“วัชระ”จ่อส่งหลักฐานให้ประธานวุฒิสภาสอบเรื่องฉาว“ส.ว.ซุกเมียน้อย”

31 ส.ค. 2565 | 05:14 น.

“วัชระ”จ่อส่งภาพป้ายบริจาคบูรณะศาลาวัดในจ.ราชบุรีที่มีชื่อส.ว.กับ "เธอคนนั้น" เป็นหลักฐานให้ “พรเพชร” ใช้เป็นเบาะแสสอบเรื่องส.ว.ฉาวซุกเมียน้อย หากยังเฉยเตรียมถวายฎีกาเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

วันนี้ (31 ส.ค.65) นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ได้ไปร่วมงานศพของอาจารย์ท่านหนึ่งที่ศาลาดำรงค์สกุล วัดบางลี่เจริญธรรม ต.โคกหม้อ อ.เมือง จ.ราชบุรี ปรากฏว่า ได้พบป้ายสีเหลืองทอง มีการระบุชื่อผู้บริจาคว่า คุณธานี อ่อนละเอียด บรรทัดต่อมาคือชื่อ คุณกรกศิร์ บัวแย้ม พร้อมจำนวนเงิน 120,000 บาท 

 

“ทั้ง 2 คนนี้มีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องกันอย่างไร จะเกี่ยวโยงกับกรณีข่าวอื้อฉาวส.ว.ซุกเมียน้อยหรือไม่ ก็จะต้องให้ทางวุฒิสภาเป็นผู้สอบสวน ขณะนี้ได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน เพื่อเตรียมนำเสนอต่อ นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ใช้เป็นข้อมูลเบาะแสว่า มีความเกี่ยวโยงกับกรณีที่ตกเป็นข่าวอยู่หรือไม่”

นายวัชระ กล่าวว่า หากมีผู้ใดพบหลักฐาน หรือข้อมูลต่างๆ ที่เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ต่อการทำให้เรื่องนี้ เป็นที่กระจ่างต่อสาธารณชน ก็สามารถส่งมาที่ตนได้ เพื่อจะได้รวบรวมนำเสนอต่อประธานวุฒิสภาให้ดำเนินการต่อไป 

             “วัชระ”จ่อส่งหลักฐานให้ประธานวุฒิสภาสอบเรื่องฉาว“ส.ว.ซุกเมียน้อย”    “วัชระ”จ่อส่งหลักฐานให้ประธานวุฒิสภาสอบเรื่องฉาว“ส.ว.ซุกเมียน้อย”

“แต่หากวุฒิสภายังเพิกเฉย ไม่ยอมดำเนินการใดๆ ก็ต้องถามว่า เรื่องเล็กๆ แค่นี้ยังทำให้ประชาชนไม่ได้ แล้วเรื่องใหญ่ๆ ของชาติ ประชาชนจะพึ่งพาวุฒิสภาได้หรือไม่” 

นายวัชระ กล่าวด้วยว่า กำลังเตรียมร่างเพื่อถวายฎีกาต่อประธานองคมนตรีด้วย เพราะเรื่องนี้ได้สร้างผลกระทบต่อสังคมในวงกว้าง สร้างความเสื่อมเสียต่อองค์กรต่างๆ เกี่ยวพันกับจริยธรรม

                       “วัชระ”จ่อส่งหลักฐานให้ประธานวุฒิสภาสอบเรื่องฉาว“ส.ว.ซุกเมียน้อย”

"การฝากฝังบุคคลของตนเองเข้ารับราชการตำรวจ-ทหาร การทำร้ายทารุณกรรม การค้ามนุษย์ รวมถึงเรื่องการขอเครื่องราชย์อิสริยาภรณ์ เป็นต้น ซึ่งจะยอมให้เรื่องเงียบหายไปเฉยๆ ไม่ได้อย่างเด็ดขาด" นายวัชระ ระบุ