“ธนกร วังบุญคงชนะ” ยื่นหนังสือลาออก ยุติบทบาท "โฆษกรัฐบาล"

18 ส.ค. 2565 | 01:52 น.

นายธนกร วังบุญคงชนะ ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแล้ว การยุติบทบาทโฆษกรัฐบาล ลุยทำงานการเมืองต่อในตำแหน่ง ส.ส.

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขณะนี้ ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กับนายกรัฐมนตรีแล้ว เมื่อช่วงเย็นของเมื่อวาน (17 สิงหาคม 2565) ถือเป็นการยุติบทบาทโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี อย่างเป็นทางการ

 

นายธนกร ระบุกับผู้สื่อข่าวว่า ขอขอบคุณสื่อมวลชนทุกท่านจากใจจริง ที่ให้การสนับสนุนการทำงานของผม ในฐานะโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วยดียิ่งมาโดยตลอด  ความร่วมมือและแรงสนับสนุนของทุกท่านเป็นกำลังใจ ทำให้ผมสามารถขับเคลื่อนงานประชาสัมพันธ์ ผลงาน ภารกิจของท่านนายกรัฐมนตรี ตลอดในระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จได้อย่างราบรื่น   

แม้จากนี้ ผมจะต้องเปลี่ยนบทบาท ในการทำงาน เพื่อรับใช้พี่น้องประชาชน แต่ก็ยังยินดีและพร้อมประสานกับพี่น้องสื่อมวลชนทุกท่าน เพื่อประโยชน์ในการบริหารราชการแผ่นดินของท่านนายกรัฐมนตรีและรัฐบาล เช่นเดิม 

 

หนังสือลาออกจากตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

 

สำหรับการดำรงตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ของนายธนกร วังบุญคงชนะ ได้เริ่มดำรงตำแหน่งโฆษกรัฐบาลตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคม 2564 ต่อจากนายอนุชา บูรพชัยศรี ซึ่งไปนั่งเป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมืองแทน

ก่อนหน้านี้ นายธนกร ได้กล่าวภายลังการประชุมครม. เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2565 ระบุถึงว่าจะลาออกจากตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อไปเป็น ส.ส.บัญชีหรือไม่ ว่า ตอนนี้ขอไปดูกระบวนการของสภาก่อนว่าเป็นอย่างไร และตลอดเวลาที่ได้ทำงานในฐานะโฆษกรัฐบาลก็มีความสุขทุกวัน

 

โดยเฉพาะการที่ได้มาทำงานร่วมกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งนายกรัฐมนตรี ก็ได้ให้ความไว้วางใจมาด้วยดีตลอด ตอนนี้ก็พร้อมทำงานในทุกตำแหน่งที่ได้รับมอบหมาย

 

ส่วนตำแหน่ง ส.ส.นั้น ก็พร้อมที่จะทำงาน ถ้าลำดับบัญชีรายชื่อถึงตน ก็พร้อมที่จะทำงานตรงนั้นให้กับประชาชน และยินดีที่จะทำงานให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ เสมอไม่ว่าจะอยู่ตำแหน่งไหน