วิษณุ ลงพื้นที่สงขลาบรรจุอัฐิ "ป๋าเปรม" แทน บิ๊กตู่ หลังหยุดปฏิบัติหน้าที่

25 ส.ค. 2565 | 02:17 น.

รองนายกฯ วิษณุ มีกำหนดการลงพื้นที่ จ.สงขลา เตรียมเป็นประธานในพิธีบรรจุอัฐิ “ป๋าเปรม” พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ แทน บิ๊กตู่ หลังหยุดปฏิบัติหน้าที่ และร่วมพิธีบวงสรวงวางศิลาฤกษ์อาคาร “เกิดมาต้องตอบแทน บุญคุณแผ่นดิน” พร้อมเปิดศูนย์ผ่าตัดหัวใจ 99 ปี รัฐบุรุษฯ 26 ส.ค.นี้

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันพรุ่งนี้ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี มีกำหนดการลงพื้นที่จังหวัดสงขลาเพื่อปฏิบัติภารกิจ เป็นประธานในพิธีบรรจุอัฐิ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ ณ สวนประวัติศาสตร์ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา 

 

ทั้งนี้ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานมูลนิธิสวนประวัติศาสตร์ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ จะได้กล่าวคำสดุดีและทำพิธีบำเพ็ฐกุศลอัฐิ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ ก่อนเชิญอัฐิพลเอก เปรม ติณสูลานนท์ บรรจุใต้ฐานอนุสาวรีย์ฯ และจะเยี่ยมชมหอประวัติ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์

จากนั้นในช่วงบ่าย รองนายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานในพิธีบวงสรวงวางศิลาฤกษ์อาคาร “เกิดมาต้องตอบแทน บุญคุณแผ่นดิน” และ พิธีเปิด “ศูนย์ผ่าตัดหัวใจ 99 ปี รัฐบุรุษ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์” ณ อาคารศรีเวชวัฒน์ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา 

 

โดยเป็นศูนย์ฯ เพื่อการพัฒนาศักยภาพพร้อมเพิ่มขีดความสามารถในการรักษาพยาบาลและการผ่าตัดผู้ป่วยโรคหัวใจแบบครบวงจร อีกทั้งยังเป็นศูนย์รวมความศรัทธาในคุณงามความดี ของ พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ 

ต่อจากนั้น รองนายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปตรวจเยี่ยมการบริหารจัดการอาคารผู้ป่วยชั่วคราว พร้อมมอบอาหารและเครื่องอุปโภคบริโภคสำหรับผู้ป่วยและญาติ ให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานอาคารเย็นศิระ ที่อาคารเย็นศิระ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ภายในวัดโคกนาว อรรถกระวีสุนทร ตำบลคอหงส์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา 

 

อาคารแห่งนี้จัดสร้างขึ้นตามแนวพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร เพื่อเป็นที่พักของผู้ป่วยและญาติที่ขาดแคลนทุนทรัพย์และมารับการรักษาที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ช่วยอำนวยความสะดวกและประหยัดค่าเดินทาง พร้อมบริการประชาชนให้สามารถเข้าถึงการรักษาพยาบาลที่ดีได้ อีกทั้งยังเป็นการช่วยบรรเทาทุกข์ให้แก่ผู้ป่วยและญาติทำให้มีกำลังใจในการรักษาด้วย 

 

สำหรับภารกิจของรองนายกฯ ลงพื้นที่ จ.สงขลา เพื่อเป็นประธานในพิธีบรรจุอัฐิพลเอก เปรม ติณสูลานนท์ นั้น ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มีกำหนดการไปปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าว แต่ภายหลังจากศาลรัฐธรรมนูญ มีคำสั่งให้ หยุดปฏิบัติหน้าที่ จึงได้ยกเลิกภารกิจ ทำให้ รองนายกฯ วิษณุ ต้องปฏิบัติหน้าที่แทน