“อุตตม”โพสต์อาลัย “ชินโซ อาเบะ” ชี้เป็นผู้นำที่ผู้คนจะจดจำไปอีกนาน

09 ก.ค. 2565 | 03:03 น.

“อุตตม”หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย ร่วมแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อชาวญี่ปุ่นและครอบครัว “ชินโซ อาเบะ” อดีตนายกฯญี่ปุ่น ที่ถูกลอบสังหาร ชี้เป็นผู้นำที่ผู้คนจะจดจำไปอีกนานในฐานะที่เปี่ยมไปด้วยความสามารถ

วันนี้ (9 ก.ค.65) ดร.อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์เฟซบุ๊ส่วนตัว ระบุว่า “ผมขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับประชาชนชาวญี่ปุ่นและครอบครัวของ Mr. Shinzo Abe อดีตนายกรัฐมนตรีประเทศญี่ปุ่น”

 

ดร.อุตตม ระบุอีกว่า ได้มีโอกาสเดินทางไปญี่ปุ่นในคณะทางการของรัฐบาลไทย และได้ร่วมเข้าพบท่านนายกรัฐมนตรีอาเบะ เพื่อหารือแนวทางการขยายความร่วมมือด้านเศรษฐกิจระหว่างญี่ปุ่นกับไทย

ขณะนั้นเรากำลังเริ่มเดินหน้าโครงการเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกหรือโครงการอีอีซี ท่านอาเบะได้ให้ความสำคัญกับอีอีซีและโครงการอื่นๆ ที่จะสร้างประโยชน์ร่วมกันให้กับไทยและญี่ปุ่น

                                     “อุตตม”โพสต์อาลัย “ชินโซ อาเบะ” ชี้เป็นผู้นำที่ผู้คนจะจดจำไปอีกนาน

"ท่านนายกฯ อาเบะ เป็นผู้นำญี่ปุ่นท่านหนึ่งที่ให้การสนับสนุนและส่งเสริมความสัมพันธ์อันดี ระหว่างประเทศไทยและญี่ปุ่นอย่างเต็มที่ให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้นไปในทุกมิติ" 

 

หัวหน้าพรรคสร้างอนาคนไทย ระบุด้วยว่า  “ท่านอาเบะเป็นนายกรัฐมนตรีที่อยู่ในตำแหน่งยาวนานที่สุดของญี่ปุ่น ผมประทับใจในบุคลิกที่มั่นคง จริงใจ และความคิดที่เฉียบคมของท่าน ผมเชื่อว่าท่านอาเบะจะได้รับการจดจำเสมอไปในฐานะผู้นำประเทศที่เปี่ยมด้วยความสามารถครับ”