‘บิ๊กตู่’ออกงานวันแรก เปิดนิทรรศการอุปกรณ์ป้องกันประเทศ รปภ.อารักขาเข้ม

29 ส.ค. 2565 | 02:57 น.

‘บิ๊กตู่’ออกงานวันแรก เป็นประธานเปิดนิทรรศการอุปกรณ์ป้องกันประเทศ หลังศาลรธน.สั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ รอชี้คดี "นายกฯ 8 ปี "ท่ามกลาง รปภ.อารักขาเข้ม

วันที่ 29 สิงหาคม 2565   พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ประธานพิธีเปิดงานนิทรรศการอุปกรณ์ป้องกันประเทศ (Defense & Security 2022)ที่อาคารชาเลนเจอร์ 1 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี

 

โดยมี พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.วรเกียรติ รัตนานนท์ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.ร.อ.สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผช.ผบ.ตร. และคณะนายทหารระดับสูง พร้อมด้วยแขกผู้ทรงเกียรติจากนานาชาติเข้าร่วมงาน
 

‘บิ๊กตู่’ออกงานวันแรก เปิดนิทรรศการอุปกรณ์ป้องกันประเทศ รปภ.อารักขาเข้ม

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ตอบคำถามสื่อมวลชนที่ถามว่าที่สอบถามว่าเป็นอย่างไรบ้างสบายดีหรือไม่

 

ทั้งนี้ การออกงานในวันนี้ ของ พล.อ.ประยุทธ์ ถือเป็นครั้งแรกที่จะได้พบสื่อมวลชนที่มารอทำข่าว ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่เพื่อรอวินิจฉัยการดำรงตำแหน่งนายกฯ 8 ปี


 พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเปิดงานตอนหนึ่งว่า ท่านเอกอัครราชทูต ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ผู้ประกอบการ และผู้มีเกียรติทุกท่าน ตนรู้สึกเป็นเกียรติและมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธานในพิธีเปิดงานดีเฟนส์ แอนด์ ซิคิวริตี้ 2022 ครั้งที่ 10 ในวันนี้

 

ผลสำเร็จจากการจัดงานในครั้งที่ผ่านๆ มาเป็นที่ยอมรับว่างานดีเฟนส์ แอนด์ ซิคิวริตี้เป็นงานที่มีความสำคัญในระดับภูมิภาคเอเชีย เป็นนิทรรศการทางทหารที่นำอาวุธยุทโธปกรณ์และเทคโนโลยีด้านความมั่นคงที่ทันสมัยจากนานาประเทศ มาจัดแสดงโดยครอบคลุมในมิติต่าง ๆ อย่างครบถ้วน ตามที่ประธานกรรมการอำนวยการประสานงานการจัดงานนิทรรศการอุปกรณ์ป้องกันประเทศได้กล่าวถึงผลสำเร็จของการจัดงานในครั้งนี้

‘บิ๊กตู่’ออกงานวันแรก เปิดนิทรรศการอุปกรณ์ป้องกันประเทศ รปภ.อารักขาเข้ม

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า มีท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการเหล่าทัพ เจ้าหน้าที่ระดับสูงและคณะผู้แทน จากหลายประเทศ ได้ให้เกียรติเดินทางมาร่วมงานในครั้งนี้รวมถึงผู้ผลิต ผู้ประกอบการ จากประเทศต่าง ๆ ได้นำอาวุธยุทโธปกรณ์ และผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับความมั่นคง ปลอดภัย และการบรรเทาสาธารณภัยมาร่วมจัดการแสดง ในงานนี้ ซึ่งก่อให้เกิดประโยชน์ต่อกองทัพไทยและนานาประเทศในภาพรวมตนในนามของกระทรวงกลาโหม

 

ขอขอบคุณรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมมิตรประเทศ ท่านเอกอัครราชทูต ผู้บัญชาการเหล่าทัพ และผู้มีเกียรติทุกท่านที่ได้ให้เกียรติมาร่วมงานในวันนี้และขอขอบคุณผู้ผลิตรวมทั้งผู้ประกอบการจากประเทศต่าง ๆ ที่ได้ให้ความสนใจเข้าร่วมแสดงผลิตภัณฑ์ในครั้งนี้ ด้วยความยินดี เป็นอย่างยิ่ง