“คุณหญิงพจมาน”เปิดหน้าลุยการเมืองร่วม”เพื่อไทย”โชว์ผู้สมัครส.ส.เหนือ 

10 ก.ย. 2565 | 07:23 น.

คึกคัก “คุณหญิงพจมาน-สมชาย-เยาวภา-โอ๊ค-เอม”มาครบร่วมวง“พรรคเพื่อไทย”ลุยหาเสียงเชียงใหม่ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ภาคเหนือ “อุ๊งอิ๊ง”ชู 2 นโยบายเด็ดดัน“แลนด์สไลด์”เติมเงินในกระเป๋า ยกระดับราคาสินค้าเกษตรกร รายได้ไร่ละ 3 หมื่นบาทต่อปี 

วันนี้(10 ก.ย.65) ที่จังหวัดเชียงใหม่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคเพื่อไทย(พท.) ได้จัดกิจกรรม “สะบัดชัย เพื่อไทยมาเหนือ” โดยมีบุคคลสำคัญในครอบครัว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เข้าร่วมกิจกรรมอย่างพร้อมเพียง ทั้ง คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ ภรรยา โอ๊ค-พานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย เอม-พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ บุตรสาว นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ บุตรเขย อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร บุตรสาว นายปิฎก สุขสวัสดิ์ บุตรเขย เข้าร่วมกิจกรรมทางการเมืองอย่างพร้อมเพรียง


สำหรับ คุณหญิงพจมาน ตั้งแต่ยุคพรรคไทยรักไทย สมัยที่นายทักษิณ เป็นนายกฯรัฐมนตรี ก่อนถูกยึดอำนาจในปี 2549 หลังจากนั้นก็ไม่ได้เข้าร่วมกิจกรรมทางการเมืองใดๆ อีกเลย ขณะที่ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ และ นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ นองนาวนายทักษิณ นายบรรณพจน์ ดามาพงศ์ พี่ชายคุณหญิงพจมาน ก็ได้ปรากกฏตัวร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย
 

“อุ๊งอิ๊ง”ชู 2 นโยบายพาเพื่อไทยแลนด์สไลด์ 

 

อุ๊กอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า ดีใจที่ได้มาปราศรัยที่เชียงใหม่ เพราะเป็นบ้านเกิดของ นายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ตอนเด็กมาฟัง นายทักษิณ แต่ตอนนี้มาปราศรัยเองรู้สึกตื่นเต้นมาก การพัฒนาเชียงใหม่และภาคเหนือเป็นสิ่งที่พรรคเพื่อไทยทำมาตลอด เพราะต้องการให้ภาคเหนือมีความเจริญ

 


ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย จะดำเนินการตามเจตนารมณ์นี้ ตนมีเลือดเนื้อเชื้อไขคนเมืองไม่มีทางลืมภาคเหนือแน่นอน อยากให้คนทั่วประเทศมั่นใจว่าถ้าพรรคเพื่อไทยได้ทำงานให้ จะสร้างความกินดีอยู่ดี เอาหนี้ออกจากประชาชน เติมเงินใส่กระเป๋า ภาคเหนือพรรคเพื่อไทยมาเหนือสุด เรารู้จักภาคเหนือดีกว่าทุกพรรค

วันนี้พรรคเพื่อไทยพร้อมสำหรับการเลือกตั้ง เราอยากให้พรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์หรือยัง กำหนดวันเลือกตั้งเมื่อไหร่ขอให้กาเพื่อไทยทั้งหมด เพราะเราต้องการเปลี่ยนแปลงชีวิตประชาชน 8 ปี ที่ผ่านมา ประชาชนลำบาก แต่ 4 ปีใต้รัฐบาลพรรคเพื่อไทย เราจะทำให้ชีวิตประชาชนอยู่ดีกันดี เราจะทำตามสัญญาภายในเวลาไม่นาน เราจะทำได้ เราเคยทำสำเร็จมาแล้วและจะทำได้อีกแน่นอน 

 


“วันนี้ตื่นเต้นที่ได้มาปราศรัยที่นี่ และมีครอบครัวมาให้กำลังใจครบถ้วน โดยเฉพาะคุณหญิงคุณแม่ ขอบคุณกำลังใจที่ทุกคนมีให้ ศึกข้างหน้าหนักหนา พรรคเพื่อไทยจะลั่นกลองสะบัดชัยไปทั่วแผ่นดินให้รู้แล้วว่า เราพร้อมไม่ว่าการเลือกตั้งเมื่อไหร่ เรามีผู้สมัคร มีนโยบายตอบสนองประชาชนทุกกลุ่ม 

                                                 “คุณหญิงพจมาน”เปิดหน้าลุยการเมืองร่วม”เพื่อไทย”โชว์ผู้สมัครส.ส.เหนือ 
หลายคนบอก รวมถึง นายกฯทักษิณ ว่าใครมาเป็นรัฐบาลต่อไปจะต้องทำงานหนัก เพราะรัฐบาลนี้ทำให้เรื่องง่ายเป็นเรื่องยาก รัฐบาลต่อไปต้องรู้จริงทำเป็น และมั่นใจการทำงานจากผู้มีประสบการณ์พรรคเพื่อไทย และคนใหม่ๆทุกคนตั้งใจเราจะพัฒนา ถ้ามีโอกาสจากประชาชนเลือกให้เรามาทำงานแบบแลนด์สไลด์ เราจะเดินหน้าสะสางทุกปัญหา พี่น้องจะต้องมีชีวิตดีขึ้นกว่านี้แน่นอน” 


อุ๊งอิ๊ง กล่าวด้วยว่า พรรคเพื่อไทยจะเป็นคำตอบของทุกปัญหา ระยะสั้นต้องลดรายจ่ายของประชาชน ระบบราชการต้องเข้าถึงได้ง่าย จะกระจายความเจริญไปทุกจังหวัด ต้องเข้าถึงโอกาสสร้างเงินในกระเป๋า ประเทศต้องเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่


วันนี้ขอเสนอนโยบาย 2 ข้อคือ เรื่องการเกษตร ต้องเอาตลาดนำ ตนมีที่ปรึกษาสำคัญที่พี่น้องก็รู้ว่าใคร และขอรับอาสาเป็นเซลแมนขายสินค้าให้เกษตรกรที่ต่างประเทศ โดยใช้นวัตนกรรมเสริม เพื่อคาดคะเนอากาศให้รู้ว่าในปีนั้นๆ ปลูกอะไรได้ ไม่ได้ เพิ่มรายได้ให้เกษตรกร จากเดิม 1 หมื่นบาทต่อไร่ต่อปี เป็น 3 หมื่นบาทต่อไร่ต่อปี


นโยบายที่ 2 หนึ่งครอบครัวหนึ่งซอฟพาวเวอร์ เราเชื่อในศักยภาพของคนไทย แต่ขาดโอกาสในการพัฒนาศักยภาพอย่างเป็นระบบ โลกต่อสู้กันด้วยพลังของซอฟพาวเวอร์ ซึ่งจะนำมาด้วยคุณค่าทางเศรษฐกิจอย่างมหาศาล โดยเชิญชวนให้ประชาชนกรอกข้อมูลในเว็บไซต์ขอพรรคเพื่อไทยได้ทันที หากเราได้เป็นรัฐบบาลก็จะดำเนินการผลักดันซอฟพาวเวอร์ทันที ขอให้เพื่อไทยแลนด์สไลด์เพื่อเอาชนะวิกฤติ