ปชป.ร่วมให้กำลังใจ"นิพนธ์"ยกเป็นตัวอย่างนักการเมืองประชาธิปไตย

05 ก.ย. 2565 | 11:02 น.

ส.ส.ปชป.ร่วมมอบดอกไม้ให้กำลังใจ "นิพนธ์ บุญญามณี" หลังลาออกจาก รมช.มหาดไทยเพื่อต่อสู้คดี ยกเป็นอย่างของนักการเมืองตามระบอบประชาธิปไตย

วันนี้ (5 ก.ย.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการประชุม ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ประธาน ส.ส. และรองหัวหน้าพรรค ได้นำ คณะ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ อาทิ นายนราพัฒน์ แก้วทอง รองหัวหน้าพรรค นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช และ รองเลขาธิการพรรค นายวิรัช ร่มเย็น นายทะเบียนพรรค นายมนตรี ปาน้อยนนท์ ส.ส.ประจวบคีรีขันธ์ นายประกอบ รัตนพันธ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช นายวุฒิพงษ์ นามบุตร ส.ส.อุบลราชธานี 


นพ.บัญญัติ เจตนจันทร์ ส.ส.ระยอง นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พ.ท.สินธพ แก้วพิจิตร ส.ส.นครปฐม นายสุทธิ ปัญญาสกุลวงศ์ นายสงกรานต์ จิตสุทธิภากร อดีต ส.ส. ของพรรค พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พรรคทุกคน ได้ร่วมกันมอบช่อดอกไม้ และดอกกุหลาบให้กำลังใจ นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค ในฐานะอดีต รมช.มหาดไทย หลังจากที่ในช่วงเช้าได้ทำหนังสือลาออกจากตำแหน่ง พร้อมยื่นให้กับนายกรัฐมนตรี เพื่อเข้าต่อสู้คดีรถอบจ.สงขลา ในชั้นศาล 

นายองอาจ กล่าวว่า ขอเป็นตัวแทนชาวพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งแต่ผู้ อาวุโสของพรรค จนถึงเจ้าหน้าที่พรรคทุกคน วันนี้ เข้าใจการตัดสินใจของนายนิพนธ์ และขอให้กำลังใจในการทำงานการเมืองอย่างมีคุณภาพ เพื่อพวกเราชาวพรรคประชาธิปัตย์ และเพื่อพี่น้องประชาชนชาวไทย เพื่อประเทศชาติบ้านเมืองของเราตลอดไป ขอให้กำลังใจต่อสู้เพื่อส่วนรวมต่อไป

                 ปชป.ร่วมให้กำลังใจ"นิพนธ์"ยกเป็นตัวอย่างนักการเมืองประชาธิปไตย

ด้าน นายนิพนธ์ ได้กล่าวขอบคุณทุกคน หลังรับช่อดอกไม้จากบรรดาสมาชิกพรรค เจ้าหน้าที่พรรค ที่มารอให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก ด้วยบรรยากาศอบอุ่นสนิทสนมเป็นกันเอง 

ทั้งนี้ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา คนของพรรคประชาธิปัตย์ได้ส่งกำลังใจให้นายนิพนธ์ ตลอดทั้งวัน อาทิ นายภูมิสรรค์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา ที่ปรึกษาและประธานยุทธศาสตร์ นโยบาย รมช.ศึกษาธิการ ในฐานะ ผอ.คณะกรรมการประสานงานองค์กรเครือข่ายภายนอกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การตัดสินใจลาออกจากตำเเหน่งของนายนิพนธ์ เป็นการยืนหยัดเดินหน้าปกป้องภาษีประชาชน เเละผลประโยชน์ของประเทศ เเละเพื่อเปิดทางกลไกกระบวนการยุติธรรมในการเดินหน้าตามครรลอง ซึ่งเป็นวิถีที่สง่างาม งดงามในเเบบบรรทัดฐานของต้นเเบบนักการเมืองประชาธิปัตย์ในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข 

                        ปชป.ร่วมให้กำลังใจ"นิพนธ์"ยกเป็นตัวอย่างนักการเมืองประชาธิปไตย
นายชัยชนะ กล่าวว่า ส่วนตัวชื่นชมสปิริตของนายนิพนธ์ และเห็นว่าเป็นเรื่องที่ดีเหมาะสม ที่จะเป็นแนวทางในการทำงานทางการเมืองของบุคคลต่างๆ ต่อไป พร้อมกับได้ให้กำลังใจนายนิพนธ์ ในการต่อสู้คดีในคราวนี้ และเชื่อว่า เจตนาดีของนายนิพนธ์ จะเป็นเกราะป้องกันเพื่อให้นายนิพนธ์ สามารถกลับมาทำงานให้กับประชาชนได้อีกครั้ง