ทบ.แจงเหตุ เฮลิคอปเตอร์ ลงจอดฉุกเฉินที่ยะลา นำตัวผู้บาดเจ็บส่งรพ.แล้ว

15 ก.ค. 2565 | 03:29 น.

ทบ.แจงเหตุ เฮลิคอปเตอร์ ฮ.ท.60 ขัดข้อง ลงจอดฉุกเฉินที่ยะลาแม่ทัพภาคที่4 พร้อมผู้โดยสารทั้งหมด 7 นายได้รับบาดเจ็บ แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต นำตัวผู้บาดเจ็บส่งรพ.แล้ว เตรียมสอบสวนหาสาเหตุ

วันที่ 15 ก.ค.65 พล.อ.สันติพงศ์ ธรรมปิยะ เสนาธิการทหารบก ในฐานะโฆษก กองทัพบก เปิดเผยว่าถึงกรณีเหตุ เฮลิคอปเตอร์ (ฮ.ท.60 ) ตกเมื่อวันที่ 15 ก.ค. 65 เวลา ประมาณ 09.00 น. ว่า แฮร์ลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวเป็นเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ทั่วไป แบบ ฮ.ท.60 (Blackhawk) หมายเลข 003 ได้เกิดเหตุขัดข้อง

ขณะทำการบินผ่านพื้นที่ ต.วังใหญ่ อ.เทพา จ.สงขลา โดยนักบินพยายามบังคับอากาศยานลงจอดฉุกเฉิน

 

พล.อ.สันติพงศ์ ธรรมปิยะ เสนาธิการทหารบก

โดยอากาศยานมีนักบิน, เจ้าหน้าที่,และผู้โดยสารทั้งหมด 7 นาย ประกอบด้วย แม่ทัพภาคที่4 (มทภ.4) ,ผอ.รมน.ภาค4 พร้อมผู้ติดตาม นักบิน 2 นาย ช่างประจำเครื่อง 2 นาย

 

โดย มทภ.4,ผอ.รมน.ภาค4 และคณะ อยู่ระหว่างเดินทางปฏิบัติราชการในพื้นที่ จังหวัดใช้แดนใต้ โดยเดินทางจาก มณฑลทหารบกที่ 42 (มทบ.42) ค่ายเสนาณรงค์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ภารกิจปลายทางที่ค่ายสิรินธร อ.ยะรัง และค่ายอิงคยุทธบริหาร อ.หนองจิก จ.ปัตตานี 

ทบ.แจงเหตุ เฮลิคอปเตอร์  ลงจอดฉุกเฉินที่ยะลา  นำตัวผู้บาดเจ็บส่งรพ.แล้ว

พล.อ.สันติพงศ์  กล่าวว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต ขณะนี้ได้ส่งตัวผู้ได้รับบาดเจ็บเข้าสู่กระบวนการรักษาเรียบร้อยแล้ว สำหรับสาเหตุของอุบัติเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนของคณะกรรมการสอบสวนสาเหตุของกองทัพบกต่อไป