“วิษณุ”ย้ำ ไม่มีเหตุปรับ ครม. หลัง กนกวรรณ ถูกศาลสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่

29 ส.ค. 2565 | 07:26 น.

“วิษณุ” ยัน ไม่มีเหตุปรับ คณะรัฐมนตรี หลัง “กนกวรรณ วิลาวัลย์ ” ถูกสั่งหยุดปฎิบัติหน้าที่ ชี้ ให้รัฐมนตรีว่าการศึกษาฯใช้อำนาจแทน

วันที่ 29 สิงหาคม 2565  นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีที่ศาลฎีกา มีคำสั่งให้ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ หยุดปฏิบัติหน้าที่ ภายหลังรับคำร้องของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) คดีฝ่าฝืนจริยธรรมร้ายแรงรุกที่ป่าเขาใหญ่ ว่า ไม่มีปัญหาอะไร โดยอำนาจของรัฐมนตรีช่วยว่าการ จะถูกส่งกลับไปที่รัฐมนตรีว่าการ
 

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า เรื่องนี้จะทำให้มีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ตามมาหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ยังไม่ปรับ เพราะไม่เดือดร้อนอะไร ตอนนี้ตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการว่างอยู่ 2 ตำแหน่ง ยังเห็นไม่มีการปรับ ครม.และกรณีของกระทรวงศึกษาธิการ มีรัฐมนตรี 3 คน จึงไม่มีปัญหาอะไร

 

เมื่อถามว่า นางกนกวรรณ จะต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ไปจนกว่าคดีจะเสร็จสิ้นใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่จนกว่าศาลจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น โดยอาจมีคำสั่งก่อนที่คดีจะเสร็จสิ้นก็ได้
 

เมื่อถามย้ำว่า รัฐมนตรีที่ถูกศาลสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ จะไม่ได้รับเงินเดือนใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ได้เป็นเงินเดือน ยกตัวอย่างกรณีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็จะได้รับเงินเดือน ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม