“วราวุธ”ชม”จุรินทร์”เป็นผู้ใหญ่หลังเคลียร์ใจปม 3 ส.ส.งดออกเสียงซักฟอก

26 ก.ค. 2565 | 09:42 น.

“วราวุธ” ชม “จุรินทร์” เป็นผู้ใหญ่ หลังเคลียร์ใจปม 3 ส.ส.งดออกเสียงอภิปรายไม่ไว้วางใจ รับตกใจหลังพบโหวตสวนมติพรรค ขอหารือผู้ใหญ่ในพรรคตั้งสอบ-กำหนดบทลงโทษหรือไม่

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่ 3 ส.ส. ของพรรคชาติไทยพัฒนา งดออกเสียงในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ว่า ตนได้พูดคุยกับนายจุรินทร์แล้ว 


โดยได้ย้ำไปว่า พรรคชาติไทยพัฒนาและพรรคประชาธิปัตย์ ได้ทำงานร่วมกันมาตั้งแต่เป็นพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งทุกอย่างเป็นไปด้วยดี และเมื่อดูจากผลการลงคะแนนรัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์ ทั้ง นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และ นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ก็เป็นไปในทิศทางเดียวกัน 

“สิ่งที่เกิดขึ้นก็ได้ทำความเข้าใจ ซึ่ง นายจุรินทร์ เป็นผู้ใหญ่มาก และไม่ได้ติดใจ ขอขอบ คุณนายจุรินทร์ ที่เข้าใจ”


นายวราวุธ กล่าวว่า ในส่วนของพรรคนั้น ก็ต้องไปคุยกันว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะในตอนคุยกันทุกอย่าง เป็นไปในทิศทางเดียวกัน และยอมรับว่าเมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นก็ตกใจ


 

ส่วน ส.ส. ที่โหวตสวนมติพรรคจะมีการตั้งคณะกรรมการสอบ และ มีบทลงโทษหรือไม่นั้นนายวราวุธ ระบุว่า ต้องไปคุยกับผู้ใหญ่ในพรรคว่าจะมีมาตรการอย่างไรต่อไป


ก่อนหน้าการประชุมครม. นายจุรินทร์ ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์เรื่องดังกล่าว โดยระบุว่า  นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้ออกมาพูดเรื่องนี้แล้ว ก็เป็นไปตามที่นายราเมศพูด 


ส่วนจะส่งผลให้การทำงานร่วมกันของพรรคร่วมรัฐบาลสุ่นคลอนหรือไม่นั้น ตน ไม่ขอให้ความเห็นเพิ่มเติม เนื่องจากยังต้องทำงานร่วมกันอีกระยะหนึ่ง และต้องถนอมน้ำใจกันไว้
ส่วนได้มีการถามเหตุผลไปยังพรรคชาติไทยพัฒนาหรือไม่นั้น นายจุรินทร์ ระบุสั้นๆ ว่า ไม่ได้ถาม


 สำหรับประเด็นนี้ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้ออกมาให้ข่าวต่อสื่อมวลชน ว่า การที่มี 3 เสียงของพรรคชาติไทยพัฒนา งดออกเสียงให้นายจุรินทร์ เป็นเหตุให้คะแนนออกมาเช่นนั้น และพร้อมยอมรับว่า พรรคก็ติดใจและไม่พอใจในส่วนนี้ อะไรจะเกิดก็ต้องเกิดในวันข้างหน้า