หมอวรงค์ "รู้ทันทักษิณ" ส่ง"อุ๊งอิ๊ง" ชิงนายกฯ อย่าแค่สร้างกระแสกลับบ้าน

11 มี.ค. 2565 | 03:16 น.

หมอวรงค์ โพสต์ “สิ่งที่นายทักษิณต้องตระหนัก” ระบุ มาป้วนเปี้ยนแถวสิงคโปร์ ปลุกระดมผ่านคลับเฮาส์จะกลับบ้านพ.ศ.นี้ หวังผลสร้างกระแส ให้ "อุ๊งอิ๊ง"ลูกสาวชิงเก้าอี้นายกฯ พาตนเองกลับบ้าน

นพ.วรงค์ เดชวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom หัวข้อ “สิ่งที่นายทักษิณต้องตระหนัก” มีเนื้อหาดังนี้


“#สิ่งที่นายทักษิณต้องตระหนัก


นายทักษิณต้องรู้ตัวว่า ตนเองคือนักโทษที่หลบหนี คดีอาญา ที่ศาลฎีกาของผู้ดำรงตำแหน่งนักการเมือง เคยมีคำพิพากษา ตัดสินจำคุกแต่หนีคดีไม่ยอมรับโทษ

 

ในอดีตมีคำพิพากษาที่จำคุกไปแล้ว 4 คดี รวมทั้งหมด 12 ปี มีเพียงคดีที่ดินรัชดา ที่ศาลตัดสินจำคุก 2 ปี และคดีหมดอายุความ จึงเหลือคดี ที่ต้องจำคุก 3 คดี รวมเวลา 10 ปี ยังไม่นับคดีที่รอปปช.ชี้มูล

 

 

นายทักษิณ ชินวัตร

การที่นายทักษิณ มาป้วนเปี้ยนแถวสิงคโปร์ พยายามปลุกระดม ผ่านคลับเฮาส์ ว่าจะกลับบ้านพ.ศ.นี้ ก็เป็นส่วนของการหวังผล สร้างกระแส ให้ลูกสาวมาชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เพื่อพาตนเองกลับบ้าน

 

สิ่งที่นายทักษิณต้องตระหนัก การส่งลูกสาวมาลงชิง ตำแหน่งนายก ถ้าคิดว่า เขามีความรู้ความสามารถ ที่จะทำงานเพื่อชาติได้ ก็มีสิทธิ์  เพียงแต่รอการพิสูจน์ฝีมือ แต่ถ้าเอามาเป็นองค์ประกอบ เพื่อสร้างกระแส พาตนเองกลับบ้าน น่าจะคิดถึงน้องสาวยิ่งลักษณ์ เป็นตัวอย่าง

 "อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร" ลูกสาวนายทักษิณ ชินวัตร
 
 

ประเทศไทย ปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข นั่นหมายความว่า ทุกคนต้องเคารพหลักกฎหมาย หลักความเท่าเทียม ใครโกงชาติ ที่ถูกศาลตัดสินจนคดีสิ้นสุดแล้ว ว่าติดคุก ก็ต้องติดคุก ไม่มีข้อยกเว้นใดๆ

นพ.วรงค์ เดชวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี

ยิ่งในยุคสังคมโซเชียลมีเดีย สังคมเปิดกว้างขึ้นมาก การตรวจสอบคนที่ มีบทบาทสูงอย่างนายทักษิณ มันง่ายมาก ดังนั้นถ้าคิดจะอ้างประชาธิปไตยต้องเคารพหลักประชาธิปไตย อย่าให้ลูกหลานมานั่งนินทาว่า “สิบกว่าปีมานี้ ที่ยังไม่ก้าวข้ามนายทักษิณ เพราะนายทักษิณนิสัยไม่เคยเปลี่ยน”