ทักษิณยินดีให้“บิ๊กตู่”เช่าบ้านหากต้องลี้ภัย "แรมโบ้"สวนเก็บให้อุ๊งอิ๊ง

31 ส.ค. 2565 | 08:58 น.

“ทักษิณ”จ่อผ่านคลับเฮ้าส์ ยินดีให้ “บิ๊กตู่” เช่าบ้านหากต้องลี้ภัย แล้วตนเองจะกลับไปแทน เชื่อรัฐประหารเกิดขึ้นยากแล้ว ด้าน “แรมโบ้”ฟาดหนักให้“ทักษิณ”เก็บบ้านเช่าไว้ให้คนตระกูลชินวัตรจะดีกว่าเผื่อ “อุ๊งอิ๊ง” อาจจำเป็นต้องใช้ ตามไปอยู่ด้วย

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือ “โทนี่ วู้ดซัม” ตอบคำถามผ่านรายการ CARE Talk x Care ClubHouse หัวข้อ “ประยุทธ์ หยุดปฏิบัติหน้าที่…แล้วไงต่อ?” ถึงจุดจบทางการเมืองของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แล้วจะโดนเช็กบิลหรือไม่ ว่า 


“ผมไม่ทราบคุณประยุทธ์ และคุณประวิตร ไม่รักก็ต้องรักกัน เพราะคุณประวิตรเป็นรุ่นพี่และคุณประยุทธ์นับถือมานาน แต่พอตอนหลังมาอาจมีการขัดใจกันบ้าง แต่เพื่อสังคมก็ต้องคุยกันไว้ ถามว่าคุณประยุทธ์จะโดนเช็กบิลหรือเปล่า ต้องถามคุณประวิตร เพราะคุณประวิตร เป็นคนคัดสรรคนไปลงในองค์กรอิสระเยอะแยะไปหมด ซึ่งก็ดูยาก ไม่อยากวิจารณ์มาก”

เมื่อถามถึงโอกาสที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะลี้ภัย หรือโดนบีบให้ออกจากประเทศหรือไม่ นายทักษิณ ตอบว่า “เป็นคำถามที่ดีแต่ตอบยากเพราะความเป็นธรรมบ้านเรามันหายาก ผมไม่รู้ว่าจะตอบอย่างไร แต่ถ้าต้องมาก็มาเช่าบ้านผมอยู่ได้ แล้วผมจะกลับไปแทน”


เมื่อถามถึงโอกาสที่จะเกิดการรัฐประหารหรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า คิดว่ายากขึ้นเรื่อยๆ เพราะประชาชนเจ็บปวดมานานมาก 10 กว่าปี เกิดการรัฐประหาร 2 ครั้ง และครั้งนี้เป็นการสอนบทเรียนให้ประชาชนได้ดีว่า 8 ปีช้ำมาก ช้ำทั้งประเทศ ช้ำทั้งประชาชน 

และถ้ายังอยากจะยื้อกันต่ออีกในฐานะที่ผมก่อตั้งไทยรักไทยมา อยากบอกว่ายิ่งอยู่นาน ยิ่งเป็นผลเสียต่อประชาชน แต่พรรคเพื่อไทยชนะง่ายขึ้นเยอะ ต่อให้เอาเงินมาแจก คนก็ไม่ชื่นชมเพราะเขาอยากได้อนาคตมากกว่า”


ด้าน นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวตอบโต้นายทักษิณ ชินวัตร ว่า ขณะนี้ นายทักษิณคงอยากกลับประเทศไทยมาก จึงทำให้ความคิดความอ่านผิดเพี้ยนไปหมด


“นายกฯประยุทธ์ ไม่จำเป็นต้องลี้ภัยไปไหน เพราะไม่ได้ทำอะไรที่ผิดจนต้องหนีออกไปอยู่ต่างประเทศ เช่นเดียวกับนายทักษิณ และน้องสาว โดยขออย่าเอาตัวเองและครอบครัวมาเป็นบรรทัดฐานว่าคนอื่นต้องเป็นแบบตัวเอง”


นายเสกสกล กล่าว่า เรื่องแบบนี้ก็เห็นแต่คนในตระกูลชินวัตรที่ทำได้ ทำผิดแล้วไม่ยอมรับผิดตามกฎหมายและยังออกมาโทษกฎหมายหนีคดีไปอยู่ต่างประเทศ ซึ่ง นายกฯประยุทธ์ ไม่มีพฤติกรรมเช่นนั้น เพราะยอมรับกระบวนการยุติธรรมของไทย ไม่ทำผิดกฎหมาย 


ดังนั้น ตนเองขอแนะนำว่า บ้านของนายทักษิณ ไม่ต้องปล่อยให้คนอื่นเช่าหรอก เก็บไว้ให้คนในตระกูลจะดีกว่าเผื่อมีเหตุการณ์ที่ใครต้องลี้ภัยอีก


ส่วนที่นายทักษิณ บอกว่า จะกลับไทยนั้น ตนขอย้ำว่าไม่มีใครห้ามสามารถกลับมาได้ทุกเวลา แต่ต้องมารับโทษไม่ใช่มาอย่างสง่างาม พร้อมขอให้นายทักษิณ เลิกฝันกลางวันได้แล้วว่าลูกสมุนพรรคเพื่อไทยจะช่วยให้กลับประเทศได้


ส่วนเรื่องบ้านเช่า ตนว่าช่วยเก็บบ้านเช่าไว้ให้ลูกสาว “อุ๊งอิ๊ง” จะดีกว่าไหม เพราะอนาคตตอนหลบหนีไปอยู่ต่างประเทศตามคุณพ่อคุณอาไปอยู่ดูไบ เดี๋ยวจะไม่มีบ้านอยู่ด้วยกัน เพราะคนอย่าง พล.อ.ประยุทธ์ เป็นคนดีไม่มีวันตาย อยู่ภายใต้กฎหมาย ไม่คิดทำผิดกฎหมาย จึงไม่ต้องมีคดีหนีไปที่ไหน 


“ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องไปอยู่บ้านเช่าดูไบของคนหนีคดีโกงเหมือนนายทักษิณและนางสาวยิ่งลักษณ์ ย้ำอีกครั้งหนึ่งบ้านเช่าเก็บช่วยเก็บให้ลูกสาวอุ๊งอิ๊งไว้อยู่ในอนาคตจะดีกว่า เพราะอนาคตไม่มีอะไรแน่นอน ลูกสาวอาจจะได้ตามคุณพ่อคุณอาไปอยู่ด้วยกัน ได้สัญชาติใหม่ด้วยกัน ถือพาสปอร์ตต่างประเทศด้วยกัน มองภาพแล้วชีวิตครอบครัวชินวัตรคงจะมีความสุขที่สุด อยู่ด้วยกันอย่างอบอุ่นในต่างแดน น่าจะดีกว่าไหม” นายเสกสกล กล่าว