“กัญจนา”หนุนนายกฯ ดันกลยุทธ์ 3 แกน ฝากควรคำนึงมิติสมดุลธรรมชาติ

11 ก.ค. 2565 | 04:32 น.

“กัญจนา”หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้กำลังใจนายกฯ ดันกลยุทธ์ 3 แกน แต่ฝากควรคำนึงมิติสมดุลธรรมชาติ ไว้เป็นที่ดึงดูดการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นแหล่งทำเงินของประเทศ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(11 ก.ค.65) ที่พรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) นางสาวกัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา แสดงความเห็นถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ประกาศกลยุทธ์ 3 แกนเดินหน้าประเทศ สู้วิกฤติหลุดพ้นความยากจน ว่า ในฐานะที่ท่านเป็นผู้นำประเทศ คงปรารถนาที่จะเห็นความเจริญในด้านต่างๆ ให้ประชาชนทำมาหากินได้ดีขึ้น ทั้งเรื่องโครงสร้างพื้นฐาน การทำสิ่งอำนวยความสะดวกจูงใจนักลงทุน และ สถาบันการเงินเพื่อการอำนวยความสะดวกในการกู้ยืมเงิน 


“ก็คงจะต้องให้กำลังใจนายกฯ ให้ทำสิ่งต่างๆ เหล่านี้สำเร็จ แต่อยากฝากเพิ่มเติมว่าจะต้องสร้างความสมดุลระหว่างมิติของความเจริญ และการรักษาทรัพยากรธรรมชาติ เพราะหากประเทศมีความเจริญมาก แต่บางส่วนกลับไปทำลายทรัพยากรธรรมชาติที่ใช้เวลาสร้างมาไม่ใช่แค่ในรุ่นเดียว” 

นางสาวกัญจนา กล่าวว่า ธรรมชาติของประเทศเรานั้น เป็นที่ดึงดูดของการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นแหล่งทำเงินของประเทศ ที่ผ่านมานายกฯ ก็ให้ความสำคัญธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะเป็นมรดกสำคัญที่จะตกทอดจากรุ่นสู่รุ่น หากสภาพแวดล้อมถูกทำลาย สุขภาพวะของโลกถูกทำลายก็จะส่งผลต่อสุขภาพของพวกเราด้วย

 

“จึงอยากฝากไปถึงนายกฯ ที่ดิฉันพูดนั้นไม่ใช่เพราะว่าเราดูแลกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม แต่เป็นสิ่งที่อยู่ในใจตลอด เพราะทรัพยากรธรรมชาติที่สะสมมาเป็น 100 เป็น 1,000 ปี ของประเทศ เราต้องช่วยกันรักษาไว้ และให้กำลังใจนายกฯ” 

นอกจากนี้ ยังส่งกำลังใจประชาชนที่ประสบกับปัญหาค่าของชีพที่สูง อันมีผลมาจากสงครามที่ทำให้วัตถุดิบแพงขึ้น เชื่อว่าสงครามไม่ได้อยู่เป็นชั่วกาลนานต้องมีวันจบ ตอนนี้เราก็เปิดประเทศแล้วแม้ว่าโควิด-19 ยังจะอยู่กับเรา และอาชีพต่างๆ ก็ไม่ได้ถูกจำกัดแล้วทุกอย่างจะดีขึ้น