ขีดเส้น 30 วัน จี้ปปช.สอบ ผบ.ตร.-ผบ.ทบ.-สว. ปมกิ๊ก สว.ทารุณกรรมอดีตทหารหญิง

26 ส.ค. 2565 | 06:56 น.

“วัชระ” ขีดเส้น 30 วัน ป.ป.ช.สอบกราวรูดผบ.ตร.-ผบ.ทบ. สนช. ส.ว.อธิการบดี ส่อทุจริตแต่งตั้ง ตร.-ทหารหญิงโดยมิชอบ กรณีกิ๊ก ส.ว. ทำทารุณกรรมทหารหญิง


 วันที่ 26 ส.ค.65 นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์   ยื่นคำร้องต่อป.ป ช.ผ่านนายไพโรจน์ นิยมเดชา นักสืบสวนคดีทุจริตชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทน ผอ.สำนักสืบสวนและกิจการพิเศษ ป.ป.ช.

 

 ขอให้ตั้งคณะกรรมการไต่สวน ผบ.ตร.   ผบ.ทบ. อดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ   สมาชิกวุฒิสภา  ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือสนับสนุนการปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ หรือส่อทุจริตกรณีบรรจุและแต่งตั้งสิบตำรวจโทหญิงและสิบโทหญิง  เป็นข้าราชการตำรวจ-ทหารหรือไม่  

 

 การออกคำสั่งให้สิบตำรวจโทหญิงไปช่วยงานที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า    โดยเบิกเบี้ยเลี้ยงและได้วันเพิ่มวันทวีคูณ  ทั้งที่ไม่ได้ไปปฏิบัติงานในพื้นที่ชายแดนภาคใต้หรือไม่ 
 

นายวัชระ กล่าวว่าจากข่าว นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือกัน จอมพลัง    และนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความได้นำอดีตทหารหญิงเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจหญิง   ที่กล่าวอ้างเป็นกิ๊กหรือภรรยาน้อยของ  ส.ว.คนหนึ่ง   ซึ่งเป็นนายจ้าง   บังคับใช้แรงงานและทำร้ายร่างกาย

 

 เหตุเกิดที่จังหวัดราชบุรี และ สิบตำรวจโทหญิง ยังมีชื่อมาช่วยงานที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า  โดยมีการเบิกเบี้ยเลี้ยงและได้วันเพิ่มวันทวีคูณ ทั้งที่ไม่ได้ไปปฏิบัติงานในพื้นที่ชายแดนภาคใต้แต่อย่างใด

นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์

อีกทั้งที่ผ่านมาอดีตทหารหญิง   ยังต้องเป็นทหารรับใช้สิบตำรวจโทหญิงอีกด้วย   เรื่องนี้เป็นที่สนใจของสาธารณชนและเกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์    

 

จึงขอร้องเรียนกรณี ผบ.ตร. ผบ.ทบ. อดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ สมาชิกวุฒิสภา อธิการบดี คณบดีกับพวก มีส่วนเกี่ยวข้องหรือสนับสนุนการปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ หรือส่อทุจริต ดังนี้  

 

1.มีการบรรจุและแต่งตั้งสิบตำรวจโทหญิงและสิบโทหญิงเป็นข้าราชการตำรวจ-ทหารหรือไม่    2. การออกคำสั่งให้สิบตำรวจโทหญิงช่วยงานที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า โดยมีการเบิกเบี้ยเลี้ยงและได้วันเพิ่มวันทวีคูณทั้งที่ไม่ได้ไปปฏิบัติงานในพื้นที่ชายแดนภาคใต้หรือไม่ 

3. มีส่วนรู้เห็นหรือสนับสนุน ส.ต.ท.หญิงที่กล่าวอ้างว่าเป็นกิ๊กหรือภรรยาน้อยกระทำการทารุณทหารหญิงหรือไม่   4.มีการใช้อำนาจหน้าที่ของสมาชิกวุฒิสภาฝากภรรยาน้อยเป็นข้าราชการตำรวจลำดับที่ 84 จริงหรือไม่  ฝากบุคคลเข้ารับราชการทหารจริงหรือไม่    

 

5.การกระทำของสมาชิกวุฒิสภาส่อว่าขัดรัฐธรรมนูญ.2560 มาตรา 185 วรรค 3 และมาตรา 219 พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ พ.ศ. 2560 ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 149 กฎหมายต่าง ๆ และข้อบังคับว่าด้วยประมวลจริยธรรมของสมาชิกวุฒิสภาและกรรมาธิการ พ.ศ. 2563 หรือไม่  

 

 และ 6.สอบว่าวุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเอกชนแห่งหนึ่งที่จ่ายเงินซื้อ 50,000 บาท   อธิการบดี คณบดีคณะรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยใดเป็นผู้ลงนาม ขอให้สอบสวนการทุจริตจริงหรือไม่ 

 

นอกจากนี้ กรณีนี้เป็นการขัดกันแห่งผลประโยชน์ของเจ้าหน้าที่ของรัฐ ได้แก่ ผบ.ตร., ผบ.ทบ. ,อดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ,สมาชิกวุฒิสภากับพวกใช้สถานะตำแหน่งก้าวก่ายแทรกแซงเพื่อประโชน์ของตนเองหรือผู้อื่นโดยมิชอบด้วยกฎหมายและระเบียบ   จึงขอให้พิจารณาดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายใน 30 วัน