“ชนินทร์ รุ่งแสง”เปิดโรงไถ่จำนำสิ่งของสำคัญในชีวิตครอบครัวช่วยประชาชน

21 ส.ค. 2565 | 09:52 น.

“ชนินทร์ รุ่งแสง”สวมบทบาท “หลงจู๊” เปิดโรงไถ่จำนำช่วยไถ่สิ่งของสำคัญในชีวิตครอบครัว สู้วิกฤติเศรษฐกิจ โดยเปลี่ยนศูนย์ประสานงานเป็นโรงไถ่จำนำชั่วคราว

นายชนินทร์ รุ่งแสง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะอาสาก้าวด้วยใจไปด้วยกัน มูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ปราโมช กล่าวว่า จากภาวะปัญหายุคเศรษฐกิจฝืดเคือง กระทบต่อการดำเนินชีวิตประชาชนในครอบครัว และชีวิตการทำงาน เพราะหลายคนขาดเงินขาดทุนทรัพย์ใช้ในชีวิตประจำวัน จึงจำเป็นต้องต้องนำสิ่งของที่มีค่า ทั้งที่เป็นของสำคัญและมีความหมายในชีวิตครอบครัว โดยเฉพาะบางคนต้องนำอุปกรณ์ใช้ประกอบอาชีพ ไปจำนำ ทำให้ไม่สามารถใช้ชีวิตอย่างมี และทำมาหากินได้

 

เพื่อช่วยเหลือแบ่งเบาภาระให้ผู้เดือดร้อนกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติสุข ตนจึงได้ร่วมกับเครือข่ายภาครัฐและเอกชน จัดทำโครงการ “ไถ่เติมสุข” โดยตั้งโรงไถ่จำนำ ซึ่งเป็นศูนย์ประสานรับไถ่จำนำ สิ่งของสำคัญในชีวิตครอบครัวและการประกอบอาชีพฟรี 

ด้วยการใช้ศูนย์ประสาน ของตน ปลายถนนอิสรภาพ เขตบางกอกน้อย เป็นที่ตั้ง ซึ่งจะเปิดรับไถ่จำนำของตั้งแต่วันนี้จนถึงสิ้นเดือนกันยายน

                      

สำหรับหลักเกณฑ์คือ จะต้องเป็นของสำคัญในชีวิตครอบครัว และการประกอบอาชีพ มีมูลค่า 1,000 บาท โดยประมาณ เป็นของที่ใกล้จะหลุดจำนำ หรือขาดส่งดอกเบี้ยกับโรงจำนำแล้วประมาณ 5 เดือน 

ผู้สนใจติดต่อได้ที่ศูนย์ฯ หรือ โทร 08-6751-5955 หรือ 09-0326-3299 ไลน์แอด “@bang_chanin” หรือเฟซบุ๊ก “ชนินทร์ รุ่งแสง ปชป.
 

                             “ชนินทร์ รุ่งแสง”เปิดโรงไถ่จำนำสิ่งของสำคัญในชีวิตครอบครัวช่วยประชาชน