“วัชระ”อัดเด็ก”เพื่อไทย”อย่าแถลงข่าวปล่อยไก่ฟาดมั่วโดยไม่รู้เรื่อง

28 ส.ค. 2565 | 08:20 น.

“วัชระ”สอนมวยรองโฆษกพรรคเพื่อไทย อย่าแถลงข่าวปล่อยไก่ฟาดมั่วไปทั่วโดยไม่รู้เรื่อง ถือเป็นการหมิ่นประมาท

วันนี้ (28 ส.ค.65) นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีน.ส.ตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ออกมาแถลงข่าวพาดพิงถึง นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เคยถูกสั่งให้พ้นจากตำแหน่งนายก อบจ.สงขลา เพราะพัวพันกับเรื่องฮั้วประมูล ว่า เป็นการหมิ่นประมาท นายนิพนธ์อย่างชัดเจน เพราะไม่ได้เกี่ยวพันกับการฮั้วประมูลตามข้อกล่าวหา 

 

แต่ นายนิพนธ์ คือ ผู้รักษาผลประโยชน์ของทางราชการที่ไม่จ่ายเงินให้บริษัทตามคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาในขณะนั้น ในฐานะที่ตนเป็นลูกพ่อขุนทำกิจกรรมรุ่นน้อง นายนิพนธ์ จึงต้องชี้แจงข้อเท็จจริงให้รองโฆษกพรรคเพื่อไทยและสังคมได้รับรู้ความจริง ไม่ใช่มาพูดกล่าวหาลอยๆ แบบนี้ 

ขณะเดียวกัน น.ส.ตรีชฎา ยังได้กล่าวถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่าไม่ควรเป็นนายกรัฐมนตรีแม้แต่วินาทีเดียว กรณีนี้เมื่อรัฐสภาลงมติระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ กับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่พรรคเพื่อไทยให้การสนับสนุนตามคำสั่งของ นายทักษิณ ชินวัตร แล้ว ก็ต้องยอมรับมติตามรัฐธรรมนูญและไปตามมติศาลรัฐธรรมนูญ รวมทั้งไปตามสภาพของกาลเวลา
 

ส่วนกรณีที่รองโฆษกพรรคเพื่อไทยกล่าวหา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รักษาการนายกรัฐมนตรีว่าไม่รู้อะไรเลยนั้น เรื่องนี้ “อุ๊งอิ๊ง “ ไม่บอก น.ส.ตรีชฏา บ้างหรืออย่างไรว่า นายทักษิณโทรคุยกับ พล.อ.ประวิตร เป็นประจำ การกล่าวหาว่าไม่รู้อะไรเลยนั้น เป็นการเข้าใจพล.อ.ประวิตร ผิดไปถนัด 

“เพราะนี่แหละคือ พี่ใหญ่ตัวจริงเสียงจริงของคณะ 3 ป. และของพรรคพลังประชารัฐ ดังนั้น จึงขอแนะนำว่า การทำหน้าที่รองโฆษกพรรคต้องขยันทำการบ้านเพื่อให้แม่นในข้อเท็จจริง อย่าได้"ปล่อยไก่ ไปไม่เป็น"เหมือนสมัยนายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ เป็นรมช.พาณิชย์ ซึ่งปัจจุบันมาเป็นผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย เจ้าของคำพูด"เผาไปเลยพี่น้อง ผมรับผิดชอบเอง"จนถึงทุกวันนี้ก็ยังไม่ได้รับผิดชอบอะไรเลย”