"บิ๊กป้อม" ไม่ปรับครม.แค่นายกฯรักษาการ รอ"บิ๊กตู่"ตัดสิน หากศาลให้อยู่ต่อ

05 ก.ย. 2565 | 06:39 น.

“บิ๊กป้อม”ยันยังไม่ปรับครม.รอ "บิ๊กตู่"​พิจารณาเอง​ ถ้าศาลตัดสินให้อยู่ต่อ ด้าน โฆษก ปชป ชื่นชม "นิพนธ์" สู้คดีตามกระบวนการกฎหมาย ตรงไปตรงมา

   วันที่ 5 ก.ย. 2565 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังประชุมติดตามสถานการณ์น้ำ การคาดการณ์ และการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ภาคใต้ จังหวัดกระบี่ ถึงกรณีนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรี​ช่วยว่าการ​กระทรวง​มหาดไทย ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง เพื่อต่อสู้คดีไม่เบิกจ่ายเงินค่ารถอเนกประสงค์ซ่อมบำรุงทาง 2 คัน วงเงินรวม 50 ล้านบาท ให้แก่บริษัท พลวิศว์เทค พลัส จำกัด เมื่อปี 2556 สมัย ดำรงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.) สงขลา 

 

        โดยพลเอกประวิตร กล่าวว่า“เดี๋ยวดูก่อน ผมเป็นนายกรัฐมนตรีรักษาการ ไม่สามารถปรับครม.ได้ ต้องรอให้การตัดสินออกมาก่อน หากนายกฯ อยู่ต่อ นายกฯก็จะมาทำเอง”

 

       เมื่อถามย้ำว่า จะมีการปรับในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) หรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า “ไม่ปรับๆ”

 

       

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี

 พลเอกประวิตร ยังกล่าวถึงการลงพื้นที่ว่า เป็นไปตามที่เป็นข่าว โดยจะลงพื้นที่ทุกวันจันทร์ต่อเนื่องตลอดทั้งเดือนก.ย.
 


ขณะที่ นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์   (ปชป.)กล่าวถึงกรณีนายนิพนธ์ บุญญามณี  ลาออกจากตำแหน่ง รมช.มหาดไทย ว่า


 ว่าขณะนี้พรรคยังไม่ได้มีการพูดคุยถึงการปรับคณะรัฐมนตรีในสัดส่วนของนายนิพนธ์แต่อย่างใด ต้องขอชื่นชมในการตัดสินใจของนายนิพนธ์ ในส่วนของคดีที่เกิดขึ้นก็ต่อสู้กันไปตามกระบวนการที่กฎหมายกำหนดอย่างตรงไปตรงมา และต้องยอมรับว่าการทำหน้าที่ของนายนิพนธ์ในฐานะรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยทำหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์ ได้สร้างประโยชน์ให้กับประชาชนมากมาย โดยเฉพาะในเรื่องการออกโฉนดเอกสารสิทธิในที่ดินทำกินให้กับประชาชน

 

นายราเมศกล่าวต่อว่า คณะกรรมการบริหารพรรคยังไม่ได้มีการพูดคุยกันในเรื่องนี้ เพราะมีข้อบังคับระบุถึงการคัดเลือกผู้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีอย่างชัดเจนอยู่แล้ว และมีบุคลากรของพรรคที่มีความรู้ความสามารถมีความเหมาะสม ว่ากันไปตามขั้นตอนหลักการที่ระบุไว้ในข้อบังคับต่อไป