"วราวุธ"เปิดตัว 2 ขุนพล ภาคเหนือ สุรสิทธิ์-วันชัย เจียมวิจักษณ์

05 ก.ค. 2565 | 09:40 น.

"ชาติไทยพัฒนา" เปิดตัว 2 ขุนพล ภาคเหนือ "สุรสิทธิ์-วันชัย เจียมวิจักษณ์ " ลั่น!!ไม่สน แลนส์สไลด์เพื่อไทย หวังปักธง เชียงรายได้แน่

วันที่ 5 ก.ค.65 ที่พรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมแกนนำพรรค อาทิ

 

นายธีระ วงศ์สมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา นายเสมอกัน เที่ยงธรรม ส.ส.สุพรรณบุรี นายสรชัด สุจิตต์ ส.ส.สุพรรณบุรี นายพาณุวัฒณ์ สะสมทรัพย์ ส.ส.นครปฐม นายอุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

 

ให้การต้อนรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เชียงราย 2 คน ที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในนามของพรรคชาติไทยพัฒนา คือ นายสุรสิทธิ์ เจียมวิจักษณ์ อดีต ส.ส.เชียงราย หลายสมัย และ นายวันชัย เจียมวิจักษณ์ บุตรชาย โดยเมื่อทั้งสองคนกรอกใบสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนาเสร็จแล้ว

 

นายวราวุธได้สวมเสื้อแจ็คเก็ตพรรคชาติไทยพัฒนาให้เพื่อเป็นการรับสมาชิกใหม่เข้าพรรค

สำหรับนายสุรสิทธิ์ เคยเป็นส.ส.มาหลายสมัย โดยเมื่อปี 2538 เป็นส.ส.เขต 2 พรรคเอกภาพ ปี 2548 สังกัดพรรคไทยรักไทย ปี 2550 สังกัดพรรคพลังประชาชน ปี 2554 สังกัดพรรคเพื่อไทย และล่าสุด เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เคยเปิดตัวในฐานะแกนนำของพรรคสร้างอนาคตไทย(สอท.)ในตำแหน่งประธานภาคเหนืออีกด้วย

พรรคชาติไทยพัฒนา(เปิดตัว  2 ขุนพล ภาคเหนือ  นายสุรสิทธิ์-วันชัย เจียมวิจักษณ์

นายวราวุธ กล่าวว่า การเปิดตัวในวันนี้ เป็นการย้ำอีกครั้งว่าพรรคชาติไทยพัฒนาจะค่อยๆเติบโต ในลักษณะการผสมผสาน ระหว่างคนรุ่นเก่า และวิสัยทัศน์ของคนรุ่นใหม่ และมั่นใจว่าทั้งสองคนจะปักธงในจังหวัดเชียงรายได้

 

ส่วนการที่พรรคเพื่อไทยประกาศจากแลนด์สไลด์ตนมองว่าเป็นความสวยงาม ของระบอบประชาธิปไตย ยอมรับว่า พรรคชาติไทยพัฒนาเล็กกว่าพรรคเพื่อไทย  แต่ก็เชื่อว่าการเเลนด์สไลด์ของพรรคเพื่อไทยคงจะเว้น2เขตที่เชียงราย ขณะภาพรวมการเลือกตั้ง

 

ตนมองว่า การเมืองเหมือนฟุตบอล ที่มีฤดูกาลและขณะนี้ ทุกคนเห็นแล้วว่าการเลือกตั้งครั้งหน้า ในเดือนมีนาคม 2566 ดังนั้นการโยกย้ายสับเปลี่ยนจากนี้ ก็จะเป็นเรื่องปกติ ซึ่งมีโอกาสที่สมาชิกพรรค ที่เคยย้ายออกจะกลับจะกลับเข้ามา โดยตั้งเป้าตัวเลขส.ส.การเลือกตั้งครั้งหน้าไว้ จากปัจจุบันที่มี 12 เสียง เป็น 25 เสียงบวกลบ

