“แรมโบ้"ข้องใจ"นิด้าโพล"มือปืนรับจ้าง-นั่งเทียนสำรวจปมนายกฯ 8 ปี 

07 ส.ค. 2565 | 07:02 น.

"แรมโบ้"อัด"นิด้าโพล"สำรวจปมนายกฯ 8 ปี เป็นมือปืนรับจ้าง-นั่งเทียนสำรวจ หรือทำเพื่อประโยชน์ทางการเมืองตามใบสั่งใครมาหรือไม่ แนะหยุดทำให้ประชาชนสับสน ชี้ผลสำรวจตรงข้าม “ซูเปอร์โพล”สิ้นเชิงที่ประชาชนส่วนใหญ่หนุน“ประยุทธ์” ทำงานต่อ

วันนี้(7 ส.ค.65) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงผลสำรวจนิด้าโพล เรื่อง “8 ปี นายกรัฐมนตรีกับอนาคตทางการเมืองของ 3 ป. พบว่า ส่วนใหญ่ร้อยละ 64.25 นายกฯ ควรประกาศว่า 8 ปี คือ อยู่ในตำแหน่งไม่เกิน 24 สิงหาคม 2565 ว่า การที่นายกฯ จะอยู่กี่ปีนั้น หากมีคนไปยื่นก็ขอให้เป็นไปตามกฎหมายรอผลวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ ก่อนจะดีกว่าไหม 


“นิด้าโพลไม่ควรนำมาเป็นหัวข้อในการสำรวจของประชาชนเช่นนี้ เสมือนมีธงชี้นำ ไม่ควรทำตัวเหนือองค์กรอิสระ และไม่สมควรที่จะทำให้ประชาชนเกิดความสับสน ข้อมูลที่สำรวจความเห็นนั่งเทียนทำหรือไม่ ชักน่าสงสัย มีผลออกมาขัดแย้งตรงกันข้ามกับผลสำรวจของ ดร.นพดล กรรณิการ์ จากสำนักซูเปอร์โพลตลอดมาที่ประชาชนส่วนใหญ่ต้องการให้นายกฯประยุทธ์ อยู่บริหารประเทศต่อเพราะมีผลงานชัดเจน” 

นายเสกสกล ยังมองว่า การที่นิด้าโพล สำรวจความเห็นเช่นนี้ อยากที่จะโจมตีนายกฯ และใช้ประชาชนเป็นเครื่องมือทางการเมืองใช่ไหม อยากถามว่า นิด้าโพลทำแบบนี้เพื่ออะไรและทำเพื่อใครหรือไม่ หรือมีธงชักนำใครสั่งมา มีเป้าหมายทางการเมืองทำลายนายกฯอย่างนั้นใช่ไหม?


"ผมว่าที่ผ่านมา นายกฯ ได้พยายามแก้ไขปัญหาบ้านเมือง พัฒนาประเทศหลายอย่าง มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ในทุกๆด้าน ประชาชนส่วนใหญ่ให้ความไว้วางใจ เพราะเห็นจากผลสำรวจความคิดเห็นของสำนักชูเปอร์โพลของ ดร.นพดล กรรณิการ์ ประชาชนส่วนใหญ่ยังสนับสนุนให้นายกฯประยุทธ์ เป็นนายกฯต่อมาเป็นอันดับหนึ่ง เพื่อทำหน้าที่บริหารประเทศชาติต่อไป

ผมมองว่าหากทำโพลเช่นนี้ ขอให้นิด้าโพล หยุดทำผลสำรวจโดยอ้างความเห็นประชาชนจะดีกว่า เพราะยิ่งจะทำประชาชนส่วนใหญ่เกิดความสับสนได้ และหากเป็นการทำโพลเพื่อผลประโยชน์ทางการเมืองของใครหรือไม่นั้น ก็ยิ่งต้องหยุดทำ ไม่มีประโยชน์มีแต่จะทำให้เห็นว่า เป็นโพลที่มีอคติต่อนายกฯหรือไม่ ยิ่งทำให้นิด้าโพลไม่มีความน่าเชื่อถือ 


เพราะจากผลสำรวจข้อมูล อาจมาจากการไปสำรวจจากกลุ่มที่เป็นฝ่ายตรงข้ามและมีอคติต่อนายกฯ และรัฐบาลมากกว่า แทนที่จะสอบถามความเห็นจากประชาชนทุกกลุ่มทุกวัยของประชาชนทั้งประเทศเหมือนของสำนักซูเปอร์โพล 

 

ผมจึงร้องขอพี่น้องประขาชนอย่าไปเชื่อถือ สำนักโพลใดก็ตามที่ นั่งเทียนสำรวจ นั่งทำโพลในห้องแอร์ และมีอคติต่อนายกฯและรัฐบาล สำนักโพลประเภทนี้ รับจ้างมาสำรวจมาทำลายมากกว่า มีแต่ทำให้ประชาชนสับสนบ้านเมืองวุ่นวาย สำนักโพลไหนที่มีพฤติกรรมเช่นนี้ไม่ว่าเป็นสำนักไหนก็ตาม ที่ชอบทำโพลรับจ้างมาทำลายก็ควรหยุดเป็นมือปืนรับจ้าง เพราะเป็นบ่อนทำลายขวัญกำลังใจคนทำงานเพื่อประเทศชาติประชาชน ประชาชนจะไม่มีวันเชื่อถือถือสำนักโพลมือปืนรับจ้างอีกต่อไป" นายเสกสกล กล่าว