แรมโบ้ ยื่นลาออกพปชร. เตรียมนั่งหัวหน้า"เทิดไท" ชู“บิ๊กตู่” นายกฯอีกสมัย

15 ส.ค. 2565 | 07:15 น.

“แรมโบ้” ยื่นหนังสือลาออกสมาชิกพรรคพลังประชารัฐแล้ว เตรียมตัวเป็นหัวหน้าพรรคเทิดไท ย้ำจุดยืนเดิม ปกป้องสถาบันและสนับสนุน “บิ๊กตู่” เป็นนายกฯอีกสมัย


วันที่ 15 ส.ค. 65 แหล่งข่าวรายงานว่า นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ในฐานะว่าที่หัวหน้าพรรคเทิดไท ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐอีกครั้ง ต่อนายทะเบียนพรรคเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ลงวันที่ 15 สิงหาคม 2565 ทั้งนี้เพื่อเตรียมตัวไปเป็นหัวหน้าพรรคเทิดไทอย่างเต็มตัว และดูแลพรรคเทิดไทให้มีความเรียบร้อย พร้อมเตรียมการสู้ศึกเลือกตั้งที่จะถึงนี้

 

แรมโบ้ ยื่นลาออกพปชร. เตรียมนั่งหัวหน้า"เทิดไท"  ชู“บิ๊กตู่” นายกฯอีกสมัย
 

ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงเดือนมกราคม 2565  นายเสกสกล ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐไปแล้วครั้งหนึ่ง เพื่อไปทำงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติซึ่งเป็นพรรคที่นายเสกสกล มอบหมายให้คนในทีมงานไปจดทะเบียนไว้ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2564  

 

หลังจากนั้นเจอเหตุการณ์คลิปเสียงได้ลาออกจากสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติพร้อมลาออกจากตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี 
 

ต่อมาได้สมัครเข้าไปเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐอีกครั้ง ซึ่งแหล่งข่าวรายงานมาว่ามีผู้ใหญ่สั่งการให้กลับไปทำงานช่วยพรรคพลังประชารัฐและเปิดทางให้ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2565   และนายเสกสกลได้เปิดตัวตั้งพรรคการเมืองใหม่ชื่อ พรรคเทิดไท และลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ เพื่อไปเป็นหัวหน้าพรรค

 

ส่วนสาเหตุที่ นายเสกสกล ลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ เพราะที่ผ่านมาทางพรรคพลังประชารัฐไม่เคยให้บทบาทในการทำงาน ทั้งนี้แม้นายเสกสกลจะไปอยู่พรรคการใหม่ แต่ยังมีจุดยืนเดิมที่จะปกป้องสถาบันฯและสนับสนุน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา  เป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัย"