"พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค" จ่อนั่งหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ

30 ก.ค. 2565 | 12:30 น.

สะพัด "พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค" จ่อนั่งหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ จับตาร่วมประชุมใหญ่วิสามัญพรรคในวันที่ 3 สิงหาคม 2565 นี้

30 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ที่นัดประชุมใหญ่วิสามัญ ครั้งที่ 1/2565 ในวันที่ 3 ส.ค.2565 ที่สโมสรราชพฤกษ์ หลักสี่ กรุงเทพฯ วาระสำคัญ คือ การเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.) ชุดใหม่ การแก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อบังคับพรรค ตราสัญลักษณ์ ที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของพรรค และการเลือกตั้งกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง

 

ทั้งยังมีรายงานด้วยว่าล่าสุด พรรครวมไทยสร้างชาติขึ้นป้ายบิลบอร์ดและปล่อยทีเซอร์ทั่วกรุงเทพฯ เพื่อโปรโมทพรรคไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเนื้อหามุ่งเน้นเกี่ยวกับการแก้ปัญหาความเดือดร้อนประชาชนที่ไม่มีที่พึ่งให้ได้รับความยุติธรรม และสร้างสังคมเท่าเทียมกัน 

ทั้งนี้ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์ว่า จะไปร่วมงานประชุมใหญ่วิสามัญครั้งที่ 1/2565 พรรครวมไทยสร้างชาติ ในวันที่ 3 สิงหาคมนี้ อย่างไรก็ดี ตนได้สมัครสมาชิกพรรคไปแล้วเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา

 

พร้อมกันนี้ผู้สื่อข่าวได้ถามว่า วันดังกล่าวนั้นจะเข้ารับตำแหน่งเป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่ซึ่งนายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ไม่ทราบขึ้นอยู่กับที่ประชุม กก.บห.จะมีมติอย่างไร เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า นโยบายของพรรคจะยังคงชู พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อหรือไม่นั้น นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ไม่ทราบเพราะตนเป็นสมาชิกธรรมดา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพีระพันธุ์ จะขึ้นเป็นหัวหน้าพรรค ส่วนนายดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง เลขานุการ รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (อว.) และโฆษกกระทรวงอว. เป็นเลขาธิการพรรค และนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ อดีต ส.ส.กทม. และอดีตโฆษก กปปส. นายวิทยา แก้วภราดัย อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช และอดีตรมว.สาธารณสุข นายวีระชัย วีระเมธีกุล อดีตรมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นต้น

 

ส่วนนายสกลธี ภัททิยกุล อดีตรองผู้ว่าฯ กทม. เตรียมตอบรับเข้าร่วมงานหลังวันที่ 3 ส.ค. เนื่องจากรอให้กระบวนการประชุมใหญ่ของพรรค และการเปิดตัวหัวหน้าพรรคเสร็จสิ้นก่อน