 

โดยจะชูผลงานที่ได้ทำแล้ว ภายใต้แนวคิดเศรษฐกิจสีเขียว และยังมั่นใจภาคกลาง จะเป็นฐานสำคัญของพรรคชาติไทยพัฒนา เช่น สุพรรณบุรี ที่จะกวาดได้หมด และนครปฐม 
 

 

นายสุรสิทธิ์ กล่าวว่า ตนเอง มีบุตรชายเพียงคนเดียวและวันนี้การตัดสินใจ พาบุตรชาย มาสังกัดพรรคชาติไทยพัฒนา เอาอนาคต มาฝากที่นี่ ก็เพราะมั่นใจและเชื่อมั่นในแนวทางของพรรคชาติไทยพัฒนา

 

และผลงานของนายวราวุธ ซึ่งเชื่อว่าในอนาคตจะเป็นหนึ่งในนายกรัฐมนตรีซึ่งตนพร้อมให้การสนับสนุน และเชื่อมั่น 100% ว่าจะสามารถปักธง ในจังหวัดเชียงรายได้ แม้ว่าจะมีว่าที่ คู่แข่งคนสำคัญอย่าง น.ส.วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์ ที่ถูกมองว่าเป็นคนรุ่นใหม่ก็เชื่อว่าไม่มีปัญหาเพราะผลการเลือกตั้ง นายกอบจ. ที่จังหวัดเชียงรายล่าสุดได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ความเป็นคนรุ่นใหม่หรือรุ่นเก่า ไม่ได้มีปัญหา โดย เบื้องต้นตั้งใจจะลงสมัคร พื้นที่ อ.พาน เนื่องจากเป็นบ้านเกิดและเติบโตที่นั่น และเชื่อมั่นว่าจะสามารถปักธงให้กับพรรคชาติไทยพัฒนาได้

 

ผู้สื่อข่าวถามถึง กรณีการแยกตัวออกมาจากพรรคสร้างอนาคตไทย นายสุรสิทธิ์ กล่าวว่า จากการทำงาน2เดือนที่ผ่านมาพบว่ามีประเด็นที่ยังจูนกันไม่ติด และการขับเคลื่อนเป็นไปได้ช้า จึงตัดสินใจออกจากการเป็นสมาชิกพรรคสร้างอนาคตไทยผ่านการยื่นต่อกกต.แล้ว

 

โดยส่วนตัวไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน และมองว่าการทำงานการทำงานการเมืองในอนาคต หากพรรคชทพ.ที่มีโอกาสได้เป็นพรรคร่วมรัฐบาล จะสามารถทำงานให้กับประชาชนได้มากกว่าเพราะเห็นตัวอย่างจากจากพรรคเพื่อไทยที่เป็นฝ่ายค้านมานาน ซึ่งมีข้อจำกัดในการทำงานให้กับประชาชน อย่างไรก็ตามเรื่องเเลนด์สไลด์นั้น มองได้ว่าอาจจะเเลนด์สไลด์เข้าหรือเเลนด์สไลด์ออกก็ได้

 

นายวันชัย กล่าวว่า ตนเองเชื่อมั่นในคุณสมบัติความรู้ความสามารถ จึงอาสาลงรับเลือกตั้ง โดยจะชูนโยบายการช่วยประชาชนเรื่องแหล่งน้ำ ให้ประชาชนมีแหล่งน้ำที่อุดมสมบูรณ์ เนื่องจากประชาชนในพื้นที่ยึดอาชีพเกษตรกรเป็นหลัก ส่วนกรณีที่จะสู้กับนายวิกรม เตชะธีราวัฒน์ ก็ไม่มีปัญหา ส่วนการจะได้รับการเลือกตั้งหรือไม่ให้รอดูการจัดสินใจของ ประชาชนชาวเชียงราย