“นิพนธ์”ยันกว่า 3 ปีที่ปชป.เป็นรัฐบาลทำตามสัญญากับประชาชน

29 ส.ค. 2565 | 08:11 น.

“นิพนธ์”ยันกว่า 3 ปีที่ปชป.เป็นรัฐบาลทำตามสัญญากับประชาชน ชู ประกันรายได้-เปลี่ยนความขัดแย้งสู่ความมั่นคงทางอาหารพื้นที่ชายแดนใต้ พร้อมขอโทษสิ่งผิดพลาดในอดีต เดินหน้าสร้างอนาคต

ที่ห้องประชุมสาขาพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เขตเลือกตั้งที่ 1 สงขลา นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประธานเปิดการประชุมหารือแนวทางเตรียมการเลือกตั้งกับ แกนนำพรรค สมาชิกพรรคปชป. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน  อสม. และพี่น้องประชาชนในพื้นที่เทศบาลตำบลเกาะแต้ว  

 

โดยมีนายสรรเพชญ บุญญามณี ผู้ช่วยดำเนินงานนายชวน หลีกภัย และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เขต 1 สงขลา นายนราเดช คำทัปน์ สมาขิกสภา อบจ.สงขลา นายศิริชัย เอกพันธุ์ รองประธานสภา อบจ.สงขลา นายถนอมศักดิ์ แป๊ะเส้ง ประธานสาขาพรรค ปชป.เขตเลือกตั้งที่ 1 สงขลา และกรรมการสาขาพรรคร่วมในการประชุมหารือแนวทางการเตรียมการเลือกตั้ง

นายนิพนธ์ กล่าวว่า การเตรียมตัวสำหรับการเลือกตั้งถือเป็นหัวใจสำคัญ การเตรียมความพร้อมของสาขาพรรคจึงเป็นสิ่งจำเป็น พรรคปชป.จะทำทุกกลุ่มทุกรุ่น สร้างคนรุ่นต่อรุ่น เพราะผลพวงของการสร้างคนรุ่นใหม่จำเป็นสำหรับพรรคการเมืองประชาธิปัตย์ตั้งมาแล้วถึง 76 ปี ย่างเข้าสู่ปีที่ 77 

                            

ดังนั้น คนของพรรคปชป.จึงมีรุ่นแล้วรุ่นเล่าสืบต่อกันมา พรรคปชป.เป็นพรรคที่ไม่มีเจ้าของให้โอกาสกับคนทุกคน จึงให้ความมั่นใจได้ว่าพรรคนี้จะอยู่บ้านคู่เมืองแน่นอน 

“ผมเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งซึ่งจะมีขึ้นเร็วๆ นี้ ดังนั้นการหาสมาชิกพรรคจึงเป็นสิ่งจำเป็น ซึ่งเราจะดูแลทุกระดับ และพวกเราจะทำงานใกล้ชิดกับท้องถิ่น และจะทำงานใกล้ชิดกับพี่น้องประชาชน อะไรที่ท้องถิ่นดูแล พี่น้องได้ผู้แทน ก็อยากจะขอโอกาสพี่น้อง

             “นิพนธ์”ยันกว่า 3 ปีที่ปชป.เป็นรัฐบาลทำตามสัญญากับประชาชน

รอบนี้ประชาธิปัตย์หวังว่า คราวที่แล้วถือเป็นบทเรียน ให้ประชาธิปัตย์ 22 คนจาก 50 คน ผมในฐานะรองหัวหน้าพรรคต้องยอมพร้อมรับที่พี่น้องได้สั่งสอนพรรคปชป.ไปแล้ว และมีอะไรที่ผิดพลาดผมก็ขอถือโอกาสนี้ขอโทษ ซึ่งก็คงไม่มีใครที่ไม่เคยทำอะไรผิดเลย พรรคการเมืองก็มีโอกาสผิด ปชป.ทำอะไรไม่ถูกในพี่น้องก็ต้องขอโทษ และพร้อมเปลี่ยนแปลงแก้ไขเพื่อเดินหน้าสู่อนาคต


แต่ขอให้พี่น้องมั่นใจ ใน 3 ปีที่ผ่านมา ที่พรรคปชป.ร่วมรัฐบาลได้ทำทุกอย่างที่สัญญาไว้กับประชาชน และเราจะพยายามทำกฏหมายทุกฉบับที่ท่านอภิสิทธิ์บอกไว้ จึงอยากเรียนกับพี่น้องว่า ปชป.จะดูแลในเรื่องของปากท้องของพี่น้องประชาชน

                 “นิพนธ์”ยันกว่า 3 ปีที่ปชป.เป็นรัฐบาลทำตามสัญญากับประชาชน

ผมได้ประกาศไว้แล้วในจังหวัดชายแดนภาคใต้รวมถึงสงขลา ผมจะเปลี่ยนพื้นที่ความขัดแย้งในพื้นที่ให้เป็น พื้นที่ความมั่นคงทางด้านอาหาร โดยเฉพาะในเรื่องของอาหารฮาลาล นี่คือสิ่งที่ปชป.ทำและสามารถจับต้องได้ และขอถือโอกาสนี้ขอบคุณพี่น้อง และขอให้เชื่อมั่นในพรรคปชป.ต่อไป” นายนิพนธ์ กล่าว

                           “นิพนธ์”ยันกว่า 3 ปีที่ปชป.เป็นรัฐบาลทำตามสัญญากับประชาชน