วัชระร้อง“ลุงตู่”เบรกขึ้นราคาข้าวสารถุง-นิรโทษกรรมใบสั่งจราจรทั่วไทย

23 มิ.ย. 2565 | 07:18 น.

“วัชระ” ร้อง“ลุงตู่”ระงับขึ้นราคาข้าวสารถุง-นิรโทษกรรมใบสั่งจราจรทั่วประเทศช่วยบรรเทาทุกข์ประชาชนจากพิษเศรษฐกิจ

วันนี้ (23 มิ.ย.65) ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือผ่าน นายพันศักดิ์ เจริญ ผอ.ส่วนประสานมวลชนและองค์กรประชาชน ถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอให้ระงับการขึ้นราคาข้าวสารถุง ระงับการออกหมายจับใบสั่งจราจรและขอให้นิรโทษกรรมใบสั่งจราจรทั่วประเทศ 

                              
โดยระบุว่า ตามที่ปรากฏข่าวสมาคมผู้ประกอบการข้าวถุงไทยเตรียมจะปรับขึ้นราคาข้าวถุงในเดือนก.ค.นี้ เนื่องจากสต๊อกข้าวสารเก่าหมดและข้าวสารล็อตใหม่มีราคาแพงขึ้น รวมทั้งเรื่องที่โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ได้แถลงข่าวตั้งแต่วันที่ 20 มิ.ย.65 เป็นต้นไปว่า มีแนวทางการบังคับใช้กฎหมายกับผู้กระทําความผิดตามกฎหมายจราจรและไม่ชำระค่าปรับภายในระยะเวลาที่กำหนด โดยหากไม่มาพบตามหมายเรียกทั้ง 2 ครั้ง พนักงานสอบสวนจะยื่นคำร้องขออนุมัติศาลในเขตพื้นที่เพื่อออกหมายจับนั้น 

นายวัชระ กล่าวว่า ใน 2 กรณีนี้ขอให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาสั่งการผู้ใต้บังคับบัญชา หรือ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อขอให้ระงับการปรับขึ้นราคาข้าวถุงในเดือนก.ค.นี้ และให้ตรวจสอบโกดังข้าวสารทุกบริษัททั่วประเทศว่า มีสต๊อกข้าวสารเก่าที่รับซื้อจากชาวนาราคาเดิมมีปริมาณคงเหลือเท่าใด รวมทั้งระงับการส่งออกข้าวสารถุงไปต่างประเทศ เพื่อป้องกันนายทุนเอาเปรียบชาวบ้าน ทั้งนี้ขอให้คงราคาเดิมจนถึงสิ้นปีนี้ 

 

ส่วนกรณีระงับการออกหมายจับประชาชนที่ไม่ชำระค่าปรับตามกฎหมายจราจรนั้น ตนไม่เห็นด้วยที่ บช.น. แถลงข่าวข่มขู่ประชาชน ทำให้เกิดความเครียดสะสมโดยใช่เหตุ

                     วัชระร้อง“ลุงตู่”เบรกขึ้นราคาข้าวสารถุง-นิรโทษกรรมใบสั่งจราจรทั่วไทย

เนื่องจากในสภาวการณ์ปัจจุบัน ประชาชนประสบปัญหาทางเศรษฐกิจที่มีผลมาจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มากอยู่แล้ว จึงขอให้ระงับการขึ้นราคาข้าวสารถุงและระงับการออกหมายจับ รวมทั้งขออำนาจนายกรัฐมนตรีสั่งการให้นิรโทษกรรมใบสั่งจราจรทั่วประเทศเพื่อช่วยเหลือและบรรเทาทุกข์ สร้างขวัญกำลังใจให้กับพี่น้องประชาชนต่อไป