“เทวัญ ลิปตพัลลภ"ประกาศ“ชาติพัฒนา”พร้อมทวงคืนเก้าอี้ส.ส.โคราช 

14 ก.ค. 2565 | 05:06 น.

“เทวัญ ลิปตพัลลภ”ประกาศพรรคชาติพัฒนา พร้อมทวงคืนเก้าอี้ส.ส.โคราช พรรคไหนบอกจะกวาดให้หมดก็อยู่ที่ประชาชน

วันนี้(14 ก.ค.65) ที่สำนักงานพรรคชาติพัฒนา อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา ได้เดินทางไปกราบสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี และยังได้ตำหมากสดพร้อมเครื่องยาเส้น ใบพูล ถวายย่าโม เพื่อความเป็นสิริมงคลและตามความเชื่อจะได้สมหวังตามความปรารถนา โดยมี นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ส.ส.นครราชสีมา เขต 2 และทีมงานร่วมกันเดินพบปะพูดคุยกับประชาชน สอบถามข้อมูลการทำมาค้าขายของพี่น้องประชาชนชาวโคราช บริเวณด้านข้างอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี 


นายเทวัญ ให้สัมภาษณ์ถึงความร้อนแรงทางการเมืองในศึกการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ภายหลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า นำทีมพรรคเศรษฐกิจไทย ถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาลว่า ที่ว่ารัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ ตนยังไม่ทราบว่าปริ่มน้ำจริงหรือเปล่า แต่ทั้งหมดนี้เราต้องไปรอฟังวันนั้นอีกทีหนึ่งก็คือ วันอภิปรายไม่ไว้วางใจ 19-22 ก.ค. และไปลงมติวันเสาร์ที่ 23 ก.ค. เราก็ต้องไปดูการตอบของรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ 

ส่วน ร.อ.ธรรมนัส ที่บอกจะถอนตัวไปร่วมกับฝ่ายค้านนั้น ตนไม่ทราบเลยว่าจะไปร่วมกับฝ่ายค้านอะไรอย่างไรต้องเป็นเรื่องของพรรคฯของ ร.อ.ธรรมนัสฯ ตนก็ยังไม่ทราบก็เห็นแต่ข่าวว่า ออกจากวิปรัฐบาล แต่อย่างอื่นตนยังไม่เห็น


เมื่อถามว่าพรรคชาติพัฒนาพร้อมจะยืนเคียงข้าง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐบาลหรือไม่ นายเทวัญ กล่าวว่า ปกติพรรคชาติพัฒนาตอนนี้เป็นพรรคร่วมรัฐบาลอยู่แล้ว แต่ว่าสำหรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พออภิปรายฯ เสร็จพรรคชาติพัฒนาก็ต้องมีการประชุมกรรมการบริหารพรรค ประชุม ส.ส.ของพรรคฯ ทั้งหมดก่อน ฟังก่อนว่าเป็นอย่างไร ตรงนี้เราก็ขอฟังนิดหนึ่งก่อน

ผู้สื่อข่าวถามว่าพรรคภูมิใจไทย นำโดยนายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคประกาศว่าจะกวาดสนามโคราชได้ ส.ส.ทั้ง 16 คน นายเทวัญ หัวเราะก่อนตอบ ว่า “โอ้โห..16 ที่นั่งเลยเหรอ ก็ไม่เป็นไร ถ้าเกิดพรรคภูมิใจไทยสามารถกวาดได้ 16 ที่นั่ง ผมก็ขอแสดงความยินดีด้วยครับ”

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าพรรคชาติพัฒนายืนยันจะคัมแบ็คใช่หรือไม่ นายเทวัญ ตอบว่า เราก็มั่นใจของเรา ว่าเราก็มีโอกาสที่จะกลับมามาที่โคราชอีกครั้ง แต่ถ้าพรรคอื่นมาถึงแล้วบอกว่า จะเอาหมดหรือไม่หมด อันนี้ถ้าเกิดสมมุติว่าเขาสามารถทำให้ประชาชนเห็นว่า ถ้าเลือกเขาแล้วประชาชนได้ประโยชน์ ตนว่ามันต้องให้ประชาชนตัดสิน ขึ้นอยู่ที่พี่น้องประชาชน 

 

ส่วนที่พรรคชาติพัฒนาเข้าได้กับทุกพรรคนั้น หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา กล่าวว่าตนเรียนว่าพรรคชาติพัฒนาที่ผ่านมาก็ไม่เคยไปมีปัญหากับใครอยู่แล้ว เราก็ทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน

 

เมื่อถามถึงนโยบายของอดีตนายกรัฐมนตรีของพรรคชาติพัฒนาคือ พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ ยังจดจำไว้ได้ โดยเฉพาะการหาเสียง ผลงานที่ทำไว้จับต้องได้ ถึงลูกถึงคน นายเทวัญ ตอบว่า” จำกันได้มั๊ยสมัย พล.อ.ชาติชาย เราก็เคยเห็นใช่มั๊ยว่าประเทศชาติมันรุ่งเรื่องขนาดไหน ทุกอย่างเศรษฐกิจดี การเมืองไม่ขัดแย้งเหมือนปัจจุบัน”