“แรมโบ้”อัด”หมอชลน่าน”อย่าฉวยโอกาสตีกินทางการเมืองปมนายกฯ 8 ปี  

21 ส.ค. 2565 | 10:08 น.

“แรมโบ้” อัด “หมอชลน่าน” อย่ามาตีกินทางการเมือง หรือฉวยโอกาส เสนอให้ พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศสิ้นสุดความเป็นนายกฯ ก่อนวันที่ 24 ส.ค. ยืนยันนายกฯ พร้อมรับคำตัดสินของศาล แต่ไม่ลาออกก่อนอย่างแน่นอน

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย  แนะทางออก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประกาศสิ้นสุดความเป็นนายกฯ ก่อนวันที่ 24 สิงหาคม เพื่อความสง่างาม โดยย้ำว่า พรรคเพื่อไทยไม่ต้องมาพูดเพื่อตีกินทางการเมือง ฉวยโอกาส หรือเข้าข้างตัวเอง ให้นายกฯออกจากตำแหน่ง 

 

ทั้งนี้ยืนยันว่านายกฯ จะยังปฏิบัติภารกิจต่อไปจนกว่าจะมีคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งนายกฯ ก็พร้อมที่จะรับคำตัดสินของศาลอยู่แล้ว

นายเสกสกล ยังขอให้พรรคฝ่ายค้านเลิกออกมาวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้ และรอคำตัดสินของศาล เพราะอาจถูกมองว่าเป็นการชี้นำ หรือทำให้ประชาชนเกิดความสับสนได้ ทั้งนี้หากพรรคฝ่ายค้านมั่นใจว่ากระบวนการพิจารณาการดำรงตำแหน่งนายกฯ ครบ 8 ปีจะใช้เวลาไม่มาก ก็ควรรอก่อน ไม่ควรที่จะมากดดันนายกฯให้ลาออกก่อนแบบนี้ 

“และยิ่งพรรคฝ่ายค้านมั่นอกมั่นใจเอาเองว่านายกฯจะหลุดจากตำแหน่ง ก็ยิ่งไม่ต้องดิ้นรนอยากจะให้นายกฯลาออกจากตำแหน่งก่อนศาลจะวินิจฉัยเรื่องนี้ ควรปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ

 

เพราะแม้ศาลจะตัดสินออกมาเป็นอย่างไรนายกฯพร้อมน้อมรับอยู่แล้ว แต่จะไม่ลาออกก่อนอย่างแน่นอน เพราะจะเข้าทางพรรคเพื่อไทย ดังนั้นขออย่ามาตีกินการเมืองแบบนี้ คนอื่นเข้ารู้ทันพฤติกรรมพรรคเพื่อไทย”