นายกฯ ย้ำ!ยังไม่คิดปรับ ครม. ขอใช้เวลาที่เหลือทำงาน

26 ก.ค. 2565 | 08:21 น.

“บิ๊กตู่” ยังไม่คิดปรับครม. ขอใช้เวลาที่เหลือทำงาน ช่วยกันรักษากฎหมาย ให้บ้านเมืองสงบ พร้อมให้ตรวจสอบทุกกรณี ไม่มีสิทธิพิเศษ ยันไม่ก้าวล่วงอำนาจ

วันที่ 26 ก.ค.2565  ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยตอบคำถามผู้สื่อข่าวถามกรณีการปรับครม.ว่า ยังไม่ได้คิด เมื่อถามว่าได้คุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย แล้วหรือยัง พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถามดังกล่าว

 

ทั้งนี้ภายหลังแถลงข่าวระหว่างพล.อ.ประยุทธ์เดินออกจากตึกบัญชาการ เพื่อไปยังห้องทำงาน ตึกไทยคู่ฟ้า มีฝนตกลงมาโปรยปราย พล.อ.ประยุทธ์ได้เอานิ้วชี้ไปบนท้องฟ้าพร้อมกล่าวว่า ฝนตกดูแลตัวเองกันด้วยนะ ก่อนกล่าวอีกว่า เบาๆกันบ้างนะ บ้านเมืองจะได้เดินหน้าต่อไป

นอกจากนั้น นายกรัฐมนตรีกล่าวอีกว่า ทุกท่านทราบดีอยู่แล้วสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นช่วงของการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งต้องขอบคุณที่ได้ช่วยกันทำข้อมูลให้รัฐบาลชี้แจงให้กับพี่น้องประชาชนเข้าใจ และรับทราบให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้นในหลายๆประเด็นด้วยกันตามเวลาที่มีอยู่ในการชี้แจงต่อสภา

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม

เรื่องไหนที่เป็นประโยชน์ก็จะนำไปแก้ไขปรับปรุงการทำงานของรัฐบาลให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดมากขึ้นต่อไป เพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชนทุกคนทุกภาคส่วน

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เรื่องอื่นๆที่สื่อมวลชนได้ส่งคำถามมาได้มอบหมายให้ นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เตรียมคำตอบให้แล้วที่ถามมาทั้งหมด ทั้งนี้ตนจะขอใช้เวลาที่มีอยู่หลังจากที่ต้องใช้เวลาไปมากพอสมควรในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาในการเตรียมการอภิปรายอะไรก็แล้วแต่

 

ฉะนั้นงานต่างๆก็ยังมีเยอะอยู่ที่เราต้องแก้ไขและต้องทำอย่างต่อเนื่อง ฉะนั้นขออย่างเดียวให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อยก็แล้วกัน ช่วยกันรักษากฎหมาย ตนไม่ไปก้าวล่วงอำนาจใดๆทั้งสิ้น ซึ่งเป็นเรื่องที่ทุกคนต้องไปรับผิดชอบกันเอาเอง

“ดังนั้นการจะทำอะไรก็ตามผมก็เป็นประชาชนเหมือนกัน ผมไม่ได้มีสิทธิพิเศษอะไรนอกเหนือคนอื่นเลย เป็นเรื่องของกฎหมาย ผมรับการตรวจสอบทุกประเด็นทุกกรณี คดีต่างๆผมก็มีอยู่ ไม่ใช่ว่าผมไม่มี ก็ต่อสู้ไปตามกระบวนการยุติธรรม ไม่ใช่ว่าไม่ต้องรับการตรวจสอบอะไรทั้งสิ้น

 

คงไม่ใช่เพราะผมก็มีสิทธิ์เท่ากับท่าน เพียงแต่ผมมีหน้าที่มีความรับผิดชอบมากหน่อย แต่ผมไม่ได้เรียกร้องจากใครในสิทธิพิเศษ ไม่เหมือนคนอื่นก็ไม่ได้ ก็ต้องเท่าเทียมกันทางด้านกฎหมาย นั่นคือความเท่าเทียม”พล.อ.ประยุทธ์กล่าว