อุทาหรณ์! โชเฟอร์แท็กซี่ ศาลอาญาสั่งคุก 13 ปี 9 เดือน ล่วงละเมิดสาวเมียนมา 

06 ส.ค. 2565 | 12:15 น.

 ศาลอาญาตัดสินโชเฟอร์แท็กซี่ วัย 39 ปี คุก 13 ปี 9 เดือน ฐานลวงละเมิดเยาวชนเมียนมา กลางม่านรูด ย่านหัวหมาก พร้อมสั่งคืนทรัพย์สินทั้งหมดที่ชิงมา สั่งปรับ-จ่ายสินไหมกว่า 3.5 แสนบาท “บิ๊กโจ๊ก”ยกเป็นคดีตัวอย่างกระบวนการทางก.ม.ที่รวดเร็ว

กรณี นายอดิเรก หรือ หมี (สงวนนามสกุล) โชเฟอร์แท็กซี่ วัย 39 ปี ซึ่งถูกตำรวจประจำศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และภาคประมง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศพดส.ตร.) ตำรวจหัวหมาก จับกุมดำเนินคดีลวงหญิงสาวชาวเมียนมา วัย 17 ปี ไปกระทำชำเราที่โรงแรมม่านรูดแห่งหนึ่ง พร้อมชิงทรัพย์ โทรศัพท์มือถือ และเงินสด 500 บาท เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา 


ล่าสุด วันนี้ (6 ส.ค.65 ) ศาลอาญาได้อ่านคำพิพากษาว่า นายอดิเรก มีความผิดฐานพรากผู้เยาว์ ฐานข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยมีอาวุธ ฐานกระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปี โดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ ฐานหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น ฐานข่มขืนโดยมีอาวุธปืน ฐานครอบครองสื่อลามก อันเป็นการกระทำกรรมเดียวผิดกฎหมายหลายบท ลงโทษฐานข่มขืนโดยมีอาวุธปืนเป็นบทหนักที่สุดจำคุก 15 ปี และ ฐานมีเครื่องวิทยุคมนาคมโดยไม่ได้รับอนุญาต ปรับ 4,000 บาท

จำเลยให้การรับสารภาพลดโทษรวมจำคุก 12 ปี 21 เดือนปรับ 2,000 บาท ให้คืนโทรศัพท์ให้แก่ผู้เสียหายราคา 3,000 บาท และเงินอีกจำนวน 500 บาท รวมทั้งให้จำเลยชดใช้ค่าสินไหมทดแทนเป็นเงินจำนวน 351,760 บาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 5 ต่อปีนับแต่วันที่ 31 มีนาคม 2565 เป็นต้นไป


พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผช.ผบ.ตร.) ในฐานะ รอง ผอ.ศพดส.ตร. กล่าวว่า คดีนี้ถือเป็นตัวอย่างที่มีการดำเนินงานทางกฎหมายที่รวดเร็ว มีการสืบพยานล่วงหน้า โดยใช้เวลาเพียง 4 เดือนเศษ 

“อยากขอเตือนไปยังประชาชน เกี่ยวกับการช่วยกันดูแลบุตรหลานของตน มิให้ตกเป็นเหยื่อจากการล่วงละเมิดทางเพศ รวมทั้งการหางานผ่านสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ ต้องระมัดระวังเป็นอย่างมาก

 

เนื่องจากมีการหลอกลวงหลายรูปแบบที่มีตัวอย่างเกิดขึ้นให้เห็นเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นการหลอกลวงแอบอ้างบุคคลอื่นแล้วพาผู้เสียหายไปกระทำอนาจาร หรือ การหลอกลวงไปทำงานผิดกฎหมายในต่างประเทศ เป็นต้น”