกเงิน หรือของนายทักษิณ ที่พ้นคดีภาษีหุ้น แล้ว

 

 “คุณหญิงพจมานฉลาด และมองว่าสถานการณ์ของครอบครัวปลอดภัยทางคดีแล้ว ดังนั้นทางเลือกเดียวตอนนี้ คือ ให้นายทักษิณได้กลับมา ซึ่งผมมองว่าสถานการณ์การเมืองต่อจากนี้จะเบนเข็มไปสู่ความขัดแย้งระหว่างการเมือง 2 ขั้ว ส่วนที่พรรคเพื่อไทยประกาศแลนด์สไลด์หรือได้ 250ส.ส.เข้าสภานั้น เท่ากับว่าพรรคเพื่อไทยประกาศเป็นคู่ต่อสู้ทุกพรรคการเมือง” นายนิพิฏฐ์ กล่าว

 

 

  นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย

นายนิพิฏฐ์ กล่าวด้วยว่า ในการเลือกตั้งที่ใกล้จะมาถึงตนอยากให้คนใช้สิทธิเลือกตั้ง ปล่อยความเป็นอิสระในตัว ทำให้ใจให้อิสระ อย่าตกเป็นเครื่องมือของฝ่ายการเมืองใด หรือ พรรคการเมืองใด เพื่อทำให้ประเทศหลุดจากความขัดแย้งทางการเมือง

 

ส่วนความเคลื่อนไหวของพรรคสร้างอนาคตไทยนั้น ยอมรับว่าผู้สมัคร ส.ส.นั้นอาจไม่ใช่ระดับเกรดเอ เพราะแต่ละคนมีค่าย มีคอกของตัวเองแล้ว แต่ตนต้องขอเสียงจากประชาชนเพื่อให้เลือก และพรรคสร้างอนาคตไทยจะมีมือไปสนับสนุนการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ

 

ส่วนจุดอ่อนของพรรคตอนนี้คือการสื่อสารที่ต้องเน้นระดับจุลภาค เพื่อให้คนเข้าใจ หลังจากเปิดนโยบายภาพกว้างคือ กองทุน 3 แสนล้านบาทแล้ว ต่อไปคือการทำสงครามกับหนี้นอกระบบและยาเสพติด