ชัชชาติ ชี้เตาเผาขยะหมื่นล้าน อุโมงค์ยักษ์ไม่ช่วยแก้ปัญหาขยะ-น้ำท่วม กทม.

27 ส.ค. 2565 | 09:24 น.

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกรุงเทพมหานคร ชี้ เตาเผาขยะมูลค่าหมื่นล้านบาท หรืออุโมงค์ยักษ์ ยังไม่ช่วยแก้ปัญหาขยะ และน้ำท่วม ในกทม.

วานนี้ (26 ส.ค.65) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ปาฐกถาเรื่อง จากเล็กสู่ใหญ่ : มองการเมืองและประเทศไทยแบบ 360 องศา โดยช่วงหนึ่งระบุว่า กรุงเทพฯ เราใหญ่ดี เช่นรถไฟฟ้าเรามีทุกสี เป็นสีรุ้ง แต่เส้นเลือดฝอยเปราะบาง ทางเดินไม่สะดวก รอรถตู้นาน รถประจำทางน้อย ต้องรอคิววินมอเตอร์ไซค์

 

“มันคือระบบใหญ่ดี แต่เล็กไม่ดี แม้กระทั่งการจัดการขยะ แม้จะมีเตาเผาราคาหมื่นล้าน แต่หน้าบ้านก็ยังมีขยะอุดตัน ส่วนอุโมงค์ยักษ์ที่ไม่ได้ช่วยแก้ปัญหา ดังนั้นจึงต้องให้ความสำคัญอย่าละเลยเล็ก เช่น การลอกท่อระบายน้ำ”

ชัชชาติ ชี้เตาเผาขยะหมื่นล้าน อุโมงค์ยักษ์ไม่ช่วยแก้ปัญหาขยะ-น้ำท่วม กทม.

“จากผลการสำรวจความเห็นที่พบว่า กรุงเทพฯ เป็นเมืองน่าเที่ยว อันดับ 1 แต่เป็นเมืองน่าอยู่อันดับ 98 จาก 144 เมือง ดังนั้นหากทำเมืองให้น่าอยู่ขึ้น นักท่องเที่ยวจะอยากมาท่องเที่ยวเอง ดังนั้นจึงมีกรอบนโยบาย '9ดี' คือ บริหารจัดการดี สุขภาพดี สร้างสรรค์ดี สิ่งแวดล้อมดี ปลอดภัยดี โครงสร้างดี เศรษฐกิจดี เดินทางดี เรียนดี และพัฒนามาเป็น 216 แผน” นายชัชชาติ กล่าว

 

ทั้งนี้ การปาฐกถาและงานสัมมนาดังกล่าว จัดโดยสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง โดยมีนักศึกษาหลักสูตรพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้งระดับสูง (พตส.) ผู้แทนพรรคการเมือง นิสิต นักศึกษา และประชาชนที่สนใจ จำนวน 200 คน ร่วมรับฟัง ที่สโมสรทหารบก (ส่วนกลาง) ถนนวิภาวดีรังสิต

ที่มา กรุงเทพมหานคร