วราวุธ เชื่อ"บิ๊กป้อม"ไม่ปรับครม. ยันเก้าอี้ 4 รมช.ว่าง ไม่กระทบงานรัฐบาล

06 ก.ย. 2565 | 02:55 น.

วราวุธ เชื่อ"ประวิตร"ไม่ปรับครม. แม้เก้าอี้ 4 รมช.ยังว่าง ยันไม่กระทบการทำงานรัฐบาล รอ"บิ๊กตู่"ดูเอง หลังศาลรธน.วินิจฉัย ปลายเดือนกันยายนนี้


วันที่ 6 ก.ย.2565  นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณี นายนิพนธ์ บุญญามณี ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ทำให้ตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงว่างลง รวม 4 ตำแหน่ง ว่า

 

ตำแหน่งที่ว่างลงนั้น เป็นตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวง ปัจจุบันยังมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอยู่

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม

“การบริหารราชการแผ่นดินยังสามารถดำเนินการได้อยู่ เพราะความรับผิดชอบของรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงจะถูกโอนถ่ายไปที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวง ดังนั้น จึงไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงานของรัฐบาล”


 
อย่างไรก็ตาม ทราบจากข่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ระบุว่าจะไม่ปรับ ครม.ในช่วงที่ตัวเองยังรักษาราชการแทนนายกฯอยู่ จึงต้องรอดูในปลายเดือนกันยายนนี้ หรือรอดูคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะสามารถดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อได้หรือไม่ และจะมีการปรับ ครม. หรือไม่
 

นายวราวุธ กล่าวว่า ยืนยันว่าไม่มีผลกระทบอะไรต่อการบริหารราชการแผ่นดิน แต่ละพรรคมีความประสงค์อย่างไร และอยู่ที่ว่านายกฯจะตัดสินใจอย่างไร ในส่วนของพรรค ชทพ.จะไม่เสนอขอปรับ ครม. ตนในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวง ทส. และ นายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ยังทำงานอย่างเต็มที่ไม่มีปัญหาอะไร