ปชป. รับไม่พอใจพรรคชาติไทยพัฒนา งดออกเสียง"จุรินทร์"

23 ก.ค. 2565 | 07:26 น.

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ย้ำไม่พอใจ "พรรคชาติไทยพัฒนา" หลังงดออกเสียงโหวต"จุรินทร์"ในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ 2565

วันที่ 23 ก.ค. 65 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึง ผลการลงมติในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า จากผลการลงมติต้องถือว่า พรรคประชาธิปัตย์มีความเป็นเอกภาพเต็มร้อย ลงมติไปในทิศทางเดียวกัน มีที่แตกต่างไปก็ต้องยอมรับว่าเป็นบุคคลที่ทุกคนคาดการณ์ได้ล่วงหน้าแล้วว่าจะลงคะแนนไปในทิศทางใด  

 

ในส่วนของผลการลงมติต้องขอบคุณสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรที่เห็นพ้องต้องกันว่ารัฐมนตรีทั้งสามคน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ชี้แจงชัดเจน ไม่มีเรื่องทุจริตแต่อย่างใด จึงลงมติไว้วางใจรัฐมนตรีทั้งสามคน ให้ทำหน้าที่รัฐมนตรีต่อไป 

นายราเมศ กล่าวเพิ่มเติมในส่วนผลคะแนนของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ว่า ผลการลงมติ คะแนน ส.ส.ของพรรคมีความเป็นเอกภาพ และทุกคนเห็นตรงกันชัดเจนเช่นประชาชนทั่วไปว่าข้อกล่าวหาของฝ่ายค้านไม่มีน้ำหนัก การชี้แจงของนายจุรินทร์ มีความชัดเจนในทุกประเด็น ที่สำคัญชี้ชัดคือไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำใด ไม่ได้กระทำการทุจริต และไม่ได้ปล่อยปละละเลย แต่ได้จัดการอย่างเด็ดขาดตามกระบวนการยุติธรรม 

 

ส่วนข้อมูลที่พรรคเพื่อไทย ได้นำมาอภิปรายถือได้ว่าเป็นข้อมูลเก่า และมีการนำข้อเท็จจริงมาปะติดปะต่อบิดเบือนด้วยความเท็จ มีเจตนาเดียวคือต้องการทำลายความน่าเชื่อถือในทางการเมือง การชี้แจงของนายจุรินทร์ชัดเจนสิ้นข้อสงสัยประชาชนทราบดี

 

"ในส่วนของผลคะแนนนายจุรินทร์ที่ออกมา มีข้อสังเกตอันสำคัญคือ มี 3 เสียงของพรรคร่วมรัฐบาลของพรรคชาติไทยพัฒนา ที่งดออกเสียงจึงเป็นเหตุให้คะแนนออกมาเช่นนั้น ก็ต้องยอมรับว่าพรรคก็ติดใจและไม่พอใจในส่วนนี้ อะไรจะเกิดก็ต้องเกิดในวันข้างหน้า ส่วนของพรรคเล็กก็เป็นเรื่องธรรมดา ไม่ทราบเหตุผลแต่เชื่อว่าทุกคนทราบดีถึงที่มาที่ไปของคะแนน"
 

นายราเมศ กล่าวต่อว่า ต่อจากนี้ในส่วนของพรรคก็จะทำหน้าที่เพื่อประชาชนและประเทศต่อไปอย่างเต็มที่และมีเอกภาพเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ ไม่มีความกังวลในเรื่องใด พร้อมเข้าสู่สนามเลือกตั้งอย่างเต็มรูปแบบ