“แรมโบ้”ซัดฝ่ายค้านแหกตาดูซูปเปอร์โพลบ้างประชาชนยังอยากให้นายกฯ อยู่ต่อ

24 ก.ค. 2565 | 09:55 น.

“แรมโบ้”ซัด"ฝ่ายค้าน"แหกตาดู “ซูปเปอร์โพล” บ้างอภิปรายไม่ไว้วางใจไม่มีอะไรใหม่ ประชาชนยังอยากให้นายกฯ อยู่แก้ไขปัญหาประเทศชาติต่อ แนะปรับพฤติกรรมทำเพื่อชาติไม่ใช่เอาใจแต่นายใหญ่ รับฟังแต่คำสั่งนายใหญ่ มีแต่จะทำให้บ้านเมืองพังพินาศวุ่นวายไม่รู้จบ

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เห็นด้วยกับสำนักวิจัยซูเปอร์โพล ที่สำรวจความเห็นของประชาชนในเรื่อง “รัฐมนตรีคนไหนรอด เสียงโหวตนอกสภา” ที่พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ หรือ ร้อยละ 83.7 รู้อยู่แล้วว่าจะอภิปรายอะไร ไม่มีอะไรใหม่ โจมตีกัน เสียดสีกันทางการเมืองและสถาบัน หวังทำลายความน่าเชื่อถือศรัทธาของคนไทย และประชาชนส่วนใหญ่ หรือ ร้อยละ 61.1 รัฐมนตรีที่ประชาชนวางใจให้ทำงานต่อ คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี 


ทำให้เห็นว่า ประชาชนส่วนใหญ่ทั้งประเทศยังต้องการอยากให้นายกฯ แก้ไขปัญหาให้กับประเทศชาติ และเป็นนายกฯ ต่อไป เพราะที่ผ่านมานายกฯ ได้ทำงานมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ทำได้จริง แม้ว่าบางเรื่องจะต้องใช้เวลาในการแก้ไข และการอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้ นายกฯ ยังได้ชี้แจงให้กับประชาชนได้เข้าใจการทำงานของรัฐบาลอีกด้วย  

นอกจากนี้ประชาชนยังรู้พฤติกรรมของฝ่ายค้านเป็นอย่างดี ตั้งแต่ขอยื่นเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ ก็เพียงเพราะว่าอยากใช้เวทีนี้เป็นเวทีเพื่อกล่าวหา โจมตีใส่ร้ายป้ายสี นายกฯ และรัฐบาลเท่านั้น โดยไม่มีข้อมูลอะไรใหม่มาอภิปรายฯ นำเอาเรื่องที่บรรดาสมาชิกพรรคเพื่อไทย หรือ ฝ่ายค้าน มาแถลงข่าวรายสัปดาห์ ซึ่งเรื่องแบบนี้ประชาชนเขาได้ฟังมาหมดแล้ว  


“พรรคเพื่อไทยมัวแต่อ้างผลโหวตนอกสภาฯ ที่มีความน่าเชื่อถือน้อยมาก ไม่ชัดเจน และคนทำก็มาจากกลุ่มนักวิชาการบางคนที่เป็นปฎิปักษ์ต่อนายกฯ และรัฐบาลมาโดยตลอด แต่ยังเอามาพูดด้วยความภาคภูมิใจ ซึ่งเป็นข้อมูลที่เชื่อถือไม่ได้ชัดเจน เหมือนการออกลงไปสำรวจสอบถามประชาชนในพื้นที่จริง

และผลสำรวจออกมาแบบนี้ พรรคฝ่ายค้านควรฟังเสียงของประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศบ้างว่าคิดอย่างไร กับ นายกฯ และรัฐบาล รวมถึงคิดยังไงกับฝ่ายค้าน ซึ่งผมมองว่าการที่ประชาชนคิดเช่นนี้ เพราะรู้ว่าที่ผ่านมาฝ่ายค้านไม่เคยทำอะไรเพื่อประโยชน์ของใครเลย ยกเว้นพวกพ้อง นายใหญ่ เท่านั้น”


นายเสกสกล ยังแนะนำให้พรรคเพื่อไทยปรับพฤติกรรมทำเพื่อประชาชนแทนนายใหญ่จะดีกว่า แต่ถ้ายังยึดติดนายใหญ่เช่นนี้ อนาคตทางการเมืองความศรัทธาของพรรคเพื่อไทย ก็คงจะลดลงไปมาก เพราะประชาชนทราบดีว่าไม่ควรจะเลือกพรรคการเมืองพรรคนี้ และควรจะเลือกพรรคใดมาเป็นตัวแทนที่ทำประโยชน์ให้กับประชาชนอย่างแท้จริง  แต่หากไม่ปรับพฤติกรรมความหวังที่พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ก็คงจะหมดหวังเช่นกัน 

 

นายเสกสกล กล่าวทิ้งท้ายว่า พรรคร่วมฝ่ายค้านโดยเฉพาะพรรคเพื่อไทย ควรแหกตาดูผลสำรวจความคิดเห็นประชาชน "ซูเปอร์โพล" ว่า มองการอภิปรายไม่มีอะไรใหม่ ดีแต่โจมตีกัน และยังอยากให้นายกฯ อยู่แก้ไขปัญหาประเทศชาติต่อมาเป็นอันดับ 1  นี่คือเสียงประชาชน 


“ฝ่ายค้านควรฟังเสียงประชาชนบ้าง แนะปรับพฤติกรรมทำเพื่อประเทศชาติและประชาชน ไม่ใช่เอาใจแต่นายใหญ่ เจ้าของคอก เหมือนคนไม่มีมันสมองคิดเองทำเอง รับคำสั่งนายใหญ่คนเดียวกลัวนายใหญ่ไม่ตบรางวัลให้โบนัสหรือเปล่า ถ้าคิดได้เพียงเท่านี้ มีแต่จะทำให้บ้านเมืองพังพินาศวุ่นวายเดือดร้อนไม่รู้จักจบสิ้นอย่างแน่นอน" นายเสกสกล กล่าว