“พีระพันธุ์” กั๊กซบ"รวมไทยสร้างชาติ" ชี้พรรคสังกัดต้องยึด3สถาบันหลัก

25 เม.ย. 2565 | 06:40 น.

“พีระพันธุ์” ยังกั๊กร่วมงานกับรวมไทยสร้างชาติหรือไม่ ยัน เล่นการเมืองต่อแน่ ชี้สเปกพรรคที่จะสังกัดต้องมีจุดยืนยึด 3 สถาบันหลัก แต่ขอรอเวลาที่เหมาะสม

25 เม.ย. 2565 นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนร่วมคณะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงพื้นที่ปฏิบัติงานที่ จ.สงขลา และ จ.พัทลุง ว่า ไม่ได้มีวาระทางการเมืองแต่อย่างใด ช่วงนี้ว่างจึงตามคณะลงพื้นที่ พร้อมปฏิเสธว่าการลงพื้นที่ในครั้งนี้ไม่ใช่ความคิดตน และไม่มีเรื่องการเมือง

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี

 

จากนั้นผู้สื่อถามถึงการร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่ง นายพีระพันธุ์ ตอบว่า ไม่ทราบ ยังไม่ได้ไปเกี่ยวข้อง และยังไม่ได้คิด เวลาที่เหมาะสมจะตัดสินใจเดินหน้าทางการเมืองคือในช่วงที่งานเบา แต่ยืนยันว่าจะเล่นการเมืองต่อ เพียงขณะนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจ และไม่ได้ปรึกษากับนายกรัฐมนตรี เพราะไม่ได้คุยเรื่องการเมือง
 

นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า พรรคการเมืองที่จะไปสังกัดจะต้องมีจุดยืนเดียวกัน ยึด 3 สถาบันหลัก ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ส่วนจำเป็นต้องชู พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ยังไม่ได้คิดเรื่องนั้น พร้อมย้ำว่า ขณะนี้ยังไม่ได้คิดเรื่องการเมือง แต่หากตัดสินใจเมื่อใดจะแจ้งให้สื่อมวลชนได้ทราบ