น้องแรมโบ้โต้เพื่อไทยอย่าตีความเองว่าบิ๊กตู่จะหลุดเก้าอี้จากปมนายกฯ 8 ปี

14 ส.ค. 2565 | 10:27 น.

น้องแรมโบ้ “ชนะศักดิ์” โต้ “โฆษกเพื่อไทย” อย่าออกมาตีความเองว่า “บิ๊กตู่”จะหลุดเก้าอี้จากปมนายกฯ 8 ปี หรือไม่ ขอรอศาล ย้ำนายกฯพร้อมน้อมรับคำตัดสิน เหตุเข้ามาประเทศไม่เสียโอกาส หากจะเสียโอกาสเพราะคนพรรคเพื่อไทยมากกว่า

นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ออกมาแสดงความมั่นใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะหลุดจากเก้าอี้ หลังยื่นตีความวาระการดำรงตำแหน่งนายกฯ 8 ปี โดยย้ำว่า น.ส.ธีรรัตน์ ไม่ควรออกมาตีความเอาเองว่านายกฯ จะหลุดหรือไม่หลุดจากเก้าอี้ เพราะสุดท้ายจะต้องรอศาลรัฐธรรมนูญพิจารณา  


“น.ส.ธีรรัตน์ ไม่ต้องออกมาพูดลักษณะชี้นำ สร้างความสับสนให้กับประชาชน ทั้งนี้ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นเช่นใด นายกฯ ก็ยืนยันแล้วว่า พร้อมรับคำตัดสิน ไม่ได้ทำตัวอยู่เหนือกฎหมาย หรือไม่ปฏิบัติตาม”
 

ส่วนที่น.ส.ธีรรัตน์ ออกมาบอกว่า นายกฯประยุทธ์ เป็นผู้สร้างความขัดแย้งให้กับสังคมไทย มาด้วยวิธีที่ไม่ชอบธรรมตั้งแต่ต้น ตนเองขอย้ำว่า ความขัดแย้งของประเทศ เกิดขึ้นตั้งแต่การบริหารงานของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกฯ แล้ว และการที่นายกฯ ประยุทธ์ เข้ามาบริหารประเทศเพราะเข้ามาแก้ไขปัญหา


“ผมก็ขอยืนยันว่า ตั้งแต่ นายกฯประยุทธ์ เข้ามาบริหารประเทศ ประเทศไทยไม่ได้เสียโอกาสเลยแม้แต่น้อย หากพรรคเพื่อไทยเปิดใจจะเห็นว่า นายกฯ ได้แก้ไขปัญหาประเทศมาหลายอย่าง และพัฒนาประเทศมามากมาย ซึ่งไม่สูญเปล่า 

ในทางกลับกัน หากยังเป็นคนของพรรคเพื่อไทยบริหารประเทศ ผมก็มองว่าประเทศไทยจะเสียโอกาส และพังมากกว่านี้ เพราะไม่เคยนึกถึงประเทศชาติ ประชาชนเลยแม้แต่น้อย ซึ่ง น.ส.ธีรรัตน์ เป็น ส.ส.พรรคเพื่อไทย มานาน น่าจะรู้นิสัยของนายใหญ่และนายหญิงเป็นอย่างดี”