"วราวุธ"ชูพัฒนาชีวิตด้วยเศรษฐกิจสีเขียว ดันไทยฮับเทรดดิ้งคาร์บอนเครดิต

29 มี.ค. 2565 | 00:26 น.

"วราวุธ"ชูพัฒนาชีวิตคนด้วยเศรษฐกิจสีเขีย ดันไทยอู่ข้าวอู่น้ำของโลก เผยแนวคิดสร้างไทยเป็นศูนย์กลางซื้อขายแลกเปลี่ยนซื้อขายเทรดดิ้งคาร์บอนเครดิต

28 มีนาคม 2565 นายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา แสดงวิสัยทัศน์งาน Nation Dinner Talk Thailand Future อนาคตประเทศไทย 2022 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอทเซ็นทรัลเวิลด์ หัวข้อ "พรรคการเมืองใหญ่ จะพาประเทศไทยไปทางไหน"

 

นายวราวุธ  กล่าวในหัวข้อแผนฟื้นฟูประเทศหลังวิกฤตโควิด-19 ว่า จากการทำงานในกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมพบว่า แม้ประเทศไทยจะมีพื้นที่เพียงส่วนเล็กๆในโลก แต่เรามีความอุดมสมบูรณ์

 

ประเทศไทยพร้อมที่จะเป็นอู่ข้าวอู่น้ำของโลกใบนี้ หาอาหารให้กับคนทั้งโลก แต่การทำเกษตรแบบเก่าใช้ที่ปุ๋ยเคมี ใช้ไม่ได้อีกต่อไปต้องหาเทคโนโลยีใหม่มาสร้างจุดแข็ง

นายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา

พรรคชาติไทยพัฒนาจึงได้เสนอแนวคิดการนำเทคโนโลยีการเกษตร มาบวกกับองค์ความรู้ที่มีอยู่ทั่วประเทศ หรือปราชญ์ชาวบ้าน ยกตัวอย่างเยอรมันประสานกับไทย เอาแนวคิดหลักการปลูกข้าวแบบใหม่ที่ใช้น้ำน้อย ลงใช้ปุ๋ยน้อยลง ใช้ปุ๋ยอินทรีย์ให้มากขึ้น ได้ผลผลิตต่อไร่มากขึ้น

 

ดังนั้นเราต้องการส่งของที่มีราคาแพงที่สุด ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมประเทศไทยน้อยที่สุด นี่คือเป้าหมายที่จะเดินไปข้างหน้า ขณะเดียวกันสร้างจุดแข็งใหม่ ช่วยเสนอแนวคิดพัฒนาชีวิตด้วยเศรษฐกิจสีเขียว จากเดิม เราใช้ Black Gold หรือ น้ำมัน หรือ ฟอสซิลฟีโอ เราจะเปลี่ยนมาเป็น Green Gold นี่คือคาร์บอนเครดิต

  นายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา

 

เมื่อเรามีแนวคิด Green Gold แล้ว จะนำเอาเทคโนโลยีบล็อกเชนเข้ามา การผลิตคริปโตเคอเรนซี่ที่เกี่ยวข้องกับสิ่งแวดล้อม และเราจะทำ Green Coin ขึ้นมา ซึ่งรัฐบาลจะสนับสนุนคอยตัวนี้ตามความเหมาะสมต่อไป และจะทำให้ไทยเป็นศูนย์กลางแลกเปลี่ยนซื้อขายเทรดดิ้งคาร์บอนเครดิตตลอดเวลา